PVN ký thỏa thuận hợp tác với Tạp chí Cộng sản

16:16 | 17/11/2011

960 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng nay (17/11/2011), tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) và Tạp chí Cộng sản đã ký thỏa thuận hợp tác nhằm tăng cường phối hợp tuyên truyền, vận động, hỗ trợ thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội chung của đất nước, quảng bá hình ảnh, vị thế, vai trò của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam ở trong nước, khu vực và thế giới trên các ấn phẩm của Tạp chí Cộng sản từ năm 20112016.

Tới tham dự buổi lễ, về phía PVN có đồng chí Phạm Xuân Cảnh – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy; đồng chí Nguyễn Thanh Liêm – Thành viên Hội đồng thành viên; đồng chí Lê Minh Hồng – Phó Tổng giám đốc; đồng chí Trần Quang Dũng – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy.

Về phía Tạp chí Cộng sản có đồng chí Vũ Văn Phúc – Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản và các đồng chí Ủy viên Bộ Biên tập, Ủy viên Ban chấp hành Đảng ủy, đại diện Chi hội Nhà báo, đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên… cùng đông đảo cán bộ, biên tập viên, nhân viên Tạp chí Cộng sản.

Toàn cảnh buổi Lễ ký thỏa thuận.

Được sự ủy quyền của hai bên, đồng chí Vũ Văn Hà, Ủy viên Bộ Biên tập, Chánh Văn phòng Tạp chí Cộng sản đã đọc báo cáo đánh giá tình hình thực hiện công tác tuyên truyền được ký giữa Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản và PVN ngày 11/4/2009.

Theo đó, hai bên đã làm tốt công tác cung cấp, trao đổi thông tin và tổ chức tuyên truyền, phổ biến về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến sự phát triển của ngành Dầu khí, các hoạt động của ngành Dầu khí nói chung, của PVN nói riêng…

Trong hai năm rưỡi thực hiện thỏa thuận hợp tác trên, Tạp chí Cộng sản đã đăng tải hơn 30 bài viết về các mặt hoạt động của PVN cũng như các đơn vị của PVN. Trong đó, bài viết của đồng chí Đinh La Thăng – nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên PVN với tiêu đề “Về Tập đoàn kinh tế Nhà nước ở Việt Nam sau gần 5 năm thí điểm hoạt động” đã đạt Giải B – Giải Báo chí toàn quốc năm 2010. Ngoài ra, Bộ Biên tập Tạp chí cũng chỉ đạo Tạp chí Cộng sản điện tử thường xuyên đưa tin tuyên truyền về hoạt động sản xuất kinh doanh ngành Dầu khí Việt Nam.

Đặc biệt, trong giai đoạn trên, Tạp chí Cộng sản đã phối hợp với PVN thực hiện thành công nhiều chương trình như:

Chương trình “Mãi mãi niềm tin theo Đảng” chào mừng ngày thành lập Đảng 3/2/2009 và 3/2/2010 được truyền hình trực tiếp trên VTV1 – Đài Truyền hình Việt Nam và kênh HTV9 – Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh, góp phần củng cố niềm tin, tình cảm của nhân dân với Đảng quang vinh và Bác Hồ vĩ đại.

Cuối tháng 8/2011, được sự đồng ý của Thường trực Ban bí thư, cùng sự chỉ đạo và đồng tổ chức của Ban Tổ chức Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương, PVN và Tạp chí Cộng sản đã phối hợp thực hiện thành công Chương trình “Bình chọn và tôn vinh các tổ chức Đảng tiêu biểu trong doanh nghiệp” lần thứ I. Chương trình diễn ra với một chuỗi sự kiện Hội thảo khoa học “Nâng cao năng lực lãnh đạo, hiệu quả hoạt động của tổ chức Đảng trong các loại hình doanh nghiệp” và Lễ “Tôn vinh 100 tổ chức Đảng viên tiêu biểu trong doanh nghiệp” được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 – Đài truyền hình Việt Nam.

Đây là những chương trình được tổ chức lần đầu tiên trên quy mô cả nước và đã tạo được hiệu ứng tốt đẹp trong công tác truyền thông, đồng thời mở ra hướng tuyên truyền mới trong việc động viên, cổ vũ các Đảng bộ, Chi bộ xuất sắc trong khối doanh nghiệp. Trong đó, có 6 tổ chức Đảng thuộc Đảng ủy PVN đã được tôn vinh.

Tại buổi lễ, được sự đồng ý của Lãnh đạo hai bên, đồng chí Trần Quang Dũng đã trình bày toàn văn Bản thỏa thuận hợp tác giữa PVN và Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản.

Đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo PVN.

Theo đó, nhằm mục đích tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền, vận động, hỗ trợ thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội chung của đất nước, quảng bá hình ảnh, vị thế, vai trò của PVN ở trong nước, khu vực và trên thế giới, Tạp chí Cộng sản – Cơ quan lý luận và chính trị của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và PVN cùng hợp tác để phản ánh, tuyên truyền kịp thời, thường xuyên về các mặt hoạt động của PVN trên các ấn phẩm, chương trình truyền thông của Tạp chí. PVN và Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản thống nhất ký kết thỏa thuận hợp tác trong 5 năm (giai đoạn 2011 – 2016) với các nội dung cụ thể như sau:

Thứ nhất, tuyên truyền về PVN, cung cấp, trao đổi thông tin và tổ chức tuyên truyền thường xuyên trên các ấn phẩm của Tạp chí Cộng sản.

Thứ hai, phối hợp tổ chức sự kiện truyền thông nhằm quảng bá hình ảnh của PVN và Tạp chí Cộng sản.

Thứ ba, phối hợp nghiên cứu và tổng kết tuyên truyền các ý kiến đóng góp của PVN và các đơn vị trực thuộc để phản ánh, kiến nghị, tham mưa cho các cơ quan chức năng về vấn đề pháp luật, chính sách nhằm cải thiện môi trường và điều kiện kinh doanh cho ngành Dầu khí.

Thứ tư, phối hợp đẩy mạnh công tác phát hành các ấn phẩm của Tạp chí Cộng sản trong ngành Dầu khí.

Thứ năm, chủ động hỗ trợ, phối hợp để tổ chức các sự kiện của hai bên trong năm bao gồm: Ngày truyền thống của Tạp chí Cộng sản và Ngày truyền thống của PVN.

Thứ sáu, Công đoàn, Đoàn thanh niên của hai cơ quan tổ chức tọa đàm, giao lưu để học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.

Cũng theo bản thỏa thuận trên, về phía PVN: đơn vị đầu mối thực hiện là Ban Tuyên giáo Đảng ủy với người đại diện là đồng chí Trần Quang Dũng – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy PVN; về phía Tạp chí Cộng sản: đơn vị đầu mối là Văn phòng Tạp chí Cộng sản với người đại diện là đồng chí Vũ Văn Hà – Ủy viên Bộ Biên tập, Chánh văn phòng.

Các đơn vị đầu mối có trách nhiệm xây dựng kế hoạch, triển khai hoạt động, tập hợp sáng kiến của các bộ phận trong cơ quan, đề xuất các biện pháp cụ thể và hướng dẫn triển khai thực hiện từng nội dung hợp tác gồm thời gian, địa điểm, phân công trách nhiệm, ngân sách hoạt động, chế độ báo cáo, các kiến nghị, đề xuất với Lãnh đạo Tạp chí Cộng sản và PVN. Các chương trình hợp tác sẽ được triển khai căn cứ vào điều kiện cụ thể và có thỏa thuận riêng cho từng hoạt động trên nguyên tắc đảm bảo tính xác thực của thông tin, tạo điều kiện tốt nhất để hai bên có thể hoàn thành các nhiệm vụ của Đảng và Chính phủ giao phó.

Để thực hiện hiệu quả, thành công thỏa thuận hợp tác trên, PVN trao đổi, cung cấp thông tin định kỳ để Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản nắm vững và cập nhật tình hình hoạt động của PVN. Ban Tuyên giáo Đảng ủy PVN tổ chức cung cấp thông tin một tháng một lần cho Tạp chí Cộng sản. Trong quá trình thực hiện, hàng năm, Lãnh đạo PVN và Tạp chí Cộng sản sẽ gặp gỡ, trao đổi, đánh giá, rút kinh nghiệm, đề xuất, bổ sung để tăng cường hiệu quả chương trình hợp tác cho phù hợp với thực tế. Tạp chí Cộng sản sẽ cung cấp thông tin về các sự kiện nổi bật, đột xuất, các vấn đề quan trọng liên quan đến các lĩnh vực hoạt động của PVN để phổ biến, tuyên truyền trên các ấn phẩm của Tạp chí Cộng sản.

Hai bên cũng đi đến thống nhất, hàng năm sẽ phối hợp cùng tổ chức sự kiện “Mãi mãi niềm tin theo Đảng” nhằm chào mừng Ngày thành lập Đảng (ngày 3/2) và Chương trình “Bình chọn và tôn vinh các tổ chức Đảng tiêu biểu trong doanh nghiệp” (hai năm rưỡi một lần); cùng phối hợp để xây dựng chuyên đề, chuyên trang chào mừng Ngày truyền thống PVN trên các ấn phẩm của Tạp chí Cộng sản hàng năm…

Đồng chí Lê Minh Hồng - Phó Tổng giám đốc PVN và đồng chí Phạm Tất Thắng - Phó Tổng Biên tập thường trực Tạp chí Cộng sản ký thỏa thuận hợp tác.

Thay mặt Lãnh đạo Đảng ủy PVN, Ban Tổng giám đốc PVN, đồng chí Phạm Xuân Cảnh đánh giá, sự kiện ngày hôm nay mang một ý nghĩa đặc biệt khi mà chỉ ít ngày nữa PVN sẽ long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961 – 27/11/2011).

PVN là tập đoàn kinh tế đầu tàu của đất nước. 5 năm (2006 – 2011) là 5 năm đầu tiên PVN triển khai thực hiện quyết liệt Chiến lược phát triển ngành Dầu khí Việt Nam tới 2015 và định hướng 2025 theo kết luận của Bộ Chính trị và Quyết định phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ. 5 năm đầu tiên thực hiện Chiến lược là 5 năm phát triển rực rỡ, toàn diện của PVN.

Bước sang năm 2011, năm đầu tiên PVN cùng cả nước thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng XI, riêng với PVN có ý nghĩa đặc biệt, sâu sắc hơn bởi đây là năm đầu tiên của giai đoạn thứ hai thực hiện Chiến lược phát triển ngành Dầu khí được cụ thể hóa trong Chiến lược tăng tốc phát triển do PVN xây dựng với quyết tâm phát huy kết quả 5 năm vừa qua và chủ động đón nhận sự quan tâm lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

Đánh giá những kết quả PVN đạt được trong 5 năm vừa qua, đồng chí Phạm Xuân Cảnh cho rằng: Ngoài sự nỗ lực, quyết tâm của toàn ngành, PVN luôn nhận được sự quan tâm thường xuyên, sâu sắc của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, của các Bộ, Cơ quan ngành Trung ương và địa phương, trong đó có sự đóng góp, hỗ trợ, giúp đỡ, động viên kịp thời của Tạp chí Cộng sản.

Về bản thỏa thuận hợp tác giữa hai bên, đồng chí Phạm Xuân Cảnh bày tỏ mong muốn, thông qua việc ký thỏa thuận hợp tác giữa hai bên, PVN cũng như Tạp chí Cộng sản sẽ làm được nhiều việc có ích hơn nữa cho cả hai bên và cho toàn xã hội. PVN hoàn toàn đồng tình với những nội dung đã được thông qua cho thỏa thuận hợp tác giai đoạn hợp tác 2011 – 2016. Bản thỏa thuận sẽ góp phần nâng tầm quan hệ giữa hai bên thể hiện qua những nội dung rất cụ thể.

Trong thời gian tới, PVN mong muốn hai bên sẽ thực hiện tốt các nội dung đã ký kết, hướng tới nghiên cứu, tư vấn để tham mưu cho Đảng và Nhà nước hoàn thiện cơ chế phát triển kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Trong đó có việc tái cấu trúc các Tập đoàn kinh tế theo hướng sẽ hoàn thiện hơn mô hình phát triển, mô hình quản trị các Tập đoàn kinh tế để mang lại hiệu quả cao hơn. Qua đó, xác định rõ ràng vị trí của các Tập đoàn kinh tế Nhà nước trong quá trình phát triển kinh tế – xã hội thời gian tới, đặc biệt, công tác xây dựng Đảng trong các Tập đoàn về vị trí, nội dung, phương thức, cơ chế vận hành, hệ thống tổ chức của Đảng…, đồng chí Phạm Xuân Cảnh nhấn mạnh.

Đồng chí Phạm Xuân Cảnh vinh dự nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tạp chí lý luận của Đảng năm 2011.

Thay mặt Tạp chí Cộng sản, đồng chí Vũ Văn Phúc đánh giá rất cao vị trí, vai trò quan trọng của ngành Dầu khí trong tiến trình xây dựng phát triển kinh tế – xã hội của đất nước. Đồng chí bày tỏ mong muốn, Tạp chí Cộng sản và PVN sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa, sâu sắc hơn nữa để góp phần tuyên truyền những thành tựu của PVN trong xã hội. Đặc biệt, PVN với vị trí quan trọng trong việc đảm bảo an ninh năng lượng cho Quốc gia và trong việc thực hiện Nghị quyết Trung ương IV khóa X về Chiến lược kinh tế biển Việt Nam. Hơn nữa, trong điều kiện phức tạp hiện nay, PVN còn là đơn vị giữ vai trò hết sức quan trọng trong việc đảm bảo chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Cũng tại buổi ký kết, ghi nhận những đóng to lớn của PVN trong tiến trình phát triển của Tạp chí Cộng sản nói chung và các ấn phẩm của Tạp chí Cộng sản nói riêng, PGS.TS Vũ Văn Hà đã thay mặt Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản đọc Quyết định trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tạp chí lý luận của Đảng năm 2011 cho các đồng chí Phùng Đình Thực – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV PVN; đồng chí Đỗ Văn Hậu – Tổng giám đốc PVN; đồng chí Phạm Xuân Cảnh – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy PVN.

Thanh Ngọc

DMCA.com Protection Status