PVOIL ghi nhận kết quả sản xuất kinh doanh tích cực trong quý I/2022

09:59 | 12/04/2022

6,077 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 8/4, tại TP HCM, Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) đã tổ chức Hội nghị lần thứ IX (mở rộng) nhằm sơ kết công tác Đảng và hoạt động sản xuất kinh doanh của PVOIL trong quý I/2022.

Đồng chí Cao Hoài Dương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty và đồng chí Đoàn Văn Nhuộm - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng công ty chủ trì hội nghị.

Tham gia hội nghị có các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty và Hội đồng Quản trị; Ban Tổng Giám đốc; Ban Kiểm soát; Kế toán trưởng; Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên; Trưởng các Ban/Chánh Văn phòng Tổng công ty; Giám đốc các đơn vị trực thuộc; Chủ tịch HĐQT, Giám đốc các đơn vị thành viên.

ồng chí Cao Hoài Dương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty chủ trì Hội nghị
Đồng chí Cao Hoài Dương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty chủ trì hội nghị

Theo đó, quý I/2022, cùng với tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, thị trường xăng dầu trong và ngoài nước có nhiều biến động. Tình hình chiến sự giữa Nga và Ukraine, cùng các lệnh trừng phạt khiến nguồn cung dầu bị thiếu hụt dẫn đến giá dầu leo thang. Giá dầu thế giới liên tục tăng, trong khi nguồn hàng thiếu hụt do Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn giảm công suất hoạt động và nguồn hàng nhập khẩu chỉ về cuối tháng 2 dẫn đến các đầu mối hạn chế bán hàng, chiết khấu thị trường giảm xuống rất thấp, ảnh hưởng đến hiệu quả kênh bán lẻ.

Trong tình hình khó khăn đó, PVOIL đã triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo nguồn hàng ổn định trong toàn hệ thống cửa hàng xăng dầu (CHXD) của PVOIL, hỗ trợ cho cả những khách hàng không thường xuyên; góp phần bình ổn thị trường và khẳng định thương hiệu, uy tín của PVOIL. Cùng với các giải pháp điều hành kinh doanh hợp lý, tận dụng tốt cơ hội thị trường, PVOIL đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch quý I/2022.

Đồng chí Đoàn Văn Nhuộm – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng công ty điều hành Hội nghị
Đồng chí Đoàn Văn Nhuộm - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng công ty điều hành hội nghị

Nổi bật, trong quý I/2022, tổng sản lượng kinh doanh xăng dầu đạt 875 nghìn m3/tấn, đạt 105,2% kế hoạch quý và 26,3% kế hoạch năm. Doanh thu hợp nhất ước đạt 17.800 tỷ đồng, đạt 158,2% kế hoạch quý và 39,6% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt 295 tỷ đồng, đạt 236,1% kế hoạch quý và 59% kế hoạch năm. Các đơn vị trong toàn hệ thống PVOIL đạt kết quả kinh doanh khả quan, không có đơn vị nào bị lỗ.

Sản lượng bán hàng qua chương trình PVOIL Easy tiếp tục tăng trưởng tốt. Bên cạnh đó, việc liên kết với các ứng dụng thanh toán điện tử lớn nhất Việt Nam hiện nay như: Got It, Viettel Pay, Vietcombank, MoMo, HD Bank, Shopee Pay… trong thanh toán tiền mua xăng dầu tiếp tục có sự tăng trưởng ấn tượng. Nền tảng ứng dụng phục vụ khách hàng bán buôn và khách hàng công nghiệp (PVOIL B2B) mặc dù mới được triển khai từ tháng 10/2021 nhưng bước đầu đạt kết quả đáng ghi nhận.

Hội nghị đã dành phần lớn thời gian để báo cáo, thảo luận, đưa ra các giải pháp giải quyết các khó khăn vướng mắc, triển khai các nhiệm vụ chủ yếu trong thời gian tới.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Đồng chủ trì, điều hành hội nghị, Tổng Giám đốc Đoàn Văn Nhuộm yêu cầu các đơn vị phải chủ động, nghiêm túc thực hiện công tác phòng chống cháy nổ tại các cơ sở sản xuất kinh doanh; nghiên cứu phát triển CHXD tại các địa bàn có tiềm năng; việc chỉnh trang, đầu tư hình ảnh thương hiệu, cơ sở vật chất tại các CHXD cần được Tổng công ty và các đơn vị phối hợp thực hiện hiệu quả để nâng cao hình ảnh, uy tín của CHXD PVOIL và thu hút khách hàng; lưu ý đảm bảo tiến độ thực hiện các công trình, dự án; kiểm soát tình hình công nợ; quán triệt về thẩm quyền phát ngôn của các đơn vị…

Kết luận hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVOIL Cao Hoài Dương đã khái quát tình hình hoạt động công tác Đảng và hoạt động sản xuất kinh doanh quý I/2022 của toàn Tổng công ty với những kết quả đạt được và những mặt còn hạn chế; ghi nhận và đánh giá cao Ban Tổng Giám đốc Tổng công ty trong điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh; đặc biệt là sự nỗ lực và hiệu quả trong khâu tạo nguồn, đảm bảo nguồn hàng và duy trì sản lượng cho toàn hệ thống CHXD của PVOIL cũng như các khách hàng thường xuyên và khách hàng khác.

Đồng chí Cao Hoài Dương quán triệt đến tập thể lãnh đạo và CBCNV chủ trương của Tổng công ty về công tác cán bộ; trong đó, việc điều động, luân chuyển cán bộ trong hệ thống là hoạt động thường kỳ theo các quy định của Đảng, của Tập đoàn và của Tổng công ty. Đồng thời, đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty cũng quán triệt Nghị quyết liên tịch của Ban Thường vụ Đảng ủy và Hội đồng Quản trị Tổng công ty “Về việc tăng cường giám sát, kiểm soát lợi ích trong hoạt động của Tổng công ty Dầu Việt Nam”.

X.H - M.P

Bổ nhiệm Giám đốc Công ty Cổ phần Xăng dầu Dầu khí Vũng ÁngBổ nhiệm Giám đốc Công ty Cổ phần Xăng dầu Dầu khí Vũng Áng
Cổ phiếu CMV tăng mạnh sau thông tin PVOIL thoái vốnCổ phiếu CMV tăng mạnh sau thông tin PVOIL thoái vốn
PVOIL chào bán toàn bộ hơn 2,9 triệu cổ phiếu tại CAMEXPVOIL chào bán toàn bộ hơn 2,9 triệu cổ phiếu tại CAMEX
PVOIL sẽ tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2022 theo hình thức trực tuyếnPVOIL sẽ tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2022 theo hình thức trực tuyến
PVOIL Hải Phòng khai trương CHXD Thành TôPVOIL Hải Phòng khai trương CHXD Thành Tô

DMCA.com Protection Status