PVFCCo tổ chức Lễ mừng tấn urê thứ 5 triệu và nhận Bằng khen của Thủ tướng

09:07 | 15/08/2011

382 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Lễ mừng tấn urê thứ 5 triệu của Nhà máy Đạm Phú Mỹ và nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ đã được Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí CTCP (PVFCCo) tổ chức long trọng vào ngày 14/8 tại Hội trường Dinh Thống Nhất (TP HCM).

Tham dự có các đồng chí Vũ Huy Hoàng – Bộ trưởng Bộ Công Thương, Phùng Đình Thực – Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cùng lãnh đạo các bộ ngành Trung ương, của Tập đoàn và các đối tác quan trọng của PVFCCo.

Lãnh đạo PVFCCo và Nhà máy Đạm Phú Mỹ nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Theo lãnh đạo của PVFCCo, việc Nhà máy Đạm Phú Mỹ vận hành an toàn với công suất tối đa trong suốt 7 năm qua và cán mốc 5 triệu tấn vào lúc 18h00 ngày 06/8/2011 là một sự kiện vô cùng ý nghĩa, là minh chứng cho sự phát triển vững mạnh của PVFCCo cũng như của ngành nông nghiệp nước nhà. Kể từ khi chính thức hoạt động vào cuối năm 2004 cho tới nay, sản lượng phân đạm của Nhà máy Đạm Phú Mỹ đáp ứng gần 50% nhu cầu trong nước, đưa PVFCCo trở thành nhà sản xuất và kinh doanh phân bón hàng đầu của Việt Nam. Đây là thành quả vô cùng quan trọng bởi trong bối cảnh cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu nhưng nền kinh tế Việt Nam vẫn trụ vững, một phần rất lớn nhờ vào các thành quả cực kỳ ấn tượng của ngành nông nghiệp, trong đó có phần đóng góp quan trọng của những doanh nghiệp như PVFCCo.

Đồng chí Phùng Đình Thực, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đã đánh giá cao thành tích xuất sắc của tập thể cán bộ nhân viên PVFCCo, Nhà máy Đạm Phú Mỹ trong suốt thời gian qua. Đồng chí khẳng định cột mốc sản lượng 5 triệu tấn urê của Nhà máy Đạm Phú Mỹ là cực kỳ ấn tượng. Đây là thành quả sản xuất phân bón vô cùng quan trọng, hỗ trợ đắc lực cho nông dân trong suốt thời gian qua, đóng góp tích cực vào việc bình ổn thị trường phân bón trong nước và đảm bảo an ninh lương thực quốc gia, cũng như góp phần vào chủ trương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và thay đổi diện mạo nông thôn. Bộ trưởng cũng lưu ý lãnh đạo PVFCCo cần tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm phân bón và thường xuyên quan tâm đến việc duy tu bảo dưỡng Nhà máy. Mặt khác, PVFCCo cũng cần mạnh dạn đầu tư xây dựng thêm những nhà máy sản xuất phân bón vô cơ khác, chăm lo phát triển nguồn nhân lực, phối hợp cùng Bộ Công thương trong việc phát hiện, phòng chống buôn bán sản phẩm phân bón giả và cần tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội…

Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc của PVFCCo chào đón tấn urê thứ 5 triệu.

Lãnh đạo Bộ Công Thương trao Bằng khen của Bộ Công Thương cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2010 của PVFCCo.

Về phía lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Phùng Đình Thực đã biểu dương những trí tuệ, nỗ lực, sự quyết tâm cao của tập thể lãnh đạo và đội ngũ cán bộ nhân viên PVFCCo, đã khắc phục những khó khăn, vượt qua trở ngại, liên tục hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, đặc biệt là đã quản lý, vận hành Nhà máy an toàn, hiệu quả, đạt được mốc sản lượng 5 triệu tấn sớm hơn kế hoạch chỉ sau 7 năm vận hành. Đồng chí mong rằng toàn thể cán bộ công nhân viên PVFCCo với tinh thần trách nhiệm cao, phát huy những kết quả đã đạt được, vận hành Nhà máy an toàn, hiệu quả trong thời gian tới, tiếp tục về đích sớm hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2011 và các năm tiếp theo, cùng Tập đoàn thực hiện nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước giao phó, đó là góp phần đảm bảo an ninh lương thực quốc gia, thúc đẩy sự phát triển của nền nông nghiệp nước nhà.

Ông Cao Hoài Dương, Tổng giám đốc PVFCCo trao giấy khen cho cá nhân đạt thành tích xuất sắc của Nhà máy Đạm Phú Mỹ.

Tại buổi lễ, lãnh đạo PVFCCo và Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về những thành tích xuất sắc đã đạt được được trên lĩnh vực sản xuất, kinh doanh phân bón trong suốt thời gian qua. Lãnh đạo Bộ Công thương cũng trao Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể và cá nhân của PVFCCo có những thành tích xuất sắc trong năm 2010.

Được biết thêm, trong sáu tháng đầu năm 2011, PVFCCo đạt doanh thu 4.500 tỉ đồng và 1.500 tỉ đồng lợi nhuận trước thuế. Dự kiến doanh thu cả năm 2011 của PVFCCo vào khoảng 8.000 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế 2.000 tỉ đồng.

Thế Vinh

DMCA.com Protection Status