PVTrans tiếp nhận tàu chở khí LPG đóng mới, trẻ hóa đội tàu, vươn tầm quốc tế

12:13 | 04/11/2022

12,428 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nằm trong chiến lược trẻ hóa đội tàu và mở rộng thị trường quốc tế của Tổng công ty PVTrans trong những năm qua, Tổng công ty Cổ phần Vận tải dầu khí (PVTrans) đã tiếp nhận thêm 01 tàu chở LPG đóng mới.

Ngày 27/10/2022, PVTrans và Công ty Cổ phần Vận tải Nhật Việt (NVTrans) – đơn vị thành viên của PVTrans đã tổ chức lễ tiếp nhận thành công tàu đóng mới Morning Jane từ chủ tàu Toda Ship Co., Ltd tại Nhật Bản theo hình thức thuê mua (BBHP).

Tàu Morning Jane
Tàu Morning Jane

Tàu Morning Jane (IMO 9952036) là tàu định áp chở khí hóa lỏng (LPG carrier) mang cờ quốc tịch Panama với sức chở khoảng 5.100 cbm, chiều dài 99,90m, chiều rộng 17,60m, mớn nước 6,214m. Tàu được đóng mới tại Nhà máy đóng tàu Shitanoe Shipbuilding Co., Ltd, là nhà máy đóng tàu Nhật Bản có bề dày kinh nghiệm trong việc đóng mới các chủng loại tàu như tàu chở LPG và tàu chở dầu, hóa chất… Tàu được đóng theo tiêu chuẩn hiện đại, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khắt khe của ngành hàng hải và yêu cầu kỹ thuật cao của các khách hàng quốc tế.

Tàu Morning Jane được Công ty NVTrans thuê lại và trực tiếp quản lý vận hành thương mại và kỹ thuật. Ngay sau khi được bàn giao, tàu được đưa vào khai thác theo hình thức cho thuê định hạn trên tuyến quốc tế với phân khúc thị trường cao cấp.

PVTrans tiếp nhận tàu chở khí LPG đóng mới, trẻ hóa đội tàu, vươn tầm quốc tế

Việc bổ sung tàu Morning Jane vào đội tàu của Tổng công ty PVTrans thông qua hình thức thuê mua là giải pháp đột phá của Tổng công ty PVTrans trong thời gian qua trong bối cảnh công tác đầu tư trực tiếp gặp nhiều khó khăn khi nguồn cung tàu chào bán trên thị trường hạn chế, hạn mức cho vay tín dụng bị siết chặt và lãi suất tăng cao. Nhờ đó, Tổng công ty PVTrans và các đơn vị thành viên có thể gia tăng số lượng tàu khai thác và có quyền mua lại tàu với giá tốt sau khi kết thúc hợp đồng.

Đặc biệt, việc tiếp nhận tàu đóng mới Morning Jane đánh dấu một cột mốc quan trọng, là tiền đề để Tổng công ty và các đơn vị thành viên PVTrans tiếp tục tìm kiếm và bổ sung các tàu trẻ vào đội tàu hiện hữu, góp phần trẻ hóa, tiếp tục nâng cao năng lực vận tải, năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

PVTrans tiếp nhận tàu chở khí LPG đóng mới, trẻ hóa đội tàu, vươn tầm quốc tế
Lễ tiếp nhận tàu Morning Jane

Đến thời điểm hiện tại, Tổng công ty PVTrans tiếp tục khẳng định là thương hiệu số 1 về vận tải biển tại Việt Nam và uy tín trên thị trường quốc tế với đội tàu hiện đại gồm 39 chiếc, đa chủng loại từ tàu dầu thô, tàu dầu sản phẩm/hóa chất, tàu LPG và tàu hàng rời với tổng trọng tải khoảng trên 1 triệu tấn DWT.

P.V

PVTrans (PVT): Lợi nhuận quý 3/2022 tăng mạnh so với cùng kỳPVTrans (PVT): Lợi nhuận quý 3/2022 tăng mạnh so với cùng kỳ
PVTrans Pacific (PVP) hoàn thành thanh lý tàu PVT Athena, lợi nhuận quý 3 gấp 4 lần cùng kỳPVTrans Pacific (PVP) hoàn thành thanh lý tàu PVT Athena, lợi nhuận quý 3 gấp 4 lần cùng kỳ
PVTrans tiếp tục vinh dự đón nhận Giải thưởng Doanh nghiệp Châu Á năm 2022 – APEA 2022PVTrans tiếp tục vinh dự đón nhận Giải thưởng Doanh nghiệp Châu Á năm 2022 – APEA 2022
PVTrans: Văn hóa quyết định sự thành bại của doanh nghiệpPVTrans: Văn hóa quyết định sự thành bại của doanh nghiệp
PVP chuẩn bị trả cổ tức năm 2021 bằng tiền tỷ lệ 10%PVP chuẩn bị trả cổ tức năm 2021 bằng tiền tỷ lệ 10%

DMCA.com Protection Status