PVU - 5S trên từng milimet

20:09 | 02/06/2022

1,208 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Công đoàn Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) đã triển khai phong trào "PVU - 5S trên từng milimet" tại các tổ công đoàn trong toàn trường và đã tiến hành đánh giá thực hiện lần 1 vào ngày 1/6/2022.

Thực hiện kế hoạch Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2022 của Công đoàn Dầu khí Việt Nam và thực hiện Kế hoạch số 1313/HK-ĐHDK ngày 31/12/2021, triển khai văn hóa doanh nghiệp trong Trường Đại học Dầu khí Việt Nam, Công đoàn PVU đã triển khai phong trào “PVU - 5S trên từng milimet” tại các tổ công đoàn trong toàn trường.

PVU - 5S trên từng milimet
Tổ công đoàn Phòng Đào tạo dọn dẹp thực hiện 5S

Ngày 1/6, Ban tổ chức bao gồm đại diện Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành Công đoàn, Phòng Tổ chức hành chính và các tổ công đoàn đã tiến hành đánh giá thực hiện 5S lần 1 năm 2022 tại các phòng/khoa/trung tâm dựa trên các tiêu chí 5S.

PVU - 5S trên từng milimet
PVU   5S trên từng milimet
PVU   5S trên từng milimet
Ban Kiểm tra 5S PVU tiến hành kiểm tra chấm điểm các phòng/khoa/trung tâm

Phong trào 5S được triển khai sâu rộng tới các phòng/khoa/trung tâm và là hoạt động thường xuyên tại PVU. Chủ tịch Công đoàn PVU Ngô Thu Kiều cho biết: Năm 2022, Công đoàn phát động phong trào “PVU - 5S trên từng milimet” sẽ triển khai thực hiện suốt năm với nhiều lần kiểm tra, nhằm cải thiện không gian làm việc, khơi dậy ý thức trách nhiệm của từng thành viên trong việc xây dựng ngôi nhà chung PVU, hướng tới nâng cao chất lượng trong công việc cũng như phát triển văn hóa Dầu khí mọi lúc, mọi nơi.

PVU - 5S trên từng milimet
Một góc làm việc xanh tại Phòng Đối ngoại và Khoa học công nghệ

Với mục đích ghi nhận, đánh giá và khen thưởng tinh thần 5S của các tập thể, Ban tổ chức đã thành lập Đoàn kiểm tra 5S để đánh giá việc thực hiện phong trào 5S với mục đích đưa công tác này đi vào nề nếp và trở thành thói quen của toàn thể CBCNV PVU và lan tỏa đến sinh viên trong toàn trường. Việc thực hiện dọn vệ sinh không những có tác động tích cực tới môi trường làm việc mà còn tạo cho CBCNV ý thức trách nhiệm với tập thể.

Những hành động thiết thực trên đã giúp môi trường làm việc của các phòng/khoa/trung tâm được cải thiện rõ rệt: Việc quản lý hồ sơ thuận tiện hơn, các khu vực từ văn phòng, thư viện, phòng thí nghiệm, phòng học, kho đến không gian bếp ăn đều ngăn nắp gọn gàng, khang trang, sạch đẹp, tinh thần CBCNV phấn chấn hơn…

Sau thời gian triển khai thực hiện phong trào “PVU - 5S trên từng milimet”, Đoàn kiểm tra đã chấm điểm chọn ra các tổ công đoàn xuất sắc nhất trong việc thực hiện 5S đợt 1. Theo đó, giải Nhất được trao cho Tổ công đoàn Phòng Đào tạo, giải Nhì được trao cho Tổ công đoàn Phòng Tổ chức hành chính; giải Ba được trao cho Tổ Công đoàn Khoa Khoa học cơ bản.

PVU - 5S trên từng milimet
Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Phó Hiệu trưởng PVU trao giải Nhất cho Tổ công đoàn Phòng Đào tạo
PVU - 5S trên từng milimet
Đồng chí Ngô Thu Kiều - Chủ tịch Công đoàn PVU trao giải Nhì cho Tổ công đoàn Phòng Tổ chức hành chính
PVU - 5S trên từng milimet
Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Phó Hiệu trưởng PVU trao giải Ba cho Tổ công đoàn Khoa Khoa học cơ bản

Việc triển khai xây dựng môi trường làm việc xanh - sạch - đẹp theo mô hình 5S tại các phòng/khoa/trung tâm đảm bảo an toàn vệ sinh lao động và phòng, chống cháy nổ được xác định là một trong những nội dung thiết thực gắn với thực hiện tái tạo văn hóa Petrovietnam và xây dựng và phát triển văn hóa PVU.

Hồng Thắm

DMCA.com Protection Status