PVFCCo vào Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2023

11:00 | 06/06/2023

10,075 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Theo thông tin về “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất” năm 2023 mà Tạp chí Forbes Việt Nam vừa công bố ngày 5/6/2023, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo, mã chứng khoán DPM) đã vinh dự lần thứ 7 lọt vào Top danh hiệu uy tín này.

Đây là lần thứ 11, Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này tại Việt Nam, xếp hạng dựa trên báo cáo tài chính kiểm toán hợp nhất của công ty đang niêm yết tại Sở Giao dịch Thành phố Hồ Chí Minh (HSX) và Sở Giao dịch Hà Nội (HNX).

Năm 2022 là năm bội thu đối với PVFCCo khi hoạt động sản xuất và kết quả kinh doanh đều cán nhiều mốc kỷ lục. Trong đó, sản lượng sản xuất Đạm Phú Mỹ đạt 917 ngàn tấn, là mức kỷ lục từ khi nhà máy đi vào hoạt động. Sản lượng bán hàng Ure năm 2022 đạt 791 ngàn tấn, tăng 6% so với năm 2021; sản lượng xuất khẩu đạt 191 ngàn tấn, tăng gấp ba lần so với năm trước đó và cũng là mức cao nhất từ trước đến nay.

PVFCCo vào Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2023
Năm 2022, sản lượng sản xuất Đạm Phú Mỹ đạt 917 ngàn tấn, là mức kỷ lục từ khi nhà máy đi vào hoạt động

Doanh thu, lợi nhuận trong năm 2022 của PVFCCo cũng ghi nhận các mốc kỷ lục trong suốt chặng đường 20 năm hình thành và phát triển của doanh nghiệp cũng như qua đó, khẳng định vị trí doanh nghiệp đầu ngành, xác lập được lợi thế cạnh tranh, đáp ứng tiêu chí công ty niêm yết tốt nhất của Forbes đặt ra.

Bước sang năm 2023, trong điều kiện thị trường phân bón đảo chiều, biến động khó lường, PVFCCo cơ bản giữ vững được nhịp độ sản xuất kinh doanh, đặc biệt là thực hiện thành công đợt bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Đạm Phú Mỹ và tăng cường cung ứng hàng hóa cho cả thị trường trong nước và quốc tế.

Được biết, gần đây PVFCCo cũng được vinh danh nằm ở vị trí thứ 2 trong “Top 50 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả năm 2023” do Vietnam Report công bố. Sự vinh danh liên tiếp của các tổ chức đánh giá uy tín đã khẳng định thêm giá trị doanh nghiệp của PVFCCo nói riêng và thương hiệu Phân bón Phú Mỹ nói chung, đồng thời cho thấy niềm tin vào chiến lược phát triển trong giai đoạn mới của PVFCCo.

Quý I/2023: PVFCCo nỗ lực vượt thách thức Quý I/2023: PVFCCo nỗ lực vượt thách thức
Sau bảo dưỡng, Nhà máy Đạm Phú Mỹ hoạt động ổn định, sẵn sàng cung ứng đầy đủ hàng cho vụ hè thu/mùa mưa Sau bảo dưỡng, Nhà máy Đạm Phú Mỹ hoạt động ổn định, sẵn sàng cung ứng đầy đủ hàng cho vụ hè thu/mùa mưa
Sử dụng phân bón NPK Phú Mỹ cho cánh đồng mẫu lớn đạt năng suất cao Sử dụng phân bón NPK Phú Mỹ cho cánh đồng mẫu lớn đạt năng suất cao
PVFCCo xếp thứ 2 trong “Bảng xếp hạng công ty đại chúng uy tín và hiệu quả” năm 2023 PVFCCo xếp thứ 2 trong “Bảng xếp hạng công ty đại chúng uy tín và hiệu quả” năm 2023

T.V

DMCA.com Protection Status