PVN đồng hành cùng cuộc thi Ảnh báo chí "Khoảnh khắc vàng 05"

15:39 | 06/09/2018

759 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 6/9, tại Hà Nội, Thông tấn xã Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải ảnh báo chí “Khoảnh khắc vàng 05”. Tập đoàn Dầu Khí Việt Nam (PVN) là nhà tài trợ đồng hành cùng cuộc thi.  

Đây là một sân chơi lớn cho các nhà báo, nhiếp ảnh gia thể hiện kỹ năng nghiệp vụ cũng như góc nhìn của mình thông qua tác phẩm báo chí nhằm phản ánh mọi mặt của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội, khoa học kỹ thuật, thể thao… cùng những sự kiện thời sự của đất nước trên khắp mọi nẻo đường tác nghiệp.

Trước đó, qua 4 lần tổ chức, giải đã quy tụ hàng trăm nhà báo, nhiếp ảnh gia từ mọi miền đất nước với hàng nghìn tác phẩm ảnh báo chí dự thi có chất lượng, có sức lan tỏa và lay động dư luận.

pvn dong hanh cung cuoc thi anh bao chi khoanh khac vang 05
Nhà báo Lê Quốc Minh, Phó tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng giải thưởng "Khoảnh khắc vàng" phát biểu tại buổi lễ phát động.

Tại lễ phát động, nhà báo Lê Quốc Minh - Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng giải chia sẻ: "Ảnh, đặc biệt là ảnh báo chí vẫn giữ vai trò quan trọng trong nền báo chí. Thông tấn xã Việt Nam có truyền thống 73 năm với rất nhiều tay máy, trải qua các cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ để có một thời kỳ nhiếp ảnh như ngày nay.

Tôi cho rằng, sự tham gia của đông đảo phóng viên các báo đài, các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp cũng như nghiệp dư sẽ giúp cho ảnh báo chí của chúng ta ngày càng đa dạng".

Các tác phẩm dự thi là ảnh đơn hoặc nhóm, được chụp từ ngày 1/1/2017 đến ngày 30/11/2018. Tác phẩm chưa qua sử dụng hoặc đã được sử dụng ở tất cả các sản phẩm thông tin truyền thông trên toàn quốc.

Điểm đáng chú ý của “Khoảnh khắc vàng” lần thứ 5 là có phần dự thi riêng cho ảnh chụp bằng điện thoại di động (ảnh đơn hoặc bộ ảnh).

Nội dung tác phẩm phản ánh các vấn đề, sự kiện thời sự trên mọi khía cạnh đời sống xã hội ở các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục, thể thao, môi trường… của Việt Nam trong quá trình phát triển và hội nhập. Ban Tổ chức không hạn chế số lượng tác phẩm gửi dự thi; không chấp nhận các tác phẩm dàn dựng, bố trí, lắp ghép hoặc can thiệp xử lý kỹ thuật làm sai lệch hiện thực khách quan. Thời gian nhận tác phẩm từ ngày 6/9/2018 đến 18h ngày 30/11/2018

Ban Tổ chức chỉ nhận các tác phẩm dự thi bằng files mềm. Tác giả có thể ghi đĩa, USB, gửi trực tiếp lên website www.khoanhkhacvang.vnanet.vn hoặc gửi qua email [email protected].

Kết thúc Giải, Ban Tổ chức sẽ trao thưởng cho các tác phẩm xuất sắc theo 2 hạng mục: Giải thưởng cho ảnh đơn và Giải thưởng cho phóng sự ảnh, nhóm ảnh. Ở mỗi hạng mục đều có 1 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc, 3 huy chương Đồng, một số giải Khuyến khích với giá trị giải thưởng máy ảnh Leica C-Lux trị giá là 27 triệu 900 nghìn đồng, giải nhì :15 triệu, giải 3: 7 triệu và khuyến khích: 2 triệu đồng. Giải thưởng cho ảnh chụp bằng điện thoại di động là 01 chiếc điện thoại cho giải nhất ảnh đơn và 01 chiếc cho ảnh bộ.

Đặc biệt, tác phẩm đoạt giải được chọn treo triển lãm sẽ được trả nhuận ảnh, được nhận Bằng chứng nhận và tính điểm theo Quy chế của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam.

N.H

pvn dong hanh cung cuoc thi anh bao chi khoanh khac vang 05PVN và TTXVN ký thỏa thuận hợp tác truyền thông
pvn dong hanh cung cuoc thi anh bao chi khoanh khac vang 05Những ‘Khoảnh khắc vàng’ qua ảnh
pvn dong hanh cung cuoc thi anh bao chi khoanh khac vang 05Đẩy mạnh hợp tác thông tin giữa TTXVN và PVN

DMCA.com Protection Status