Ra mắt ứng dụng PVN Portal trên thiết bị di động

11:18 | 19/01/2022

15,160 lượt xem
|
(PetroTimes) - Ngày 19/1 tại Hà Nội, Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Cổng TTĐT) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công quản lý và vận hành năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022 và ra mắt ứng dụng PVN Portal trên thiết bị di động.

Ông Đỗ Chí Thanh - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Trưởng Ban Biên tập chủ trì Hội nghị, cùng dự có các Thành viên Ban Biên tập, Tổ Thư ký Cổng TTĐT và đại diện các đầu mối cung cấp thông tin tại các Ban, Văn phòng Tập đoàn.

Tại Hội nghị, ông Lê Anh Chiến - Phó Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp (TT&VHDN) Tập đoàn đã thay mặt Tổ Thư ký Cổng TTĐT báo cáo kết quả hoạt động của Cổng TTĐT năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022.

Ra mắt ứng dụng PVN Portal trên thiết bị di động
Toàn cảnh Hội nghị

Trong năm 2021, Ban TT&VHDN, Tổ Thư ký duy trì tốt việc vận hành Cổng TTĐT, nâng cao chất lượng hoạt động, phục vụ hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu hình ảnh, thương hiệu Petrovietnam, góp phần lan tỏa các giá trị tốt đẹp thông qua hình ảnh người lao động trên các công trình dầu khí; những trăn trở, nỗ lực để tạo ra kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, công tác phòng, chống Covid-19, hoạt động an sinh xã hội, công tác góp ý Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi) tới các bộ ngành, cũng như các cơ quan báo chí trong cả nước, qua đó truyền thông tác động tích cực tới dư luận trong nước và quốc tế. Ban Biên tập và Tổ Thư ký đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo việc vận hành và quản lý hiệu quả Cổng TTĐT.

Theo đó, Cổng TTĐT đã kịp thời đưa tin các mặt hoạt động của Tập đoàn như: tuyên truyền các giải pháp ứng phó Covid-19 gắn với kết quả hoạt động SXKD của Tập đoàn; các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; Mừng Đảng-Mừng Xuân Tân Sửu; xây dựng Văn hóa doanh nghiệp; chương trình hiến máu nhân đạo “Nhiệt huyết người Dầu khí”; chương trình trồng cây “Vì một Việt Nam xanh”; truyền tải ý kiến đóng góp cho Luật Dầu khí (sửa đổi), các cơ chế chính sách tác động đến hoạt động dầu khí; chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; công tác chuyển đổi số; các hoạt động an sinh xã hội, ủng hộ xây dựng Quỹ vắc xin và công tác phòng, chống Covid-19;… và đặc biệt là tuyên truyền sâu, rộng về chuỗi các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày Truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961-27/11/2021).

Có thể khẳng định, Cổng TTĐT đã thực hiện tốt nhiệm vụ truyền thông công chúng, truyền thông nội bộ và truyền thông quốc tế, bám sát các hoạt động của Tập đoàn và các đơn vị. Hình thức, nội dung, chất lượng, số lượng tin, bài, số lượng truy cập đều tăng so với năm 2020; đã phân định rõ chức năng, mục đích của Intraweb và Website (tiếng Việt, tiếng Anh). Website tiếng Việt và tiếng Anh tiếp tục là kênh truyền thông hiệu quả ra công chúng; có 2.409 tin, bài đã được đăng tải trên website tiếng Việt, bằng 240 % so với cùng kỳ năm 2020 (cùng kỳ đạt 1000 tin, bài). Bên cạnh đó, xây dựng các chuyên mục nhằm phục vụ công tác truyền thông theo chuyên đề hoặc từng thời điểm (chuyên mục Tự hào 60 năm ngành Dầu khí Việt Nam phát triển cùng đất nước trên website tiếng Việt; chuyên mục ASCOPE trên website tiếng Anh; chuyên mục Luật Dầu khí (sửa đổi); chuyên mục Chuyện hay mỗi tuần; các chuyên mục về các cuộc thi online; chạy chữ Tin tốt mỗi ngày;…). Hiện Cổng TTĐT Petrovietnam là một trong những website có số lượng người truy cập cao nhất trong các website của doanh nghiệp Việt Nam (6.242.197 lượt truy cập).

Bên cạnh đó, Cổng TTĐT đã trở thành công cụ hữu hiệu thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của từng Ban/Văn phòng, đơn vị qua việc truyền tải các thông tin về: kết quả SXKD; hoạt động đối ngoại; sự kiện; nhân sự; công tác phòng, chống Covid-19; chuyển đổi số; quy chế quản trị nội bộ; công bố thông tin theo quy định (báo cáo thường niên về tài chính, KH-CN, ATMT).

Ra mắt ứng dụng PVN Portal trên thiết bị di động
Các đại biểu thực hiện nghi thức ấn nút khởi động ứng dụng PVN Portal

Cổng TTĐT đã phát huy tính nhanh chóng, hiệu quả trong việc liên kết thông tin với các website và fanpage từ Tập đoàn đến các đơn vị, đoàn thể; tạo sức lan tỏa lớn đến CBCNV toàn Tập đoàn và dư luận xã hội, góp phần chuyển tải thông tin tích cực cũng như xử lý tốt các sự cố/khủng hoảng truyền thông.

Ra mắt ứng dụng PVN Portal trên thiết bị di động
Giao diện PVN Portal trên thiết bị di động

Cũng tại Hội nghị, Ban Biên tập Cổng TTĐT đã ra mắt ứng dụng PVN Portal trên thiết bị di động, nhằm cung cấp cho người dùng một ứng dụng thông minh, linh hoạt, để khai thác, tra cứu thông tin nội bộ của Petrovietnam thông qua các thiết bị di động. Ứng dụng bao gồm trang thông tin website: www.pvn.vn bao gồm đầy đủ các thông tin giống với phiên bản trên web và trang thông tin nội bộ intraweb được bảo mật, chỉ có người dùng của Tập đoàn được cung cấp tài khoản mới có thể đăng nhập, truy cập, khai thác các nội dung thông tin. Hiện tại, ứng dụng PVN Portal có thể tải được trên App Store hoặc CH Play.

Ra mắt ứng dụng PVN Portal trên thiết bị di động
Ông Đỗ Chí Thanh - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, Trưởng Ban Biên tập Cổng TTĐT phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Trưởng Ban Biên tập Cổng TTĐT - Phó Tổng giám đốc Đỗ Chí Thanh đánh giá cao hoạt động của Ban Biên tập, Tổ Thư ký cùng các đầu mối thông tin trong năm 2021 đã giúp Cổng TTĐT hoạt động hiệu quả, trở thành công cụ truyền thông hiệu quả, góp phần lan tỏa thương hiệu Petrovietnam ra xã hội, công chúng cũng như góp phần triển khai, thực hiện Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam tại Cơ quan Tập đoàn.

Trong thời gian tới, Phó Tổng giám đốc Đỗ Chí Thanh đề nghị Ban Biên tập, Ban TT&VHDN, Tổ Thư ký tiếp tục nghiên cứu, liên tục cải tiến, cập nhật giao diện, bố cục Cổng TTĐT nhằm tạo điều kiện phục vụ công tác truyền thông hiệu quả tại từng thời điểm. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị kỹ thuật liên tục cập nhật phần mềm Cổng TTĐT trên các thiết bị di động theo kế hoạch, nhằm phục vụ đa dạng nhu cầu tiếp cận thông tin, phù hợp với đề án chuyển đổi số tại Cơ quan Tập đoàn.

Cổng thông tin điện tử Tập đoàn Dầu khí Việt Nam ra mắt giao diện mớiCổng thông tin điện tử Tập đoàn Dầu khí Việt Nam ra mắt giao diện mới
Sơ kết hoạt động Cổng thông tin điện tử Tập đoàn Dầu khí Việt NamSơ kết hoạt động Cổng thông tin điện tử Tập đoàn Dầu khí Việt Nam
Website của PVN dẫn đầu về lượt truy cập trong các tập đoàn, tổng công tyWebsite của PVN dẫn đầu về lượt truy cập trong các tập đoàn, tổng công ty
PVN nằm trong Top 2 Tập đoàn dẫn đầu về mức độ đảm bảo an toàn thông tin cho websitePVN nằm trong Top 2 Tập đoàn dẫn đầu về mức độ đảm bảo an toàn thông tin cho website

H.A

DMCA.com Protection Status