PVFCCo tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7

13:12 | 28/07/2023

8,431 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/203), với đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa", Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) cùng với các công ty vùng miền, các tổ chức đoàn thể đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

1. Vào sáng ngày 24/7/2023, đoàn lãnh đạo/CBCNV PVFCCo do đồng chí Hoàng Trọng Dũng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT làm Trưởng đoàn đã đến viếng Nghĩa trang Liệt sĩ TP Hồ Chí Minh. Tham gia đoàn còn có đồng chí trong Đảng ủy, Ban lãnh đạo Tổng công ty (TCT), lãnh đạo các tổ chức đoàn thể: Hội Cựu chiến binh, Công đoàn, Đoàn Thanh niên cùng lãnh đạo các ban/Văn phòng TCT; Hội Cựu chiến binh, cán bộ/đoàn viên thanh niên (ĐVTN) các đơn vị trực thuộc Đoàn TCT tại TP HCM.

PVFCCo tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7

Tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP Hồ Chí Minh, trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đại biểu đã đến đặt vòng hoa, dâng hương và dành phút mặc niệm tri ân tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã cống hiến tuổi thanh xuân, chiến đấu và hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Sau lễ dâng hoa, dâng hương các anh hùng liệt sĩ, các đại biểu đã đến thắp hương các ngôi mộ tại nghĩa trang - nơi an nghỉ của gần 14.500 anh hùng liệt sĩ để tưởng nhớ và tri ân.

2. Phát huy truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, đồng thời bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với những công lao to lớn của các thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, chiều 26/7, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) thị xã Phú Mỹ phối hợp với PVFCCo/Nhà máy Đạm Phú Mỹ tổ chức tặng quà cho các gia đình chính sách khó khăn, hội viên Hội Nạn nhân chất độc da cam và bảo trợ xã hội trên địa bàn thị xã.

PVFCCo tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7
Tặng quà đến các gia đình chính sách, người có công gặp hoàn cảnh khó khăn.

Mỗi phần quà trị giá 500 nghìn đồng tiền mặt. Trong đó 100 phần quà trao tặng các gia đình chính sách khó khăn tại các phường Mỹ Xuân, Tân Phước, Phước Hòa và xã Tân Hòa, Tân Hải; 80 phần quà tặng hội viên Hội Nạn nhân chất độc da cam và bảo trợ xã hội thị xã.

Tổng trị giá các phần quà là 90 triệu đồng, do Ủy ban MTTQVN thị xã vận động PVFCCo tài trợ.

3. Sáng ngày 27/7/2023, nối tiếp các hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ, PVFCCo tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động nhằm bày tỏ sự tri ân, lòng biết ơn đối với các anh hùng, liệt sĩ, người có công với cách mạng trong công cuộc giải phóng dân tộc, thống nhất và bảo vệ Tổ quốc.

PVFCCo tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7
Hội Cựu chiến binh TCT dâng hương và đặt vòng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Vĩnh Long

Hội Cựu chiến binh TCT đã đến dâng hương và đặt vòng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Vĩnh Long và viếng đền thờ cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng. Tham gia đoàn có đồng chí Lương Phương - Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TCT, đồng chí Phạm Chí Trung - Bí thư Đoàn Thanh niên TCT và các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh.

Trong chương trình, đoàn đã thắp nén hương và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với công lao của các anh hùng liệt sĩ, những người đã hy sinh cho độc lập tự do của Tổ quốc, đồng thời tìm hiểu về cuộc đời cách mạng anh hùng của đồng chí Phạm Hùng.

Tại công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí miền Bắc (PVFCCo-PMB), đại diện công ty và các tổ chức đoàn thể đã đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn phường Yên Hòa, TP Hà Nội - là địa điểm đặt trụ sở chính của công ty.

PVFCCo tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7

Trước đó, trong 2 ngày (25-26/7/2023), đoàn công tác của PVFCCo kết hợp cùng PVFCCo-PMB đã đến thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách trên địa bàn 3 xã thuộc tỉnh Thái Bình và tỉnh Thanh Hóa. Tổng giá trị trao tặng là 300 triệu đồng.

Tại mỗi nơi đến, đoàn công tác của PVFCCo, PVFCCo-PMB đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, bày tỏ lòng biết ơn đối với sự hy sinh, đóng góp to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, đồng thời trao tặng những phần quà ý nghĩa cho các gia đình chính sách; mong rằng những phần quà này sẽ góp phần chia sẻ những khó khăn về đời sống tinh thần, vật chất cho các gia đình.

Tại miền Trung, vào sáng ngày 27/7/2023, Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí miền Trung (PVFCCo-PCE) phối hợp cùng Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam tổ chức trao quà cho người có công với cách mạng và thân nhân người có công với cách mạng trên địa bàn, nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sĩ.

PVFCCo tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7

Tại buổi lễ PVFCCo và PVFCCo-PCE đã trân trọng trao tặng quà trị giá 100 triệu đồng, thăm hỏi tình hình sức khỏe, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh của các thương binh, liệt sĩ, những người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Cũng trong sáng cùng ngày, Chi ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, CBCNV PVFCCo-PCE đã tổ chức thăm viếng đặt vòng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Đoàn Thanh niên PVFCCo-PCE cũng đã đến thăm hỏi sức khỏe, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Đinh Thị Thạnh tại huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định.

PVFCCo tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7

Các hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 là hoạt động đã trở thành thường niên của PVFCCo, các đơn vị thành viên và các tổ chức đoàn thể nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, bồi dưỡng lòng yêu nước, tự hào dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm của CBCNV đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, đồng chí, đồng bào đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Tổ quốc.

Petrovietnam trao tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng nhà cho người nghèo tại Sóc TrăngPetrovietnam trao tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng nhà cho người nghèo tại Sóc Trăng
Đảng ủy PVFCCo sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020-2025: Đạt nhiều kết quả nổi bật, đóng góp quan trọng vào thành công chung của Tập đoànĐảng ủy PVFCCo sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020-2025: Đạt nhiều kết quả nổi bật, đóng góp quan trọng vào thành công chung của Tập đoàn
Các đơn vị khâu sau đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của PetrovietnamCác đơn vị khâu sau đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của Petrovietnam
Phân bón Phú Mỹ tiếp tục đồng hành cùng chương trình “Bác sĩ nông học”Phân bón Phú Mỹ tiếp tục đồng hành cùng chương trình “Bác sĩ nông học”
Nhà máy Đạm Phú Mỹ và Lữ đoàn 162: Gắn kết nghĩa tình, lan tỏa niềm tinNhà máy Đạm Phú Mỹ và Lữ đoàn 162: Gắn kết nghĩa tình, lan tỏa niềm tin

K.V

DMCA.com Protection Status