Rong ruổi phương Nam: Vũng Tàu biển gọi

17:43 | 01/06/2022

3,385 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong số phát sóng ngày 28/05/2022, chương trình Rong ruổi phương Nam đã đưa người xem tới vùng đất Vũng Tàu – một điểm du lịch nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Là một chương trình truyền hình du lịch thực tế được phát sóng từ 10h10 đến 10h25 thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần trên VTV9, trong số phát sóng vừa qua, Rong ruổi Phương Nam đã giới thiệu tới người xem Thành phố Vũng Tàu thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nằm ở vùng Đông Nam Bộ của Việt Nam, cách thành phố Hồ Chí Minh 110km.

Rong ruổi phương Nam: Vũng Tàu biển gọi

Là một điểm du lịch nổi tiếng cả trong nước và thế giới với cảnh quan thiên nhiên cùng những hoạt động thú vị, mỗi năm Vũng Tàu đón tiếp hàng chục triệu du khách ghé thăm.

Một trong những địa danh nổi tiếng của Vũng Tàu là hai ngọn núi mang tên núi Lớn và núi Nhỏ, hay còn được gọi là núi Tương Kỳ và núi Tao Phùng, chúng nằm về hai phía Bắc – Nam, tạo thành thế che chắn cho vùng đất biển gọi. Hai ngọn núi kết hợp với đại dương mênh mông xanh thẳm, tạo nên vẻ đẹp yêu kiều, ngây ngất lòng người cho thành phố biển Vũng Tàu.

Rong ruổi phương Nam: Vũng Tàu biển gọi
Rong ruổi phương Nam: Vũng Tàu biển gọi

Khi tới Vũng Tàu, phần lớn các du khách thường sẽ chọn lựa Mũi Nghinh Phong, Bãi Trước và Bãi Sau là địa điểm tham quan yêu thích của mình, bởi cảnh đẹp thiên nhiên thơ mộng cùng những hoạt động vui chơi, giải trí đầy hấp dẫn.

Mũi Nghinh Phong là mũi đất dài nhất phía Nam Vũng Tàu, vươn dài ra biển tạo thành hai bãi tắm là bãi Vọng Nguyệt và bãi Hương Phong. Đây cũng là một địa điểm vô cùng lý tưởng để vừa đón ánh bình minh và ngắm hoàng hôn trên biển đối với các du khách.

Bãi Trước, hay còn được gọi là bãi Tầm Dương là một vịnh nhỏ nằm giữa núi Lớn và núi Nhỏ, nó thường gây ấn tượng với du khách bởi vẻ sống động, nhộn nhịp, cùng với dáng hình như nửa vầng trăng đang tựa lưng vào đất liền. Một trong những điểm nhấn của Bãi Trước có thể kể đến là công trình kiến trúc Bạch Dinh được xây dựng sau khi đã bình định được Nam bộ bởi người Pháp; Cáp treo Vũng Tàu, Bảo tàng tổng hợp và Trạm Hoa tiêu Vũng Tàu – tòa nhà được Hiệp hội kiến trúc sư vinh danh là một trong những tòa nhà có kiến trúc độc đáo tại Việt Nam.

Bãi Sau, hay còn được gọi là bãi Thùy Vân là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Trái ngược với vẻ xô bồ của Bãi Trước, Bãi Sau mang một vẻ đẹp bình yên, thanh tịnh cùng với những bờ cát trải dài và tiếng sóng biển vỗ nhịp nhàng.

Đến với thành phố biển Vũng Tàu, mỗi sáng tinh mơ du khách sẽ được trải nghiệm các hoạt động đánh bắt hải sản truyền thống của ngư dân hoặc đắm mình vào biển xanh và các hoạt động thể thao trên biển đầy hấp dẫn tại nơi đây.

Mời quý vị đón xem các số tiếp theo của chương trình Rong ruổi phương Nam phát sóng lúc 10h10 đến 10h25 thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần trên VTV9. Chương trình có sự đồng hành của Tổng Công ty Dầu Việt Nam; Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu Khí (nhãn hàng Đạm Phú Mỹ - NPK Phú Mỹ).

DMCA.com Protection Status