Website của PVN dẫn đầu về lượt truy cập trong các tập đoàn, tổng công ty

22:11 | 04/11/2020

2,143 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Theo đánh giá của Bộ Thông tin và Truyền thông thì website của PVN (www.pvn.vn) là trang web dẫn đầu về lượt truy cập trong số các Công Thông tin điện tử, website của các tập đoàn, tổng công ty nhà nước.

Nhằm đánh giá công tác và hiệu quả hoạt động của Cổng thông tin điện tử Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN Portal) trong thời gian qua, sáng 4/11, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Đỗ Chí Thanh, Trưởng Ban Biên tập PVN Portal đã chủ trì buổi làm việc với các thành viên Ban Biên tập, Tổ Thư ký cùng đại diện các Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn.

Thực hiện chủ trương tái cơ cấu bộ máy Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Cơ quan Tập đoàn), Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp (Ban TT&VHDN) chính thức được giao làm đầu mối quản lý, vận hành PVN Portal với mục tiêu đưa PVN Portal trở thành kênh truyền thông chính thức, cung cấp thông tin về các mặt hoạt động của PVN cũng như của toàn Tập đoàn tới công chúng, các đơn vị, nhà thầu, CBCNV trong nội bộ Tập đoàn.

Website của PVN dẫn đầu về lượt truy cập trong các tập đoàn, tổng công ty
Toàn cảnh buổi làm việc

Từ đầu năm 2020 đến nay, PVN Portal đã trở thành kênh truyền thông hiệu quả ra công chúng, với gần khoảng gần 1.000 lượt tin, bài được đăng tải trên website tiếng Việt và khoảng 70 tin, bài được đăng tải trên website tiếng Anh, thu hút gần 1,5 triệu lượt truy cập. Theo đánh giá của Bộ Thông tin và Truyền thông thì website của PVN (www.pvn.vn) là trang web dẫn đầu về lượt truy cập trong số các Công Thông tin điện tử, website của các tập đoàn, tổng công ty.

Website của PVN dẫn đầu về lượt truy cập trong các tập đoàn, tổng công ty
Giao diện chính website www.pvn.vn

Thông qua việc liên kết với 30 website/trang thông tin điện tử của các đoàn thể, đơn vị trong Tập đoàn, PVN Portal đã trở thành công cụ giúp định hướng thông tin trong toàn Tập đoàn, kịp thời truyền tải thông tin tuyên truyền. Trong đó, đã có gần 100 lượt tin, bài được gửi để đăng tải trên website/trang thông tin điện tử của các đoàn thể, đơn vị thành viên. Ngoài ra, các thông tin được đăng tải trên PVN Portal cũng được các đoàn thể, đơn vị trong Tập đoàn dẫn đăng lại, tạo hiệu quả trong việc lan tỏa thông tin, tuyên truyền sâu, rộng hơn các chủ trương, kết quả điều hành hoạt động của Tập đoàn đến với toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động ngành Dầu khí.

Bên cạnh đó, Ban Biên tập và Tổ Thư ký của PVN Portal cùng phối hợp với các đoàn thể trong việc tổ chức truyền thông và phát triển các trang Fanpage trên mạng xã hội như: Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Tôi là người Dầu khí, Tin tức Dầu khí 24h, Tuổi trẻ Dầu khí và Những người lính Dầu khí. Các trang fanpage này đã đăng tải hơn 1.000 lượt tin, bài; thu hút hàng triệu lượt bạn đọc truy cập và có hơn 16.000 người thường xuyên theo dõi các trang.

Việc kết hợp và phát huy tính nhanh chóng, đảm bảo chất lượng thông tin, kịp thời lan tỏa của các website và fanpage của Tập đoàn và các đơn vị, đoàn thể đến CBCNV đã góp phần xử lý tốt các sự cố/ khủng hoảng truyền thông của Tập đoàn và các đơn vị thành viên trong thời gian qua.

Trong việc phối hợp cung cấp thông tin, các Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn đã cung cấp thông tin cập nhật theo quy định giới thiệu về các mặt hoạt động của ngành Dầu khí (tìm kiếm, thăm dò, khai thác, chế biến, tàng trữ, vận chuyển, điện, khí, dịch vụ kỹ thuật, an sinh xã hội, đào tạo, hợp tác quốc tế...), tạo nên khung cấu trúc của website PVN. Đồng thời, các cán bộ chuyên trách/ cộng tác viên của các đoàn thể chính trị - xã hội thuộc Tập đoàn và các đơn vị thành viên đã cung cấp một lượng lớn tin, bài liên quan đến các mặt/ lĩnh vực hoạt động, sản xuất, kinh doanh, an sinh xã hội, sự kiện… của Cơ quan Tập đoàn cũng như của các đoàn thể, đơn vị thành viên. Giao diện, cấu trúc và chuyên mục của PVN Portal cũng thường xuyên được cải thiện, dần dần hoàn thiện, đã góp phần nâng cao chất lượng của PVN Portal.

Trong thời gian tới, Ban Biên tập sẽ tiếp tục cập nhật quy định quản lý và vận hành PVN Portal cho phù hợp với tình hình hiện nay. Tiến hành cải tiến, nâng cấp giao diện, bố cục, nội dung của website PVN cũng như triển khai xây dựng phần mềm PVN Portal trên các thiết bị di động nhằm phục vụ đa dạng nhu cầu tiếp cận thông tin, phù hợp với đề án chuyển đổi số tại Cơ quan Tập đoàn. Từng bước nâng chất lượng và hiệu quả hoạt động của các fanpage và website của các đoàn thể, đơn vị trong toàn Tập đoàn.

Sau khi nghe các góp ý, đánh giá của thành viên Ban Biên tập, Tổ Thư ký, đại diện các Ban/Văn phòng, Phó Tổng giám đốc Đỗ Chí Thanh, Trưởng Ban Biên tập PVN Portal đánh giá cao hiệu quả hoạt động trong thời gian qua của Ban Biên tập, Tổ Thư ký và các thành viên tham gia, đã giúp PVN Portal trở thành kênh thông tin chính thức của Tập đoàn.

Phó Tổng giám đốc Đỗ Chí Thanh đề nghị các Ban chuyên môn/Văn phòng tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ban Biên tập, Tổ Thư ký PVN Portal để tiếp tục cải thiện, nâng cao chất lượng website, nâng cao chất lượng tin bài, thông tin đăng tải cũng như hiệu quả hoạt động của các fanpage, website của các đoàn thể, đơn vị trong thời điểm Tập đoàn đang có nhiều hoạt động, nội dung thông tin cần tuyên truyền đến không chỉ cán bộ, người lao động trong toàn Tập đoàn mà còn tạo hiệu quả truyền thông với độc giả trên cả nước và các đối tác nước ngoài.

Văn hóa Petrovietnam thấm sâu trong từng hoạt động
Văn hóa Petrovietnam - Nền tảng vượt qua đại dịch Covid-19
[E-Magazine] Petrovietnam: Điểm sáng trong “khủng hoảng kép”
Lan toả giá trị thương hiệu Petrovietnam

PV

DMCA.com Protection Status