Quảng Ngãi sẽ tạo điều kiện tối đa để Petrovietnam mở rộng hoạt động trên địa bàn Tỉnh

18:27 | 15/07/2024

7,255 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 11/7/2024, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Lê Xuân Huyên đã có buổi tiếp và việc với đoàn công tác của UBND tỉnh Quảng Ngãi.

Cùng tham dự buổi tiếp và làm việc có đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn Petrovietnam, lãnh đạo Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), Viện dầu khí Viện Nam (VPI).

Về phía UBND tỉnh Quảng Ngãi có ông Trần Phước Hiền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi; lãnh đạo các Sở ngành của tỉnh Quảng Ngãi; Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn, lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi.

Quảng Ngãi sẽ tạo điều kiện tối đa để Petrovietnam mở rộng hoạt động trên địa bàn Tỉnh
Toàn cảnh buổi tiếp và làm việc giữa Petrovietnam và UBND tỉnh Quảng Ngãi

Tại cuộc họp, đại diện UBND tỉnh Quảng Ngãi đã giới thiệu một số quy hoạch tại Khu kinh tế Dung Quất như: Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp phía Đông Dung Quất, Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 khu dịch vụ hỗn hợp Đông Dung Quất, một số vị trí tiềm năng để phát triển các dự án hóa dầu, kho dự trữ, năng lượng tái tạo....

Hai bên cũng đã trao đổi các nội dung liên quan đến Đề án Trung tâm lọc hóa dầu và năng lượng quốc gia tại Khu kinh tế Dung Quất như đề xuất cơ chế, chính sách ưu đãi, xác định các danh mục đầu tư ưu tiên thu hút đầu tư để đưa vào đề án trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Quảng Ngãi sẽ tạo điều kiện tối đa để Petrovietnam mở rộng hoạt động trên địa bàn Tỉnh
Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Phó Tổng Giám đốc Lê Xuân Huyên nhấn mạnh trong bối cảnh xu hướng chuyển dịch năng lượng đang diễn ra mạnh mẽ, ngành công nghiệp chế biến dầu khí đang tập trung phát triển theo hướng ngày càng sạch hơn, bền vững và hiệu quả hơn với sự chuyển dịch dần sang hóa dầu, nhiên liệu bền vững, năng lượng xanh và năng lượng tái tạo. Đây là thách thức lớn nhưng đồng thời cũng là cơ hội cho các đơn vị thuộc lĩnh vực chế biến dầu khí của Petrovietnam. Do đó Petrovietnam sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan nghiên cứu, đề xuất các dự án, tham gia lĩnh vực dịch vụ phù hợp với thế mạnh của từng đơn vị tuân thủ các quy định hiện hành và xu hướng phát triển năng lượng trong thời gian tới.

Phó Tổng Giám đốc Lê Xuân Huyên bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, tỉnh Quảng Ngãi sẽ tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện hơn nữa cho Petrovietnam và các đơn vị thành viên của Tập đoàn đối với các dự án đang triển khai và hoạt động trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Quảng Ngãi sẽ tạo điều kiện tối đa để Petrovietnam mở rộng hoạt động trên địa bàn Tỉnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền đã gửi lời cảm ơn Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã dành thời gian tiếp và làm việc với đoàn công tác. Nhấn mạnh các nội dung phát biểu của Phó Tổng giám đốc Lê Xuân Huyên rất xác đáng, ông Trần Phước Hiền khẳng định sẽ chỉ đạo các bộ phận liên quan nghiên cứu, cập nhật trong quá trình hoàn thiện quy hoạch Khu kinh tế Dung Quất, đồng thời cam kết tỉnh Quảng Ngãi sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa có thể để Petrovietnam và các đơn vị thành viên của Tập đoàn đầu tư các dự án vào Khu kinh tế Dung Quất.

Nguyễn Thìn

DMCA.com Protection Status