PVU và phong trào "5S trên từng milimet"

12:33 | 07/11/2022

7,304 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thực hiện Kế hoạch triển khai văn hóa doanh nghiệp trong Trường Đại học Dầu khí Việt Nam sô 1313/HK-ĐHDK ngày 31/12/2021 và kế hoạch tổ chức phong trào “PVU-5S trên từng milimet” năm 2022 của Công Đoàn Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU). Vừa qua, Ban tổ chức bao gồm đại diện Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành Công đoàn, Phòng Tổ chức hành chính và các tổ công đoàn đã tiến hành đánh giá thực hiện 5S lần tiếp theo trong chuỗi hoạt động 5S tại các phòng/khoa/trung tâm dựa trên các tiêu chí 5S.
PVU và phong trào
PVU và phong trào
Góc làm việc của Phòng Đào tạo

Tại Trường Đại học Dầu khí Việt Nam, 5S được đưa vào áp dụng từ vài năm trở lại đây. Đối với tập thể CBCNV nhà trường, hoạt động 5S bắt đầu từ văn phòng làm việc. Những vật dụng không cần thiết chiếm nhiều diện tích bị loại bỏ, đồ dùng được sắp xếp lại ngăn nắp, khoa học, dễ tìm kiếm hơn. Không gian làm việc được vệ sinh sạch sẽ, trang trí, tạo cảm giác thoải mái, giúp mọi người yêu không gian làm việc của mình hơn. Để duy trì sự "Săn sóc", Công đoàn trường thường xuyên cử Ban kiểm tra 5S đi kiểm tra và chấm điểm thực hiện 5S tại từng khoa, phòng, trung tâm. Chính việc duy trì thường xuyên này dần tạo được tinh thần "Sẵn sàng" trong tập thể CBCNV nhà trường.

PVU và phong trào
PVU và phong trào
PVU và phong trào
PVU và phong trào
Ban kiểm tra 5S tiến hành kiểm tra, chiếm điểm việc thực hiện 5S tại các Phòng/Khoa/Trung tâm

“Sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc, sẵn sàng”, đó chính là tinh thần của khái niệm “5S”, một chương trình nhằm nâng cao ý thức tự nguyện, tự giác trong thực hiện văn hoá của các cơ quan, doanh nghiệp. Chương trình 5S đã tạo sự thay đổi trong văn hoá làm việc của tất cả CBCNV trong các cơ quan, đoàn thể nói chung và của Trường Đại học Dầu khí việt Nam nói riêng: thay đổi cách suy nghĩ và những thói quen làm việc, yêu cầu tính trách nhiệm của mỗi CBCNV… Cao hơn nữa, đây chính là nét đẹp về văn hoá doanh nghiệp, văn hóa công sở, thể hiện nét đẹp văn hóa của người lao động Dầu khí trong mọi lĩnh vực.

PVU và phong trào
PVU và phong trào
Không gian làm việc thoáng mát và xanh tươi tại trường Đại học Dầu khí Việt Nam

Việc thực hiện chương trình 5S trong toàn trường đã mang lại những thay đổi đáng ngạc nhiên như: nơi làm việc trở nên sạch sẽ và gọn gàng hơn; việc chấp hành kỷ luật tốt hơn, các thao tác xử lý công việc trong hoạt động văn phòng trở nên dễ dàng và an toàn, nhân viên sẽ tự hào về nơi làm việc của mình, tăng cường việc phát huy sáng kiến của tất cả mọi người trong nhà trường, tránh được những lãng phí không cần thiết… Tin tưởng rằng, từ các hoạt động 5S sẽ nâng cao hơn nữa tinh thần tập thể, khuyến khích sự hòa đồng giữa tất cả mọi người, qua đó mọi người sẽ làm việc với thái độ tích cực, có trách nhiệm hơn với công việc; góp phần phát huy truyền thống 12 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển của nhà trường, tạo ra những bước tiến mới của nhà trường trong thời gian tới.

Với mục đích ghi nhận, đánh giá và khen thưởng tinh thần 5S của các tập thể, Ban tổ chức đã thành lập Đoàn kiểm tra 5S để đánh giá việc thực hiện phong trào 5S với mục đích đưa công tác này đi vào nề nếp và trở thành thói quen của toàn thể CBCNV PVU và lan tỏa đến sinh viên trong toàn trường.

PVU và phong trào
PVU và phong trào
PVU và phong trào
Lãnh đạo nhà trường trao giải cho các Tổ Công đoàn thực hiện xuất sắc năm 5S tại nơi làm việc

Sau thời gian triển khai thực hiện phong trào “PVU - 5S trên từng milimet”, Đoàn kiểm tra đã chấm điểm chọn ra các tổ công đoàn xuất sắc nhất trong việc thực hiện 5S lần tiếp theo năm 2022. Theo đó, giải Nhất được trao cho Tổ công đoàn Phòng Đào tạo, giải Nhì được trao cho Tổ công đoàn Khoa Khoa học cơ bản; giải Ba được trao cho Tổ Công đoàn Tổ chức Hành chính.

An Nhiên

Trường Đại học Dầu khí Việt Nam công bố đạt chuẩn kiểm định chất lượng ABETTrường Đại học Dầu khí Việt Nam công bố đạt chuẩn kiểm định chất lượng ABET
Trường Đại học Dầu khí Việt Nam khai giảng năm học mới 2022-2023 và trao bằng thạc sĩ, kỹ sưTrường Đại học Dầu khí Việt Nam khai giảng năm học mới 2022-2023 và trao bằng thạc sĩ, kỹ sư
Xây dựng PVU thành một trường đại học chuyên ngành năng lượng mang tầm khu vựcXây dựng PVU thành một trường đại học chuyên ngành năng lượng mang tầm khu vực
Trường Đại học Dầu khí Việt Nam ký biên bản hợp tác với Trường Đại học Bách khoa – Đại học Quốc gia TP HCMTrường Đại học Dầu khí Việt Nam ký biên bản hợp tác với Trường Đại học Bách khoa – Đại học Quốc gia TP HCM

DMCA.com Protection Status