PVOIL bồi dưỡng kiến thức an ninh, an toàn và tự vệ cho hơn 2.600 CBNV tại CHXD

07:31 | 06/05/2020

3,842 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Đầu năm 2020, một vụ cướp đã xảy ra tại cửa hàng xăng dầu (CHXD) Nầm thuộc PVOIL Vũng Áng (xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh). Một đối tượng giả vờ mua xăng, sau đó bất ngờ rút dao dí vào cổ nhân viên CHXD yêu cầu đưa tiền. Đối tượng sau đó đã bị chính nhân viên này khống chế và giao cho lực lượng chức năng xử lý.    

Trước đó, nhiều CHXD của các doanh nghiệp đã bị cướp tài sản hoặc các đối tượng côn đồ hành hung gây thương tích cho nhân viên.

Từ các vụ việc trên cho thấy, CHXD cũng là nơi tiềm ẩn nguy cơ, rất dễ xảy ra các tình huống gây mất an ninh, an toàn cho nhân viên; nhất là các CHXD bán hàng buổi tối và CHXD tại các địa điểm cách xa khu dân cư. Do đó, công tác an ninh, an toàn cho CHXD và nhân viên bán hàng là điều cần phải được chú trọng.

pvoil boi duong kien thuc an ninh an toan va tu ve cho hon 2600 cbnv tai chxd
PVOIL tuyên truyền tại các CHXD nhằm phòng ngừa tội phạm

Ngày 4/5/2020, PVOIL đã tổ chức chương trình đào tạo, bồi dưỡng kiến thức an ninh, an toàn và tự vệ cho hơn 2.600 học viên, trong đó có 2.500 nhân viên trực tiếp làm việc tại CHXD. Do chương trình đào tạo có nội dung đặc thù nên PVOIL đã hợp tác với Trung tâm dạy nghề thuộc Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân VI để mời các chuyên gia biên soạn nội dung; đồng thời, khóa học được thiết kế theo hình thức Elearning nhằm đáp ứng yêu cầu toàn bộ nhân viên làm việc trực tiếp tại CHXD được tham gia đào tạo trong thời gian bệnh dịch, không thể tập trung học viên. Hình thức đào tạo này còn giúp học viên chủ động thời gian học; hình ảnh trực quan sinh động dễ hiểu, dễ tiếp thu, có thể áp dụng trong công việc và cả trong cuộc sống.

Chương trình hướng đến trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết cho nhân viên, nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn tội phạm nhằm bảo vệ CHXD, bảo vệ an toàn cho bản thân và người xung quanh, bao gồm: Tổng quan về thực trạng an ninh, an toàn tại CHXD; Nhận diện các mối nguy, rủi ro về an ninh, khủng bố tại CHXD; Phương pháp phòng ngừa, kiểm soát các tình huống, mối nguy về an ninh, khủng bố, giảm thiểu rủi ro đối với CHXD; Kỹ thuật tự vệ, ứng phó tại CHXD; Phương pháp xử lý đối với các tình huống, mối nguy về an ninh, khủng bố tại CHXD.

Ngoài ra, cán bộ nhân viên PVOIL trực tiếp tham gia diễn tập, quay phim tại các CHXD để minh họa cho những tình huống thực tế để cùng chia sẻ thông tin, kinh nghiệm xử lý.

Trên cơ sở đó, PVOIL xây dựng các phương án an ninh, an toàn, ứng phó tình huống phù hợp với đặc điểm chung của CHXD và đặc điểm vùng địa lý của từng đơn vị.

Đồng thời, PVOIL đã chủ động tuyên truyền tại các CHXD với thông tin “Chúng tôi không trữ tiền mặt ở cửa hàng, cửa hàng có camera giám sát 24/24” nhằm thực hiện biện pháp phòng ngừa tội phạm.

pvoil boi duong kien thuc an ninh an toan va tu ve cho hon 2600 cbnv tai chxd

PVOIL ủng hộ 9 tấn gạo, chung tay chống dịch Covid-19
pvoil boi duong kien thuc an ninh an toan va tu ve cho hon 2600 cbnv tai chxd

PETROVIETNAM OIL DMCC mạo danh là công ty con của PVOIL
pvoil boi duong kien thuc an ninh an toan va tu ve cho hon 2600 cbnv tai chxd

PVOIL chủ động ứng phó và tăng cường các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19

M.P

DMCA.com Protection Status