PVTrans khơi thông nguồn lực từ thi đua khen thưởng thực chất

10:04 | 20/02/2020

5,033 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chiều 19/2, tại TP HCM, Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) đã tổ chức thành công Hội nghị Điển hình tiên tiến, tổng kết công tác thi đua khen thưởng 5 năm (2015-2019) và phương hướng thực hiện nhiệm vụ giai đoạn 2020-2025.    
pvtrans khoi thong nguon luc tu thi dua khen thuong thuc chatPVTrans - Thương hiệu vận tải thủy uy tín
pvtrans khoi thong nguon luc tu thi dua khen thuong thuc chatPVTrans tăng trưởng vượt kỳ vọng
pvtrans khoi thong nguon luc tu thi dua khen thuong thuc chatNăm 2019: PVTrans đạt kỷ lục về các chỉ tiêu tài chính

Đúng như tinh thần của phong trào thi đua khen thưởng tại PVTrans, Hội nghị được tổ chức theo hình thức mới, gần gũi, không hình thức, thực sự tiếp thêm động lực và truyền cảm hứng mạnh mẽ cho phong trào thi đua lao động sản xuất tại PVTrans trong giai đoạn tới.

Tham dự Hội nghị, về phía lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có ông Phạm Xuân Cảnh - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV; ông Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp.

Về phía lãnh đạo PVTrans có ông Đoàn Văn Nhuộm - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; ông Phạm Việt Anh - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc; ông Đỗ Văn Liên - nguyên Chủ tịch HĐQT; ông Nguyễn Xuân Sơn - nguyên Chủ tịch HĐQT.

pvtrans khoi thong nguon luc tu thi dua khen thuong thuc chat
Ông Phạm Xuân Cảnh - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV PVN trao Cờ thi đua Chính phủ cho PVTrans

Đổi mới, thực chất, hiệu quả

Tại Hội nghị, lãnh đạo PVTrans đã điểm lại những thành tựu nổi bật, cũng như nhìn lại quá trình triển khai công tác thi đua khen thưởng trong 5 năm qua và đề ra phương hướng thực hiện trong giai đoạn tới.

Từ khi khởi nghiệp năm 2002 với 1 tàu vận tải dầu thô và 100 CBCNV, vượt qua nhiều gian khó đến nay PVTrans đã trở thành một doanh nghiệp hàng đầu về vận tải biển hàng lỏng lớn nhất Việt Nam, có uy tín cả trong nước và quốc tế với 11 đơn vị thành viên, đội ngũ CBCNV gần 2.000 người, vận hành đội tàu gồm 33 chiếc, có phạm vi hoạt động chủ yếu ở thị trường quốc tế. Giai đoạn 2015-2019, PVTrans có tốc độ tăng trưởng cao với tăng trưởng doanh thu bình quân 8%/năm, tăng trưởng lợi nhuận trước thuế và nộp ngân sách Nhà nước là 18%/năm. Đặc biệt, năm 2019, PVTrans lần đầu tiên đạt lợi nhuận trước thuế vượt 1.000 tỷ đồng (1.012,4 tỷ đồng) và là một trong số ít những đơn vị kinh doanh vận tải biển có lãi… Ghi nhận những thành tích đạt được, thời gian qua PVTrans đã nhận được nhiều danh hiệu thi đua và các hình thức khen thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; cũng như nhận được nhiều giải thưởng, vinh danh từ các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế.

pvtrans khoi thong nguon luc tu thi dua khen thuong thuc chat
Ông Đoàn Văn Nhuộm - Chủ tịch HĐQT PVTrans phát biểu khai mạc Hội nghị

Để làm nên những thành công đáng tự hào của PVTrans có sự đóng góp quan trọng của công tác thi đua khen thưởng. Trong đó, PVTrans luôn theo đuổi chính sách khen thưởng, phúc lợi công bằng, minh bạch. Việc triển khai được lãnh đạo Tổng công ty chỉ đạo nhất quán là không bình xét khen thưởng đại trà mà phải đúng người, đúng việc, đảm bảo người được khen thưởng cảm thấy xứng đáng và trân trọng giải thưởng được trao. PVTrans cũng không ngừng đổi mới nội dung, phương thức thi đua khen thưởng cho phù hợp với tình hình mới; tổ chức phong trào thi đua sát với thực tiễn và đặc thù hoạt động SXKD; chính sách bổ nhiệm công khai, minh bạch, gắn liền với năng lực; xây dựng nhiều giải thưởng mới cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp vào kết quả hoạt động SXKD của PVTrans như: Giải thưởng văn hóa PVTrans, Giải thưởng cho đơn vị quản trị tốt, đơn vị SXKD hiệu quả, đơn vị tái cấu trúc tốt nhất trong năm…

Bằng các hoạt động trên, PVTrans đã tạo ra môi trường làm việc thân thiện, nhân văn, tạo nên phong trào thi đua sâu rộng trong toàn Tổng công ty, nơi mà mọi người đều có điều kiện cống hiến tài năng, vươn lên, được đánh giá, ghi nhận xứng đáng. Mỗi thành viên PVTrans ở các vị trí khác nhau đều tự giác thi đua hoàn thành công việc được giao với trách nhiệm và hiệu quả cao nhất, tạo nên một văn hóa bản sắc riêng của PVTrans là Công bằng - Trách nhiệm - Kỷ cương.

Tại Hội nghị, các đơn vị thành viên PVTrans cũng đã trình bày những tham luận, đóng góp ý kiến, chia sẻ những bài học kinh nghiệm, những giải pháp hiệu quả của đơn vị trong công tác thi đua khen thưởng, qua đó mang đến những bài học hay, thực tế, ý nghĩa cho việc triển khai phong trào thi đua khen thưởng trong toàn PVTrans.

pvtrans khoi thong nguon luc tu thi dua khen thuong thuc chat
Giao lưu với các điển hình tiên tiến

Phần giao lưu với các điển hình tiên tiến trong Hội nghị thật sự đem lại nhiều cảm xúc. Những trao đổi, chia sẻ chân thành của những thuyền trưởng, thuyền viên không ngại gian khó, hy sinh, sẵn sàng nhận nhiệm vụ ở những khu vực khó khăn, khắc nghiệt, nhiều rủi ro, không quản ngại những chuyến đi biển kéo dài 8 - 10 tháng liền; tinh thần nỗ lực học hỏi vươn lên, đảm nhận những vị trí chủ chốt, thay thế các chuyên gia nước ngoài giúp công ty tiết kiệm chi phí; những tấm gương sáng tạo nâng cao hiệu quả kỹ thuật, quản lý; hay gương những lãnh đạo quyết liệt, tâm huyết, trách nhiệm trong công việc, luôn đau đáu trăn trở để hoàn thành tốt nhiệm vụ khó khăn… thật sự là những câu chuyện có sức lay động, truyền cảm hứng mạnh mẽ tới phong trào thi đua khen thưởng của PVTrans. Và chắc chắn những tấm gương đó sẽ tiếp thêm động lực để lan tỏa, nhân rộng hơn nữa những điển hình tiên tiến của các đơn vị, cũng như trong toàn PVTrans trong thời gian tới.

pvtrans khoi thong nguon luc tu thi dua khen thuong thuc chat
Tôn vinh các cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 201-2019

Với những thành tích đạt được trong hoạt động SXKD trong nhiều năm liên tiếp cũng như có phong trào thi đua được triển khai một cách thiết thực, hiệu quả, dịp này PVTrans vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ. Và để ghi nhận, tôn vinh những cá nhân điển hình tiên tiến, qua đó nhân rộng, truyền cảm hứng tới toàn thể CBCNV PVTrans, Tổng giám đốc PVTrans đã trao khen thưởng cho 20 cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2019.

Gìn giữ và phát huy

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Phạm Xuân Cảnh - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV PVN đánh giá, phong trào thi đua khen thưởng đã góp phần thiết thực tạo nên những thành công ấn tượng trong suốt 10 năm qua, đặc biệt là kết quả toàn diện trong 5 năm gần đây của PVTrans. Kết quả đó là công sức của gần 2.000 người lao động PVTrans và đóng góp xuất sắc của những cá nhân điển hình; là minh chứng rõ nét nhất cho hiệu quả lãnh đạo của cấp ủy, quản lý điều hành của HĐQT, Ban Tổng giám đốc và việc thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng tại PVTrans. PVTrans có trách nhiệm tôn vinh, biểu dương nhưng quan trọng hơn nữa là phải có trách nhiệm, nghĩa vụ giữ gìn, bảo vệ, phát huy những thành quả đã đạt được để càng thêm gắn kết, tự tin, vững vàng vượt qua những khó khăn, thách thức trong giai đoạn mới, cùng với PVN phát huy vai trò, vị trí của ngành Dầu khí trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

pvtrans khoi thong nguon luc tu thi dua khen thuong thuc chat
Ông Phạm Việt Anh - Tổng giám đốc PVTrans phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tổng kết Hội nghị, ông Phạm Việt Anh - Tổng giám đốc PVTrans nhấn mạnh, Hội nghị là dịp để tôn vinh các điển hình tiên tiến và cũng là dịp để nhìn lại công tác thi đua khen thưởng, qua đó phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế để thi đua khen thưởng thật sự là công cụ hiệu quả cho công tác quản trị, giúp PVTrans khơi thông nguồn lực, khích lệ tinh thần làm việc, góp phần thực hiện những nhiệm vụ, mục tiêu trong thời gian tới.

Ông Phạm Việt Anh cho rằng “Cơ chế và cách thức khen thưởng phải thật sự đổi mới cho phù hợp với tình hình mới, phải bớt hình thức, đi vào thực chất, khen ít nhưng khen đúng, khen kịp thời; thưởng đúng, xứng đáng, gắn chặt trách nhiệm với quyền lợi của từng tập thể, cá nhân. Như vậy mới thật sự khích lệ, tạo động lực phấn đấu, vươn lên…”.

Trong tình hình mới khó khăn, khốc liệt hơn và với quyết tâm tồn tại, phát triển vững vàng của PVTrans bằng chính đôi chân, năng lực, nhiệt huyết của mình, Tổng giám đốc PVTrans mong muốn mỗi CBCNV, mỗi đơn vị trong PVTrans phải nỗ lực thi đua làm tốt hơn công việc, nhiệm vụ của mình không chỉ vì thi đua khen thưởng hay sự phát triển công ty mà trước hết là vì tương lai của chính bản thân mình. Trong đó, người lãnh đạo phải nêu gương, phải thi đua bằng chính tấm gương của mình.

Với một chương trình thật sự chất lượng, sinh động, giàu cảm xúc, Hội nghị đã thành công tốt đẹp. Lãnh đạo PVTrans tin tưởng rằng trong thời gian tới sẽ tiếp tục có nhiều việc tốt, nhiều thành tích tốt, nhiều tấm gương được nhân rộng và lan tỏa để tạo ra không khí làm việc mới, tinh thần làm việc mới, một nguồn năng lượng mới đưa con tàu PVTrans tiếp tục rẽ sóng vượt qua những khó khăn và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Mai Phương

DMCA.com Protection Status