PVPS phải làm tốt công tác thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh

17:47 | 09/01/2019

1,980 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 8/1 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Điện lực Dầu khí Việt Nam (PVPS) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Đảng – Hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2018, triển khai kế hoạch năm 2019 và Hội nghị Người lao động năm 2019.  

Tham dự hội nghị có Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) Hồ Công Kỳ; Thành viên HĐQT Nguyễn Hữu Quý; Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Duy Hinh. Về phía PVPS có Bí thư, Chủ tịch HĐQT Phan Ngọc Hiền; Giám đốc Nguyễn Minh Tuấn; Chủ tịch Công đoàn Bùi Duy Nhị cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng chức năng, các chi nhánh, các tổ chức đoàn thể và đông đảo CBCNV Công ty.

pvps dung vung va phat trien trong thi truong dich vu sua chua cac nha may dien
Đoàn Chủ tọa Hội nghị

Tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo PVPS, Giám đốc Công ty Nguyễn Minh Tuấn đã trình bày báo cáo hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2018 và triển khai kế hoạch năm 2019 của Công ty.

Năm 2018, Công ty đã gặp phải rất nhiều khó khăn, thách thức trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ SXKD nhưng PVPS đã nỗ lực phấn đấu không ngừng, sự đoàn kết, tập trung trí tuệ, sức sáng tạo, toàn thể cán bộ công nhân viên và đội ngũ lãnh đạo PVPS đã quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu được PV Power giao.

Cụ thể, PVPS ước đạt doanh thu gần 320 tỷ đồng, đạt 107% kế hoạch năm, lợi nhuận trước thuế đạt 20,83 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước đạt 28,02 tỷ đồng.

Trong năm, PVPS đã thực hiện công tác bảo dưỡng sửa chữa, khắc phục, xử lý sự cố cho Nhà máy điện Cà Mau 1&2; các Nhà máy điện Nhơn Trạch 1&2; Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1; hoàn thành công tác tiểu tu Nhà máy thủy điện Hủa Na; khắc phục sự cố ngập lụt cho Nhà máy thủy điện Bái Thượng; thực hiện công tác nhân sự đại tu cho Nhà máy điện Phú Mỹ 3… đảm bảo chất lượng, tiến độ đề ra và được các khách hàng đánh giá cao. Đặc biệt, Công ty luôn chú trọng vào công tác an toàn, sức khỏe môi trường ở các đợt bảo dưỡng, sửa chữa nhà máy điện, không để xảy ra tai nạn lao động. Chất thải nguy hại được kiểm soát chặt chẽ, an toàn.

Bên cạnh hoạt động SXKD, PVPS đã tích cực tuyên truyền vận động CBCNV tham gia công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa; tuyên truyền và triển khai chương trình “Mái ấm Công đoàn Dầu khí Việt Nam”; chủ động giúp đỡ, chăm lo cho người lao động Công ty gặp khó khăn với tổng số tiền là 483 triệu đồng.

pvps dung vung va phat trien trong thi truong dich vu sua chua cac nha may dien
Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc PVPS báo cáo tại hội nghị

Năm 2019, nhiệm vụ trọng tâm của PVPS thực hiện bảo dưỡng sửa chữa thường xuyên và đột xuất các Nhà máy điện Cà Mau 1&2, Nhơn Trạch 1, Nhơn Trạch 2 và Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 đảm bảo vận hành an toàn, hiệu quả, đạt độ tin cậy và độ khả dụng; thực hiện triệt để phương án tái cấu trúc để đảm bảo hiệu quả doanh nghiệp; thực hiện công tác chuẩn bị tiếp nhận bảo dưỡng NMNĐ Thái Bình 2; thực hiện các biện pháp về lao động, đào tạo, nhân sự, tài chính, tiết giảm chi phí để nâng cao hiệu quả của hoạt động SXKD; thực hiện dịch vụ lắp đặt, thí nghiệm hiệu chỉnh các thiết bị điện, các dịch vụ sửa chữa nhà máy ngoài PV Power.

Hội nghị đã nghe đại diện các Ban chuyên môn, Chi nhánh của PVPS trình bày tham luận, kiến nghị đến lãnh đạo Công ty về các vấn đề của đơn vị để có giải pháp xử lý kịp thời, hiệu quả, đảm bảo việc thực hiện tốt kế hoạch đề ra trong năm 2019.

Chủ tịch Công đoàn Bùi Duy Nhị đã trình bày báo cáo về tình hình thực hiện hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể và chế độ chính sách với người lao động. Lãnh đạo PVPS đã giải đáp các ý kiến, kiến nghị của người lao động tại các đơn vị.

pvps dung vung va phat trien trong thi truong dich vu sua chua cac nha may dien
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV PV Power Hồ Công Kỳ phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hồ Công Kỳ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV PV Power đánh giá cao những kết quả công việc mà PVPS đã thực hiện trong năm 2018 và đặc biệt ghi nhận những đóng góp của tập thể PVPS trong việc cùng với PV Power phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch.

Chủ tịch HĐTV PV Power Hồ Công Kỳ yêu cầu tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động PVPS trong năm 2019 phải làm tốt các vấn đề sống còn đó là: phải làm tốt công tác thị trường: nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, cần phải đổi mới, tái cấu trúc… tiết giảm các khoản chi phí không cần thiết để nâng cao được năng lực cạnh tranh, đưa ra các giá dự thầu hợp lý, hợp lệ để có thể cạnh tranh được với các nhà thầu khác; PVPS cần phải đổi mới về nhận thức và đẩy mạnh công tác tái cơ cấu tổ chức Công ty để có những quy định quản lý nội bộ chặt chẽ.

Chủ tịch HĐTV PV Power Hồ Công Kỳ khẳng định, Lãnh đạo Tổng công ty luôn luôn tạo điều kiện trên cơ sở các quy định của pháp luật để PVPS đứng vững và phát triển bền vững. Sự phát triển của PV Power được như ngày hôm nay có những đóng góp không nhỏ của toàn thể cán bộ công nhân viên, người lao động PVPS trong suốt gần 12 năm qua; đồng chí cũng tin tưởng rằng PVPS sẽ đứng vững và có bước phát triển vững chắc trong thị trường dịch vụ sửa chữa các nhà máy điện hiện nay.

pvps dung vung va phat trien trong thi truong dich vu sua chua cac nha may dien
Toàn cảnh hội nghị

Thay mặt toàn thể cán bộ công nhân viên PVPS, Chủ tịch HĐQT Phan Ngọc Hiền đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Hồ Công Kỳ và hứa sẽ hiện thực hóa những chỉ đạo, chiến lược của Tổng công ty trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo sắp tới nhằm đưa Công ty hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch năm 2019.

Nhân dịp này, Lãnh đạo Tổng Công ty đã trao Giấy khen của Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam cho đại diện các tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2018.

pvps dung vung va phat trien trong thi truong dich vu sua chua cac nha may dien
Thành viên HĐQT PV Power Nguyễn Hữu Quý trao Giấy khen của Tổng công ty cho đại diện các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018
pvps dung vung va phat trien trong thi truong dich vu sua chua cac nha may dien
Đồng chí Vũ Quôc Hải, Trưởng Ban kiểm soát PV Power trao Giấy khen của Tổng công ty cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018.
pvps dung vung va phat trien trong thi truong dich vu sua chua cac nha may dien
Chủ tịch Công đoàn PV Power Nguyễn Duy Hinh trao Giấy khen của Tổng công ty cho các cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2018
pvps dung vung va phat trien trong thi truong dich vu sua chua cac nha may dien
Thành viên HĐQT PV Power Nguyễn Hữu Quý trao Giấy khen của Đảng ủy Tổng công ty cho đồng chí Lê Văn Tu, Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc phụ trách Chi nhánh Cà Mau.

Nguyễn Hoan

pvps dung vung va phat trien trong thi truong dich vu sua chua cac nha may dienPV Power Services thay Thành viên Ban Kiểm soát Công ty
pvps dung vung va phat trien trong thi truong dich vu sua chua cac nha may dienCông đoàn PVPS tổ chức Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi
pvps dung vung va phat trien trong thi truong dich vu sua chua cac nha may dienĐoàn Thanh niên PVPS – Chi nhánh Hà Tĩnh tổ chức các hoạt động ý nghĩa trong ngày 27/7/2018
pvps dung vung va phat trien trong thi truong dich vu sua chua cac nha may dienXây dựng nguồn nhân lực là then chốt

DMCA.com Protection Status