PVN và PV GAS vào top 10 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất năm 2017

19:56 | 18/10/2017

783 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa công bố bảng xếp hạng Profit500 - top 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất năm 2017. PVN và PV GAS lọt vào top 10 trong bảng xếp hạng này.  

Bảng xếp hạng nhằm tôn vinh các doanh nghiệp Việt Nam có khả năng sinh lời tốt, có tiềm năng trở thành những cột trụ cho sự phát triển tương lai của nền kinh tế Việt Nam, đồng thời góp phần quảng bá thương hiệu doanh nghiệp Việt Nam tới cộng đồng kinh doanh trong nước và quốc tế.

Theo bảng xếp hạng, top 10 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất năm 2017 có: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS). Các đơn vị còn lại trong top 10 gồm: Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel), Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam, Công ty CP sữa Việt Nam (Vinamilk), Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank), Công ty CP Ôtô Trường Hải, Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát.

pvn va pv gas vao top 10 doanh nghiep co loi nhuan tot nhat nam 2017
Top 10 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất 2017 theo bảng xếp hạng Profit500

Danh sách và thứ hạng doanh nghiệp trong bảng xếp hạng được đánh giá khách quan và độc lập dựa trên các tiêu chí chính là chỉ số phản ánh khả năng sinh lời (ROA, ROE, ROR); lợi nhuận trước thuế và doanh thu của doanh nghiệp. Ngoài ra, tiêu chí đánh giá còn dựa trên uy tín của doanh nghiệp, quy mô sử dụng lao động, sức mạnh và triển vọng kinh doanh…

Trong bảng xếp hạng năm nay, ngành xây dựng, vật liệu xây dựng, bất động sản có số doanh nghiệp xuất hiện nhiều nhất (chiếm 17,4%), tiếp đó là ngành tài chính (11,4%) và ngành thực phẩm, đồ uống (10%).

Đánh giá về những ngành có tiềm năng tăng trưởng lợi nhuận cao trong những năm tới, nhiều doanh nghiệp dự đoán ngành công nghệ sẽ có xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ nhất (chiếm 27% lựa chọn của các doanh nghiệp). Một số ngành cũng được nhiều doanh nghiệp đánh giá triển vọng sinh lời là xây dựng, bất động sản (17%); Y tế, dược (15%); Bán lẻ, kinh doanh siêu thị, trung tâm thương mại (10%).

P.V

DMCA.com Protection Status