PVFCCo tổ chức tọa đàm về phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao

10:54 | 22/11/2023

3,655 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chiều ngày 21/11/2023, Công đoàn Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã phối hợp cùng Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) Công an TP HCM tổ chức buổi Tọa đàm về phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao.

Chương trình được tổ chức tại trụ sở tổng công ty và trực tuyến đến các đơn vị thành viên với sự tham gia của đại diện ban lãnh đạo PVFCCo, Ban Chấp hành Công đoàn, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên cùng CBCNV các đơn vị. Về phía PA05 có sự tham dự của Thượng úy Lê Ngọc Khánh và Thượng úy Nguyễn Lương Gia Khánh.

PVFCCo tổ chức tọa đàm về phòng chóng tội phạm sử dụng công nghệ cao
Chủ tịch Công đoàn PVFCCo Tống Xuân Phong phát biểu khai mạc tọa đàm

Phát biểu khai mạc tại tọa đàm, ông Tống Xuân Phong - Chủ tịch Công đoàn PVFCCo cho biết, bên cạnh các tiện ích hiện đại của sự phát triển khoa học kỹ thuật, công nghệ thì cũng đã và đang xuất hiện các mặt trái khi mà ngày càng xuất hiện nhiều các loại hình tội phạm công nghệ cao với các thủ đoạn tinh vi, lợi dụng các kẽ hở của không gian mạng để xâm phạm đến quyền lợi của các cá nhân, tổ chức.

Ông Tống Xuân Phong bày tỏ mong muốn, qua kinh nghiệm về chuyên môn, công tác trong việc tham mưu quản lý, các đồng chí thuộc PA05 sẽ có các chia sẻ về các diễn tiến, hành vi, thủ đoạn của nhóm đối tượng này và phương thức để phát hiện, ngăn ngừa cũng như tố giác để bảo đảm an toàn cho công ty, tổ chức, cá nhân.

PVFCCo tổ chức tọa đàm về phòng chóng tội phạm sử dụng công nghệ cao
Thượng úy Nguyễn Lương Gia Khánh chia sẻ tại tọa đàm

Trong nội dung buổi tọa đàm, CBCNV PVFCCo đã được nghe Thượng úy Nguyễn Lương Gia Khánh chia sẻ các nội dung chính, một số kiến thức về không gian mạng, an toàn không gian mạng, tổng quan về tình hình tội phạm công nghệ cao và các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm trên không gian mạng, đặc biệt là các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, giả danh cơ quan tổ chức, cá nhân để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thu thập dữ liệu cá nhân…

Đồng thời, Thượng úy Nguyễn Lương Gia Khánh cũng nêu chi tiết cách thức và cách phòng ngừa những hình thức như lừa đảo lợi dụng không gian mạng như: Lừa đảo làm nhiệm vụ qua App, tuyển cộng tác viên online; lừa đảo chiếm quyền kiểm soát sim điện thoại; lừa đảo vay tiền qua các ứng dụng; giả mạo tài khoản Zalo, Facebook, deepfake để lừa đảo; tuyển cộng tác viên các sàn thương mại điện tử; vay tiền online; quyền nhị phân, đầu tư online...

PVFCCo tổ chức tọa đàm về phòng chóng tội phạm sử dụng công nghệ cao

Để ngăn ngừa việc trở thành nạn nhân của loại tội phạm này, Thương úy Khánh lưu ý mọi người tuân theo nguyên tắc "5 Không": Không chuyển khoản vay tiền, tài chính; Không cung cấp thông tin cá nhân; Không đăng nhập vào đường link lạ; Không chuyển khoản mua đơn hàng yêu cầu; Không cung cấp mã OTP cho người khác. Để làm được điều này cần tuân thủ 3 nguyên tắc: Phải chậm lại, luôn kiểm tra thông tin và dừng lại không làm theo yêu cầu.

Buổi tọa đàm đã diễn ra sinh động, thú vị với các ví dụ cụ thể, áp dụng vào tình hình của Tổng công ty PVFCCo cũng như liên hệ hỏi đáp với các CBCNV tham gia. Thông qua buổi tọa đàm, CBCNV có thể hiểu, áp dụng những kỹ năng đã được chia sẻ và lan tỏa đến với mọi người, để có thể bảo đảm an toàn cho bản thân và gia đình; đồng thời góp phần giảm thiểu nạn nhân của tội phạm sử dụng công nghệ cao.

PVFCCo bàn giao vật tư và 100.000 cây xanh góp phần PVFCCo bàn giao vật tư và 100.000 cây xanh góp phần "xanh hoá Trường Sa"
PVFCCo tổ chức tọa đàm về chính trị trong nước và thế giớiPVFCCo tổ chức tọa đàm về chính trị trong nước và thế giới
Hội thao PVFCCo lần thứ 15 năm 2023: Đoàn kết, đồng lòng đột phá những giới hạnHội thao PVFCCo lần thứ 15 năm 2023: Đoàn kết, đồng lòng đột phá những giới hạn
PVFCCo - một doanh nghiệp vì cộng đồngPVFCCo - một doanh nghiệp vì cộng đồng

L.Trúc

DMCA.com Protection Status