PVMTC chủ động phòng, chống dịch Covid-19

20:29 | 13/03/2020

3,652 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Với mong muốn cùng chung tay với xã hội đề phòng dịch bệnh cho cán bộ, giáo viên và học sinh- sinh viên của Trường Cao đẳng Dầu khí (PVMTC), Ban chấp hành Đoàn PVMTC kết hợp với Phòng thí nghiệm hóa dầu, thuộc Khoa Dầu khí đã tiến hành điều chế, sản xuất dung dịch sát khuẩn theo hướng dẫn pha chế dung dịch khử khuẩn, sát trùng của tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến nghị

Trong bối cảnh cả nước đang cùng nhau đẩy lùi và phòng tránh dịch Covid-19 và với mục tiêu cao nhất là không để dịch bệnh bùng phát, lây lan trên địa bàn, nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe là mối quan tâm hàng đầu. Với mong muốn cùng chung tay với xã hội đề phòng dịch bệnh cho cán bộ, giáo viên và học sinh- sinh viên của Trường Cao đẳng Dầu khí (PVMTC), Ban chấp hành Đoàn PVMTC kết hợp với Phòng thí nghiệm hóa dầu, thuộc Khoa Dầu khí đã tiến hành điều chế, sản xuất dung dịch sát khuẩn theo hướng dẫn pha chế dung dịch khử khuẩn, sát trùng của tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến nghị.

pvmtc chung tay vi cong dong phong chong dich covid 19
Giáo viên PVMTC pha chế dung dịch rửa tay sát khuẩn tại Phòng thí nghiệm của Nhà trường

Sản phẩm được pha chế tại Phòng thí nghiệm Hóa Dầu của PVMTC có 2 dạng: dung dịch và gel. Thành phần chủ yếu của một chai dung dịch sát khuẩn được pha chế và sản xuất gồm Etanol (96%) cùng các tá dược như Hydrogen peroxide (3%), Glycerine (98%), cao lô hội, tinh dầu các loại và nước cất.

pvmtc chung tay vi cong dong phong chong dich covid 19

Sản phẩm được dán nhãn và định lượng trong chai 50-100 ml, có ghi rõ hạn sử dụng và thành phần nguyên liệu do PVMTC sản xuất

Sản phẩm ngoài tính diệt khuẩn cao còn giúp cho làn da được cân bằng độ pH, dưỡng ẩm tốt và làm mềm da tay. Thời hạn sử dụng của sản phẩm là 6 tháng và được lưu hành nội bộ trong toàn trường cũng như được sử dụng hằng ngày trong các Phòng mô hình/Phòng thí nghiệm/Xưởng, nơi làm việc và khu Ký túc xác của học sinh – sinh viên.

pvmtc chung tay vi cong dong phong chong dich covid 19
Sản phẩm được phát cho CBCNV- GV và HSSV của PVMTC
pvmtc chung tay vi cong dong phong chong dich covid 19
Cán bộ y tế của PVMTC đo thân nhiệt cho các em HSSV

Việc nhanh chóng pha chế, sản xuất và đưa vào sử dụng các sản phẩm sát khuẩn trong tình trạng thị trường đang khan hiếm đã phần nào giúp PVMTC chủ động và chia sẻ trách nhiệm với xã hội, góp phần cùng cả nước đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch với phương châm “PVMTC chung tay vì cộng đồng đề phòng dịch bệnh Covid-19”.

Hồng Thắm - Kim Hoàng

DMCA.com Protection Status