PVU và HCMUT trao đổi hợp tác với Công ty Zarubezhneft EP Vietnam

18:04 | 31/07/2023

7,491 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 31/7, tại Viện Dầu khí Việt Nam, Khu công nghệ cao TP HCM, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) và Trường Đại học Bách Khoa – Đại học Quốc gia TP HCM (HCMUT) đã có buổi gặp gỡ, trao đổi hợp tác với Công ty Zarubezhneft EP Vietnam.

Tham dự buổi làm việc, về phía PVU có TS. Phan Minh Quốc Bình – Hiệu trưởng; TS. Lê Quốc Phong – Phó Hiệu trưởng; TS. Trương Thanh Tuấn - Trưởng phòng Đối ngoại và Khoa học Công nghệ.

Về phía HCMUT có PGS. TS Mai Thanh Phong – Hiệu trưởng; TS. Phạm Tấn Thi - Trưởng Phòng Khoa học Công nghệ và Dự án; TS. Nguyễn Lê Dũng - Phó Phòng Quan hệ Đối ngoại.

Về phía Zarubezhneft EP Vietnam có ông Alexander I. Mikhaylov - Tổng Giám đốc; ông Nguyễn Vũ Trường Sơn - Cố vấn cao cấp; ông Viacheslav Bondarenko - Giám đốc Dự án Lô 11.2; bà Nguyễn Thanh Lam - Trưởng phòng Nhân sự.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các bên đã giới thiệu về đơn vị mình, lĩnh vực hoạt động, đào tạo, thế mạnh, định hướng phát triển; đồng thời trao đổi các khả năng, cơ hội hợp tác.

TS. Phan Minh Quốc Bình – Hiệu trưởng PVU
TS. Phan Minh Quốc Bình – Hiệu trưởng PVU thông tin về hoạt động của PVU và khả năng hợp tác

TS. Phan Minh Quốc Bình – Hiệu trưởng PVU cho biết, PVU là trường đại học công lập đặc biệt do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) làm chủ đầu tư. Hiện nay, PVU là một trong những trường đại học chuyên ngành về Dầu khí hàng đầu tại Việt Nam và là trường Đại học có các chương trình đào tạo về Dầu khí đạt chuẩn ABET đầu tiên tại Việt Nam. Chất lượng đào tạo tại PVU được đánh giá cao không chỉ trong nước mà đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế. Sinh viên PVU được quan tâm trang bị cả kiến thức về lý thuyết, thực hành lẫn khả năng ngoại ngữ cũng như các kỹ năng mềm. Hầu hết sinh viên đều tìm được việc làm tốt, đúng với chuyên ngành sau 6 tháng tốt nghiệp, 10% số sinh viên có việc làm hoặc được trao các học bổng đào tạo tại nước ngoài. Để nâng cao chất lượng đào tạo, PVU cũng chú trọng mở rộng quan hệ hợp tác đào tạo với rất nhiều các đối tác, các trường đại học, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước, đặc biệt là có mối quan hệ hợp tác với hầu hết các doanh nghiệp ngành Dầu khí Việt Nam và 46 đối tác ở 13 quốc gia trên thế giới, mở ra cơ hội đào tạo, thực hành cho sinh viên, cũng như góp phần cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu thực tế của các doanh nghiệp.

PGS. TS Mai Thanh Phong – Hiệu trưởng HCMUT
PGS. TS Mai Thanh Phong – Hiệu trưởng HCMUT chia sẻ tại buổi làm việc

PGS. TS Mai Thanh Phong – Hiệu trưởng HCMUT cho biết, HCMUT thành lập từ tháng 10/1957, là trường đại học kỹ thuật có truyền thống lâu đời nhất phía Nam và là một trong những trường đại học kỹ thuật hàng đầu tại Việt Nam. Đạt chuẩn kiểm định HCERES và AUN-QA từ năm 2017 và có hơn 40 chương trình đào tạo đại học được công nhận bởi nhiều tổ chức kiểm định quốc tế (ABET, AUN-QA, FIBAA, AQAS, BSI,…).

Tại buổi làm việc, PVU và HCMUT đã bày tỏ mong muốn hợp tác với Zarubezhneft trong các chương trình đào tạo, nghiên cứu phát triển, thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, phục vụ giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp; hợp tác cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao; tài trợ chương trình học bổng, các thiết bị, công nghệ; tạo điều kiện cho sinh viên thực tập, tiếp nhận kiến thức thực tế từ doanh nghiệp; tham gia giảng dạy và chia sẻ tri thức thông qua các khóa học ngắn, các hội thảo, hội nghị;… đồng thời mở rộng cánh cửa việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Ông Alexander I. Mikhaylov - Tổng Giám đốc Zarubezhneft EP Vietnam
Ông Alexander I. Mikhaylov - Tổng Giám đốc Zarubezhneft EP Vietnam trao đổi, thảo luận hợp tác

Ông Alexander I. Mikhaylov - Tổng Giám đốc Zarubezhneft EP Vietnam đã chia sẻ về truyền thống hợp tác trong các hoạt động tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí của công ty tại Việt Nam, cũng như những tầm nhìn, chiến lược đầu tư, phát triển của công ty trong lĩnh vực dầu khí thượng nguồn và hạ nguồn. Qua đó, ông cũng chia sẻ về nhu cầu cũng như các yêu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực của doanh nghiệp, không chỉ cần đáp ứng về mặt chuyên môn mà còn đòi hỏi các kỹ năng mềm, ngoại ngữ,... Tổng Giám đốc Zarubezhneft EP Vietnam bày tỏ sẵn sàng hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, tạo điều kiện cho sinh viên thực tập, cũng như trao các cơ hội việc làm cho sinh viên đáp ứng được yêu cầu.

PVU và HCMUT trao đổi hợp tác với Công ty Zarubezhneft EP Vietnam
Các bên trao đổi và thống nhất chủ trương hợp tác

Dựa trên các thế mạnh và nhu cầu cần thiết, các bên đã thảo luận cụ thể khả năng hợp tác để góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu phát triển, chuyển giao công nghệ, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ cho mục tiêu phát triển của các bên. Trên cơ sở thống nhất chủ trương hợp tác, các bộ phận chuyên môn của các đơn vị sẽ làm việc chi tiết để thống nhất nội dung triển khai thực hiện và cụ thể hóa bởi Hợp đồng thỏa thuận hợp tác giữa các bên.

PVU và HCMUT trao đổi hợp tác với Công ty Zarubezhneft EP Vietnam
PVU và HCMUT trao đổi hợp tác với Công ty Zarubezhneft EP Vietnam
Các bên sẽ tiếp tục phối hợp, trao đổi, thống nhất để cụ thể các nội dung thỏa thuận hợp tác

Mai Phương

Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) tổ chức thành công Ngày hội Company Day 2023Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) tổ chức thành công Ngày hội Company Day 2023
PVU tổ chức nói chuyện về vai trò, vị trí của kỹ sư công nghệ lọc - hóa dầuPVU tổ chức nói chuyện về vai trò, vị trí của kỹ sư công nghệ lọc - hóa dầu
PVU tổ chức nói chuyện chuyên đề với chủ đề “Dầu khí trong kỷ nguyên 4.0”PVU tổ chức nói chuyện chuyên đề với chủ đề “Dầu khí trong kỷ nguyên 4.0”
PVU tổ chức hướng dẫn thực tập cho học viên cao học AIT - Thái LanPVU tổ chức hướng dẫn thực tập cho học viên cao học AIT - Thái Lan

DMCA.com Protection Status