PVOIL tầm vóc mới, vận hội mới
![]() |
PVOIL được Forbes Việt Nam vinh danh trong 25 thương hiệu dẫn đầu với giá trị thương hiệu được xác định là 105 triệu USD |
Tầm vóc mới
Những năm qua, trước bối cảnh hoạt động kinh doanh xăng dầu có nhiều biến động và khó khăn, PVOIL đã chứng minh khả năng quản trị biến động, vượt thách thức và đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận. Tổng công ty đã có sự phát triển vượt bậc, khá toàn diện và vững chắc trên hầu hết các phương diện, đặc biệt là doanh thu, sản lượng, mở rộng quy mô, thị trường, ứng dụng công nghệ, chuyển dịch và thích ứng với xu hướng mới; qua đó liên tục thiết lập những kỷ lục về sản xuất kinh doanh (SXKD).
Từ năm 2022 đến nay, PVOIL liên tục phá kỷ lục và vượt mốc doanh thu 100 nghìn tỉ đồng, là 1 trong 3 đơn vị thành viên của Petrovietnam đạt mốc doanh thu này.
Trong đó, năm 2024, PVOIL đạt tổng doanh thu hơn 131 nghìn tỉ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ; góp phần tích cực vào kết quả hơn 1 triệu tỉ đồng doanh thu năm 2024 của Petrovietnam. PVOIL cũng lập kỷ lục mới về sản lượng kinh doanh xăng dầu với con số 5,6 triệu m3 /tấn, phá kỷ lục của năm 2023 với mức tăng trưởng 6%, chiếm 23% thị phần kinh doanh nội địa. Trong năm, PVOIL đạt con số ấn tượng về phát triển cửa hàng xăng dầu (CHXD) với 95 cửa hàng mới, hoàn thành 158% kế hoạch năm, nâng tổng số CHXD lên 838 cửa hàng. Với kết quả đó, PVOIL cũng là một trong số ít đơn vị của Petrovietnam đã về đích trước hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch 5 năm (2021-2025).
PVOIL cũng ghi nhiều dấu ấn trong công tác chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ 4.0, phát triển dịch vụ phi xăng dầu tại CHXD (non-oil), nâng cao trải nghiệm, tạo sự tiện lợi cho khách hàng, đồng thời góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động. Trong đó, đã ra mắt ứng dụng mua xăng dầu dành cho khách hàng cá nhân PVOIL 4U, đến nay đã có gần 35.000 lượt đăng ký ứng dụng. Tích cực phối hợp với đối tác triển khai trạm sạc xe điện với 369 CHXD đã lắp đặt các trạm sạc...
2024 cũng là một năm thành công của thương hiệu PVOIL khi được Tạp chí Fortune bình chọn vào Bảng xếp hạng 500 công ty lớn nhất khu vực Đông Nam Á dựa theo doanh thu của năm tài chính; và được Tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh trong 25 thương hiệu dẫn đầu với giá trị thương hiệu được xác định là 105 triệu USD.
Vận hội mới
![]() |
PVOIL có sự tăng trưởng cao, ngoạn mục thời gian qua |
Định hướng cho năm 2025, cũng như giai đoạn tiếp theo đến 2030, PVOIL xác định tiếp tục tập trung vào lĩnh vực chính là xuất nhập khẩu, kinh doanh dầu thô và pha chế, kinh doanh sản phẩm dầu kết hợp với phát triển các dịch vụ non-oil tại CHXD; kiên định với định hướng phát triển hệ thống phân phối; tham gia tích cực vào chuyển dịch năng lượng, phát triển các sản phẩm nhiên liệu xanh, sạch, bền vững… Qua đó, tiếp tục duy trì vị thế hàng đầu trong nước về kinh doanh phân phối sản phẩm xăng dầu có sản lượng và thị phần tăng trưởng ở mức cao; đồng thời phấn đấu trở thành nhà cung cấp năng lượng đa dạng hàng đầu, gồm cả năng lượng truyền thống, năng lượng mới, năng lượng tái tạo.
Với định hướng lấy khách hàng làm trung tâm, PVOIL không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng đến dẫn đầu về chất lượng dịch vụ kinh doanh xăng dầu và non-oil thông qua hệ thống kho bãi đồng bộ, hiện đại, hệ thống CHXD thông minh với nhiều tiện ích đi kèm. Ngoài việc luôn bảo đảm nguồn hàng chất lượng, ổn định, đặc biệt là trong các giai đoạn thị trường biến động, thương hiệu PVOIL được khách hàng ngày càng tin tưởng nhờ dịch vụ tốt.
Tổng Giám đốc PVOIL Nguyễn Đăng Trình nhấn mạnh, năm 2025, là năm bản lề với nhiều sự kiện quan trọng, cùng các mục tiêu hoạt động SXKD và công tác đầu tư đầy triển vọng, tổng kết giai đoạn 5 năm (2021-2025) và bước sang giai đoạn tiếp theo (2026-2030). Những kết quả đạt được trong năm 2024, cũng như những năm qua sẽ là nền tảng để PVOIL tự tin vào sự phát triển của tổng công ty trong năm 2025, cũng như giai đoạn tới.
![]() |
Ứng dụng PVOIL 4U mang đến nhiều lợi ích và trải nghiệm mới cho khách hàng |
Đánh giá những thách thức, khó khăn của năm 2025 sẽ nhiều hơn trước, ông Cao Hoài Dương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVOIL chỉ đạo toàn hệ thống tập trung thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm: Thứ nhất, lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty Dầu Việt Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030; Thứ hai, giữ vững thị phần xăng dầu trong nước; tận dụng cơ hội thị trường để gia tăng sản lượng, doanh thu bán hàng trên cơ sở cân đối hiệu quả kinh doanh; bảo đảm ổn định nguồn cung xăng dầu cho hệ thống phân phối, ưu tiên tiêu thụ tối đa sản lượng xăng dầu được sản xuất từ 2 nhà máy lọc dầu trong nước; Thứ ba, tập trung nguồn lực thúc đẩy các dự án đầu tư gắn liền với triển khai hoạt động kinh doanh nhiên liệu bay; triển khai kinh doanh xăng dầu tiêu chuẩn cao; Thứ tư, tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao chất lượng quản trị và đa dạng hóa các phương thức kinh doanh; Thứ năm, tiếp tục nghiên cứu và triển khai các dự án kinh doanh, đa dạng hình thức hợp tác, qua đó mở rộng độ phủ và nâng cao giá trị thương hiệu PVOIL.
Lãnh đạo Petrovietnam đánh giá, với doanh thu chiếm tỷ trọng lớn và vai trò là doanh nghiệp đầu kéo trong chuỗi giá trị Petrovietnam, kết quả hoạt động SXKD của PVOIL có đóng góp rất quan trọng vào kết quả chung của Tập đoàn. Trong mục tiêu chiến lược, Petrovietnam định hướng PVOIL phát triển trở thành doanh nghiệp số 1 Việt Nam trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh chính của PVOIL cả về quy mô, ứng dụng công nghệ, phát triển năng lượng mới.
PVOIL đã có bước tăng trưởng mạnh mẽ, đầy thuyết phục trong những năm qua trong bối cảnh thị trường đầy khó khăn, biến động, cùng với đặc thù của hoạt động kinh doanh xăng dầu có sự điều tiết, quản lý chặt chẽ của Nhà nước về thị trường, giá cả. Đó là cơ sở, niềm tin để PVOIL đặt ra những mục tiêu đầy khát vọng và tự tin về một tương lai rộng mở phía trước, góp phần vào sự chuyển dịch của Petrovietnam; cùng đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế và an ninh năng lượng quốc gia trong kỷ nguyên mới.
MP