PVU kỷ niệm 5 năm thành lập và chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

22:46 | 20/11/2015

1,896 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều ngày 20/11 tại TP Bà Rịa, Trường Đại học Dầu khí (PVU) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập trường (25/11/1975 - 25/11/2015) và chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Nhân dịp này, PVU vinh dự nhận được Thư chúc mừng kỷ niệm 5 năm thành lập trường và Ngày Nhà giáo Việt Nam từ đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Quyền Bí thư Đảng ủy, Quyền Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

Về dự lễ kỷ niệm có đồng chí Phan Ngọc Trung, Thành viên HĐTV PVN; đồng chí Nguyễn Hùng Dũng, Phó Tổng giám đốc PVN; đồng chí Nghiêm Thùy Lan, UV BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Bùi Thị Nguyệt, Trưởng ban Tổ chức nhân sự PVN; đồng chí Nguyễn Hồng Ngọc, Trưởng ban Đào tạo - Phát triển nguồn nhân lực PVN...

pvu ky niem 5 nam thanh lap va chao mung ngay nha giao viet nam
Đồng chí Phan Ngọc Trung, TV HĐTV phát biểu chúc mừng các thầy cô giáo nhân Ngày nhà giáo Việt Nam

Cách đây 5 năm, Thủ tướng Chính phủ ký quyết định thành lập PVU với nhiệm vụ hàng đầu là đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Dầu khí và cho đất nước. 5 năm qua, PVU đã xây dựng chương trình chuẩn đầu ra cho các chuyên ngành:  ngành Địa chất - Địa Vật lý Dầu khí; ngành Khoan-Khai thác Mỏ Dầu khí và ngành Lọc-Hóa Dầu.

Theo Hiệu trưởng Lê Phước Hảo, lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập trường là dịp để PVU gặp gỡ, cùng nhau ôn lại những tháng ngày công tác, học tập mang đầy kỷ niệm và chan hòa tình cảm của chặng đường 5 năm đầu tiên đầy gian nan, thử thách nhưng cũng nhiều niềm tự hào.

pvu ky niem 5 nam thanh lap va chao mung ngay nha giao viet nam
PGS-TS Lê Phước Hảo, Hiệu trưởng PVU báo cáo tổng kết 5 năm hình thành và phát triển của PVU

Từ năm 2011 đến nay, đội ngũ cán bộ giảng dạy (CBGD) của PVU đã có 83 bài báo được đăng trên các tạp chí uy tín trong và ngoài nước. Tiêu biểu, có một CBGD là đồng tác giả của bằng sáng chế tại Liên Bang Nga, một CBGD được chọn là thành viên ban biên tập chuyên ngành Hóa học và Khoa học vật liệu của NXB danh tiếng SpringerPlus. 10 nghiên cứu sinh đang theo học tại các trường danh tiếng ở nước ngoài sắp trở về nước. Nhiều thầy cô giáo đạt chứng chỉ tiếng Anh IELTS 6.0 trở lên theo chuẩn của PVU…

Lớp cao học Công trình biển với sự tài trợ một phần kinh phí của Chính phủ Hà Lan và sự hỗ trợ chuyên môn của các giáo sư đến từ ĐH Delft Hà Lan đã kết thúc giai đoạn giảng dạy lý thuyết và chuẩn bị làm luận văn tốt nghiệp.

Tỷ lệ học sinh khá – giỏi chiếm trên 60% và được các thầy thỉnh giảng và các chuyên gia trong ngành đánh giá cao. Đặc biệt, SV PVU đã đạt 7 giải Nhất, 11 giải Nhì, 20 giải Ba và 3 giải Khuyến khích trong các kỳ thi Olympic Toán, Lý, Hóa sinh viên toàn quốc. Ngoài ra, có 1 SV đạt giải Nhất và hai giải Ba tại Hội thi tay nghề Dầu khí lần IV cùng nhiều giải thưởng ở các kỳ thi khác.

pvu ky niem 5 nam thanh lap va chao mung ngay nha giao viet nam
Đại biểu về tham dự lễ kỷ niệm 5 năm thành lập trường và chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

Đây quả là những con số, thành tích có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với một trường ĐH còn non trẻ như PVU, đội ngũ giảng viên trẻ, chưa nhiều kinh nghiệm thực tế. Chưa kể là trong 5 năm qua, cơ sở vật chất chưa đầy đủ và không đồng bộ, toàn thể CBCNV nhà trường lại phải gồng mình vượt qua những trở ngại, khó khăn, thử thách, từng bước ổn định cuộc sống và công tác. Trong bối cảnh Trường chuyển toàn bộ cơ sở hoạt động từ Hà Nội vào Vũng Tàu, rồi từ Vũng Tàu chuyển lên Bà Rịa; chuẩn bị hợp nhất với VPI và ngừng tuyển sinh năm 2015.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Phan Ngọc Trung, Thành viên HĐTV Tập đoàn đã trân trọng ghi nhận và biểu dương tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên PVU đã có nhiều nổ lực trong công tác giảng dạy, học tập; đạt được các thành tích cao trong năm học 2014-2015, cũng như những thành tích trong 5 năm vừa qua.

Đồng chí Phan Ngọc Trung cho rằng, trước mắt, từ nay đến khi Học viện Dầu khí Việt Nam được thành lập, đề nghị lãnh đạo, cán bộ công nhân viên PVU đoàn kết, tập trung, thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra. Trong công tác quản lý đào tạo, giảng dạy phải cố gắng để thế hệ sinh viên đầu tiên tốt nghiệp vào tháng 6/2016 nhanh chóng có việc làm phù hợp trong ngành dầu khí, được nhà tuyển dụng đánh giá cao, khẳng định chất lượng và sự khác biệt của SV PVU so với các cơ sở đào tạo khác cùng chuyên ngành.

pvu ky niem 5 nam thanh lap va chao mung ngay nha giao viet nam
Đại diện sinh viên khóa I sắp tốt nghiệp chúc mừng thầy cô PVU nhân Ngày nhà giáo Việt Nam

Nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11), đồng chí chúc thầy cô giáo PVU dồi dào sức khỏe, mãi là tấm gương sáng về đạo đức, về chuyên môn trong giảng dạy cũng như trong nghiên cứu khoa học; tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp đào tạo đội ngũ kỹ sư, bồi dưỡng cán bộ ngành dầu khí nói riêng và đóng góp nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước nói chung.

 

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status