PVN và Bộ Giáo dục-Đào tạo ký thỏa thuận hợp tác

09:24 | 08/04/2014

683 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều 7/4, lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giai đoạn 2014 - 2018 đã diễn ra tại Hà Nội.

Tham dự lễ ký kết có Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận và các Thứ trưởng, Vụ trưởng của ngành giáo dục và Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu cùng các đồng chí trong Ban Tổng giám đốc PVN. 

Theo nội dung hợp tác, hàng năm, tuỳ theo kết quả sản xuất kinh doanh, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ tham gia hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất cho các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, nhà bán trú cho học sinh phổ thông; Xây dựng nhà công vụ cho giáo viên vùng khó khăn; Thưởng cho học sinh đoạt giải trong các kỳ thi Olympic, kỳ thi khoa học kĩ thuật cấp khu vực và quốc tế, tham gia tài trợ cho các cuộc thi Olympic tại Việt Nam; hỗ trợ học bổng cho học sinh và hỗ trợ giáo viên cũng như các hoạt động tôn vinh nhà giáo.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận và Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu ký kết thỏa thuận hợp tác.

Ngoài ra PVN còn hỗ trợ chương trình phổ biến kiến thức về Biến đổi khí hậu, Biển đảo và Phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai của ngành Giáo dục; hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai cho các cơ sở giáo dục.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng tài trợ cho một số trường đại học trong việc nâng cao khả năng nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ mới và hợp tác ứng dụng chuyển giao công nghệ vào thực tế.

Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu bày tỏ hi vọng sự phối hợp của hai ngành giáo dục và dầu khí sẽ được nâng lên một tầm cao mới, gắn việc học tập với nghiên cứu kỹ thuật, gắn việc đào tạo của nhà trường với nhu cầu của xã hội. 

Phát biểu trong lễ ký kết, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận khẳng định: “Với nội ký kết phong phú, cụ thể, liên quan đến sự phát triển lâu dài của hai Ngành, thỏa thuận hợp tác lần này giữa Bộ GD-ĐT và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thực sự là nguồn lực quý cả về vật chất và tinh thần với toàn ngành Giáo dục”.

Bộ GD-ĐT sẽ tăng cường phối hợp trong việc đào tạo nhân lực ngành Dầu khí; tạo điều kiện để Tập đoàn Dầu khí Việt Nam hoàn thành việc thành lập Học viện Dầu khí Việt Nam; Hỗ trợ triển khai công tác tuyển sinh, đào tạo và nghiên cứu khoa học của Học viện; Hỗ trợ giới thiệu, tạo điều kiện để cán bộ giảng dạy, cán bộ nghiên cứu khoa học, sinh viên của tập đoàn tham gia các chương trình, dự án đào tạo nâng cao của Bộ GD-ĐT theo quy định; Giới thiệu sinh viên đã tốt nghiệp đại học, sau đại học tại nước ngoài được đào tạo thuộc lĩnh vực công nghiệp dầu khí, để Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tuyển chọn về làm việc trong ngành Dầu khí…

Được biết, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa và Phó Tổng giám đốc Lê Minh Hồng sẽ trực tiếp chỉ đạo thực hiện các nội dung thỏa thuận đã ký kết.

Khánh An

DMCA.com Protection Status