PVFCCo tổ chức Hội thảo khuyến nông và khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết tại Quảng Nam

22:00 | 13/05/2016

551 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tiếp tục chuỗi chương trình Hội thảo về chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng bền vững, hiệu quả và các hoạt động an sinh xã hội tại tỉnh Quảng Nam, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã phối hợp cùng Trung tâm khuyến nông Quảng Nam giao lưu với bà con nông dân tại huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Đến tham dự chương trình có ông Lê Thanh Hưng, Bí thư huyện ủy Nam Trà My; Tiến sĩ Hồ Quang Bửu, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My; ông Châu Thanh Hải, Chủ tịch MTTQ Việt Nam huyện Nam Trà My; lãnh đạo Trung tâm khuyến nông tỉnh Quảng và Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Lân Hùng, Tổng thư ký các Hội sinh học Việt Nam cùng các chuyên gia nông nghiệp tại khu vực miền Trung, tỉnh Quảng Nam. Về phía PVFCCo có sự tham dự của ông Lê Văn Quốc Việt, Phó Tổng Giám đốc Công ty.

pvfcco to chuc hoi thao khuyen nong va khoi cong xay dung nha dai doan ket tai quang nam
 GSTS Nguyễn Lân Hùng, trình bày và tư vấn cho bà con trong hội thảo.

Chương trình hội thảo đã diễn ra với nhiều nội dung và trò chơi, phần quà hấp dẫn. Trong đó phần nổi bật, thu hút sự quan tâm của đông đảo bà con địa phương đó là phần trao đổi các nội dung về canh tác nông nghiệp theo hướng bền vững. Trong chương trình, các chuyên gia đã giới thiệu với đông đảo đại biểu tham dự về các giống cây trồng mới có nhiều ưu điểm và thích hợp với khu vực Miền Trung.

Đồng thời, cũng giới thiệu chi tiết về kỹ thuật canh tác với từng loại giống này. Các chuyên gia cũng đã phân tích, trình bày về ứng dụng các giống mới phù hợp với huyện Nam Trà My, cách thức để chuyển đổi cơ cấu cây trồng, áp dụng quy trình canh tác tiên tiến, khoa học cho đặc thù của huyện Nam Trà My nhằm tiến đến sản xuất hàng hóa, làm giàu cùng phần tư vấn, giải đáp trực tiếp các thắc mắc cho bà con.

pvfcco to chuc hoi thao khuyen nong va khoi cong xay dung nha dai doan ket tai quang nam
Ông Hồ Quang Bửu, Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Quang Bửu, Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My cho biết:“Đây là cơ hội quý báu, là diễn đàn hết sức cần thiết để chính quyền và bà con nông dân tiếp cận, lựa chọn các giống mới, các cây trồng, vật nuôi chủ lực, phù hợp với đặc thù địa phương. Chương trình còn tạo cơ hội cho bà con, tiếp thu, áp dụng kiến thức sản xuất nông nghiệp hiện đại đi đôi với thu hút đầu tư, gia tăng giá trị nông sản”.

pvfcco to chuc hoi thao khuyen nong va khoi cong xay dung nha dai doan ket tai quang nam
Ông Lê Văn Quốc Việt, Phó TGĐ PVFCCo trao học bổng cho các cháu học sinh.

Sau chương trình là phần giao lưu rất ý nghĩa, gần gũi giữa đơn vị tổ chức, các chuyên gia. Tại buổi lễ, với mục đích cùng với địa phương xây nhà cho các hộ nghèo, tổ chức các hoạt động hè cho thiếu nhi và phần thưởng cho học sinh giỏi, PVFCCo đã trao tặng 30 căn nhà Đại đoàn kết, mỗi căn giá trị 30 triệu đồng; 100 triệu đồng và 40.000 cuốn vở cho Trường mẫu giáo Trà Len và Quỹ khuyến học. Tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Đặc biệt, trong buổi sáng ngày 13/5/2016, PVFCCo đã cùng với UBMTTQ và Huyện đoàn Nam Trà My triển khai khởi công xây dựng 2 căn nhà cho 2 hộ gia đình đặc biệt khó khăn, hiện đang phải ở nhà tạm là gia đình chị Nguyễn Thị Huệ và gia đình chị Nguyễn Thị Ban, làng Tắc Chươm, tổ 5, thôn 1, xã Trà Mai, huyện Nam Trà My.

 

 

Thanh Hiếu

DMCA.com Protection Status