Quỹ Thắp Sáng Niềm Tin trao học bổng và tổng kết hoạt động năm 2012

17:38 | 22/12/2012

847 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Chiều 21/12, tại TP HCM, Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin đã tổ chức lễ trao học bổng và tổng kết hoạt động năm 2012 tại khu vực phía Nam. Đây là Quỹ học bổng được xây dựng bởi tâm huyết và tấm lòng hảo tâm của tập thể cán bộ công nhân viên Tổng công ty CP Tài chính Dầu khí Việt Nam – PVFC, Tổng công ty Dầu Việt Nam – PV Oil, Tổng công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí – PTSC cùng những thành viên của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) và các tổ chức doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước.

 

Lễ tổng kết hoạt động năm 2012 của Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin

Đến tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Xuân Sơn, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng quản lý Quỹ Thắp Sáng Niềm Tin, Tổng giám đốc PV Oil; ông Phạm Tiến Dũng,Tổng giám đốc Tổng công ty Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí – PV Drilling cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trong và ngoài ngành Dầu khí tham gia sáng lập và tài trợ cho Quỹ Thắp Sáng Niềm Tin trong những năm qua.

Đại diện các nhà tài trợ trong ngành Dầu khí tham dự buổi lễ

Báo cáo tổng kết hoạt động của Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin, bà Nguyễn Thị Thúy Vân, Giám đốc điều hành Quỹ, cho biết trong năm 2012 Quỹ đã duy trì và phát huy tốt các hoạt động của mình, chung tay góp sức với cộng đồng trong sự nghiệp khuyến học khuyến tài, giúp đỡ các em học sinh, sinh viên nghèo hiếu học có cơ hội đến trường. Trong số hơn 900 hồ sơ gửi về Quỹ, Ban điều hành đã xét chọn triển khai đi xác minh hoàn cảnh 200 sinh viên. Và với sự cố gắng lớn của Quỹ đã phê duyệt trao học bổng cho 120 tân sinh viên học giỏi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên khắp mọi miền đất nước với mức học bổng 10 triệu đồng/1 năm học/1 sinh viên, hỗ trợ các em trong suốt thời gian đại học. Trong năm 2012, gần 3,3 tỷ đồng đã được dành trao học bổng.

Bà Nguyễn Thị Thúy Vân - Giám đốc quản lý Quỹ báo cáo hoạt động của Quỹ Thắp Sáng Niềm Tin trong năm 2012

Theo bà Nguyễn Thị Thúy Vân, việc xét cấp học bổng là khâu quan trọng nhất trong hoạt động Quỹ. Ban điều hành Quỹ đã xây dựng quy chế xét chọn, chấm điểm rõ ràng, chuyên nghiệp, mạng lưới tình nguyện viên đến tận nhà từng sinh viên để thẩm tra hoàn cảnh đảm bảo sự công bằng, chính xác, chọn đúng đối tượng xứng đáng.

Em Trần Thanh Liêm, đại diện cho toàn thể các bạn trong Cộng đồng sinh viên Quỹ Thắp Sáng Niềm Tin khu vực TP HCM báo cáo tình hình sinh viên và tình hình hoạt động của cộng đồng trong năm 2012

Đánh giá chung cho thấy hoạt động quản lý, hỗ trợ sinh viên của Quỹ đã đi vào ổn định, có chiều sâu. Các chương trình sinh hoạt giao lưu hàng quý, các khóa đào tạo kỹ năng mềm, hội thảo trao đổi kinh nghiệm, kiến thức…thực sự là sân chơi bổ ích, hiệu quả cho các em, giúp các em hoàn thiện bản thân và đi đúng con đường đã chọn. Bên cạnh đó, Quỹ còn hỗ trợ các em tổ chức, điều hành Trung tâm gia sư, CLB tiếng Anh, giới thiệu cho các em nơi thực tập và hỗ trợ việc làm cho những sinh viên đạt thành tích học tập tốt. Cho đến nay, đã có 60 sinh viên tốt nghiệp đại học, nhiều em được đi du học nước ngoài.

Em sinh viên Y Bim (người dân tộc Bana ở Kon Tum) bày tỏ sự xúc động trước tấm lòng của Quỹ Thắp Sáng Niềm Tin

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Sơn, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng quản lý Quỹ Thắp Sáng Niềm Tin đã khẳng định bên cạnh việc hỗ trợ các em về vật chất, một mục tiêu quan trọng của Quỹ là hướng nghiệp và tiếp sức cho các em trên con đường lập nghiệp, giúp các em đủ tự tin, hành trang bước vào đời.

“Nếu như không có sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, những tấm lòng vàng có lẽ các em sẽ chia tay với giảng đường để lao vào cuộc mưu sinh. Chúng ta có thể cảm nhận được những tâm tư từ đáy lòng của các em, sự biết ơn chân thành, những khao khát cháy bỏng…và chúng ta sẽ đồng cảm hơn với những gì các em đã phải trải qua và thấy rằng tấm lòng cao cả của những nhà tài trợ, hảo tâm đã đến đúng lúc, đúng chỗ”, ông Nguyễn Xuân Sơn bộc bạch.

Ông Nguyễn Xuân Sơn, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng quản lý Quỹ Thắp Sáng Niềm Tin phát biểu tại buổi lễ

Vị Phó chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ cho rằng Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm đạt được những kết quả như ngày hôm nay là nhờ tấm lòng hảo tâm, sự ủng hộ nhiệt thành về tinh thần và vật chất của các nhà tài trợ, đã có những chia sẻ, động viên khích lệ cho các em sinh viên. “Chúng tôi mong rằng trong thời gian tới, các nhà tài trợ sẽ tiếp tục đồng hành cùng Quỹ trong quá trình xây dựng và phát triển sự nghiệp mang đầy tính nhân văn này. Cộng đồng Thắp Sáng Niềm Tin xin gửi lời tri ân sâu sắc đến các cơ quan, đơn vị, cá nhân đã góp sức xây dựng Quỹ” – ông Nguyễn Xuân Sơn bày tỏ.

Các em sinh viên học giỏi, có có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đón nhận học bổng từ Quỹ Thắp Sáng Niềm Tin

Phần thưởng cho 6 em sinh viên ưu tú có nhiều đóng góp cho Quỹ trong năm 2012

Cũng tại buổi lễ, Hội đồng quản lý Quỹ Thắp Sáng Niềm Tin và đại diện các nhà tài trợ đã trao học bổng cho 30 bạn sinh viên đang học tập tại các trường đại học tại TP HCM, Cần Thơ (đại diện cho 120 sinh viên trong cả nước lên nhận học bổng). Ngoài ra, còn có 6 sinh viên ưu tú nhất đang học tập ở khu phía Nam, có nhiều thành tích học tập xuất sắc và có nhiều đóng góp cho Quỹ trong năm 2012, đã đón nhận phần thưởng từ Quỹ. Tất cả thực sự là nguồn động viên to lớn về vật chất, tinh thần giúp các em sinh viên trang trải chi phí học tập, sinh hoạt để vượt qua khó khăn, yên tâm học tập…

                                                                                                         Thế Vinh

DMCA.com Protection Status