PVTrans tăng trưởng vượt kỳ vọng

00:13 | 28/12/2019

8,738 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 25/12, Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PV Trans) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2019, triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2020 và Hội nghị Người lao động.  
pvtrans tang truong vuot ky vongNăm 2019: PVTrans đạt kỷ lục về các chỉ tiêu tài chính
pvtrans tang truong vuot ky vongPVTrans mạnh mẽ vươn ra biển lớn
pvtrans tang truong vuot ky vongPVTrans đã có những đóng góp tích cực trong chuỗi giá trị của PVN
pvtrans tang truong vuot ky vong
Đoàn chủ tịch điều hành hội nghị.

Tham dự Hội nghị có ông Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN); ông Nguyễn Hùng Dũng, Thành viên HĐTV PVN; ông Lê Xuân Huyên, Phó Tổng giám đốc PVN; ông Ngô Thường San, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam; bà Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; ông Nguyễn Xuân Nhậm - nguyên Tổng giám đốc Tổng công ty Dầu khí (nay là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam) cùng các đại diện lãnh đạo các Ban/Văn phòng Tập đoàn.

Về phía PVTrans có ông Đoàn Văn Nhuộm, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty; ông Phạm Việt Anh, Tổng giám đốc Tổng công ty; cùng các Phó Tổng giám đốc, lãnh đạo Công đoàn, Đoàn Thanh Niên, Hội Cựu chiến binh; lãnh đạo các Ban chức năng, lãnh đạo các đơn vị thành viên và hơn 150 đại biểu đại diện cho gần 1.900 người lao động của Tổng công ty.

pvtrans tang truong vuot ky vong
Ông Phạm Việt Anh - Tổng giám đốc PVTrans báo cáo tại hội nghị.

Trình bày báo cáo kết quả SXKD năm 2019, ông Phạm Việt Anh cho biết, đây là năm đánh dấu sự tăng trưởng và phát triển mạnh mẽ của PVTrans với các chỉ tiêu kết quả SXKD cao nhất kể từ khi thành lập đến nay với doanh thu hợp nhất ước đạt 8.099 tỉ đồng (147% kế hoạch); lợi nhuận trước thuế ước đạt 1.035 tỉ đồng (207% kế hoạch và bằng 106% so với thực hiện năm 2018); duy trì sự tăng trưởng 8 năm liên tục kể từ năm 2011 với mức tăng bình quân 17%.

Các chỉ số tài chính trong năm 2019 của PVTrans ngày càng tốt hơn so với các năm trước. Vốn chủ sở hữu ước đạt 5.660 tỷ đồng. Đáng chú ý, PVTrans là đơn vị có tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu đạt 18,7%, nằm trong top đầu của PVN; chỉ số thanh toán đạt 2 lần, hệ số nợ/vốn chủ sở hữu là 0,9 cho thấy tiềm lực tài chính ổn định. Công tác quản lý tài chính ngày càng chặt chẽ, minh bạch, được các công ty kiểm toán, khách hàng, các nhà đầu tư, các ngân hàng tài trợ đánh giá cao.

Cũng trong năm 2019, lần thứ hai liên tiếp PVTrans lọt TOP 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam do tổ chức Forbes (Mỹ) bình chọn, Top 10 Doanh nghiệp niêm yết uy tín năm 2019 (nhóm Midcap), Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam với thứ hạng 170/500, xếp hạng 90 trong top 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam của Vietnam Report, giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc” năm 2019 do tổ chức Asia Pacific Entrepreneurship Awards (APEA) trao tặng. Bên cạnh Công ty mẹ, các công ty con của PVTrans cũng đã được các tổ chức đánh giá công nhận, trong đó Công ty CP Vận tải Dầu khí Thái Bình Dương, Công ty CP Vận tải Khí quốc tế, Công ty CP Vận tải Nhật Việt nhiều năm góp mặt trong top 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam.

Trong phần báo cáo của Ban chấp hành Công đoàn Tổng công ty, ông Lưu Trung Duy- Chủ tịch Công đoàn PVTrans cho biết, mặc dù áp lực cạnh tranh thị trường ngày càng khốc liệt, PVTrans vẫn đảm bảo thực hiện tốt các chế độ chính sách, quyền lợi chính đáng, hợp pháp của người lao động; đảm bảo công ăn việc làm cho hơn 1.900 lao động. Công đoàn thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho CBCNV, động viên CBCNV, người lao động yên tâm công tác, đoàn kết và tiếp tục nỗ lực vì sự phát triển bền vững của đơn vị. Trong năm, PVTrans cũng đã tài trợ 12,4 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội và hoạt động cộng đồng tại các địa phương khác nhau. Đây là lời cam kết trách nhiệm đối với an sinh xã hội, thể hiện rõ tinh thần tương thân tương ái trong văn hóa doanh nghiệp tại PVTrans.

pvtrans tang truong vuot ky vong
Ông Nguyễn Hùng Dũng - Thành viên HĐTV PVN phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Nguyễn Hùng Dũng- Thành viên HĐTV PVN đánh giá cao và chúc mừng những thành công của PVTrans trong năm 2019, khẳng định kết quả sản xuất kinh doanh của PVTrans đã đóng góp tích cực vào sự thành công của PVN trong việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao. Để có được kết quả trên, Ban lãnh đạo PVTrans đã có những giải pháp quyết liệt trong việc chấn chỉnh, nâng cao công tác quản lý quản trị, xử lý các phát sinh tài chính, tiết kiệm chi phí, hợp lý hóa sản xuất, nâng cao năng lực quản lý kỹ thuật đội tàu và chủ động đa dạng hóa các loại hình dịch vụ. Qua đó, ông Nguyễn Hùng Dũng cũng mong muốn tập thể CBCNV PVTrans tiếp tục phát huy năng lực lao động sáng tạo, dám nghĩ dám làm, tiếp nối truyền thống đoàn kết, đồng lòng, củng cố niềm tin, góp sức cùng Ban lãnh đạo Tổng công ty vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt các mục tiêu nhiệm vụ đề ra trong năm 2020.

Hội nghị tổng kết hoạt động SXKD năm 2019, triển khai kế hoạch năm 2020 và Hội nghị Người lao động của PVTrans đã diễn ra thành công tốt đẹp. Sự phát triển ngày một lớn mạnh của PVTrans đã góp phần quan trọng trong sự phát triển của ngành Hàng hải và ngành Dầu khí Việt Nam. Trong năm tới, PVTrans sẽ tiếp tục trẻ hóa đội tàu, nâng cao chất lượng dịch vụ để hình ảnh đội tàu của PVTrans với lá cờ Việt Nam hoạt động trên khắp các tuyến hàng hải thế giới sẽ góp phần củng cố vị thế của ngành Dầu khí, khẳng định tiềm lực kinh tế biển của đất nước Việt Nam.

pvtrans tang truong vuot ky vong
PVN trao tặng Bằng khen cho tập thể, cá nhân và các đơn vị thành viên PVTrans có thành tích xuất sắc trong năm 2019.
pvtrans tang truong vuot ky vong
Công đoàn Dầu khí Việt Nam trao tặng Cờ thi đua cho Công đoàn PVTrans vì đã có thành tích xuất sắc trong năm 2019.
pvtrans tang truong vuot ky vong
Lãnh đạo PVTrans trao tặng nhiều danh hiệu thi đua, khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2019

Trúc Lâm

DMCA.com Protection Status