Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam

Sáng mãi phẩm chất người lính Cụ Hồ trên “mặt trận” Dầu khí

21:47 | 11/03/2017

988 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Những năm vừa qua, tình hình sản xuất kinh doanh của Tập đoàn và các đơn vị gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng từ việc giá dầu thô giảm sâu, kéo dài, gây ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn và các đơn vị. Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) hơn lúc nào hết đã nêu cao tinh thần gương mẫu, đoàn kết, phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trên mọi lĩnh vực hoạt động, góp phần củng cố đơn vị.

Dưới sự lãnh đạo trực tiếp, thường xuyên của Đảng bộ Tập đoàn, sự quan tâm chỉ đạo của Hội đồng Thành viên, Ban Giám đốc, sự chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương Hội, sự giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị trong ngành, Hội CCB Tập đoàn đã nhanh chóng phát triển kiện toàn về tổ chức, sớm triển khai hoạt động có nề nếp, hiệu quả, luôn bám sát tình hình, nhiệm vụ của đất nước, nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn.

Hội CCB Tập đoàn hiện có 2.977 hội viên đang công tác tại 23 hội cơ sở, trên cơ sở và trực thuộc, có mặt ở khắp mọi miền của Tổ quốc. Hội CCB Tập đoàn đã tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phát động các phong trào thi đua tại cơ sở, góp phần thực hiện hoàn thành các mục tiêu sản xuất kinh doanh, an sinh xã hội, đảm bảo an ninh năng lượng quốc phòng, tham gia giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.

sang mai pham chat nguoi linh cu ho tren mat tran dau khi
Cán bộ Hội CCB Tập đoàn ân cần thăm hỏi, động viên những thương bệnh binh

Hội CCB Tập đoàn đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu của Hội là tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa. Chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức cho hội viên về đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Tích cực triển khai “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, Hội CCB Tập đoàn gương mẫu, nghĩa tình. Cụ thể hóa việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những tiêu chí phấn đấu, rèn luyện, lấy kết quả hoàn thành nhiệm vụ, chức trách được giao để đánh giá tập thể, cá nhân.

Hội CCB Tập đoàn đã tổ chức hội nghị đóng góp ý kiến sửa đổi bổ sung Nghị định số 150/2006/NĐ-CP của Chính phủ về hướng dẫn thi hành pháp lệnh CCB; tiếp tục thực hiện Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác CCB trong thời kỳ mới và đóng góp ý kiến vào báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ Tập đoàn trình Đại hội II, kết hợp với các hoạt động tuyên truyền chung của Tập đoàn và các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc vận động gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đảng, Nhà nước, quân đội và các sự kiện lớn của Tập đoàn; hiến kế tạo động lực phát triển đất nước và Tập đoàn.

Đặc biệt, công tác giáo dục truyền thống, đền ơn đáp nghĩa đã được Hội CCB Tập đoàn và một số Hội CCB cơ sở trực thuộc triển khai có hiệu quả và ý nghĩa giáo dục rất tốt cho thế hệ trẻ như thông qua các hoạt động phối hợp với Đoàn Thanh niên đi về nguồn thăm các chiến trường xưa mà các CCB đã tham gia chiến đấu như Quảng Trị, Cánh đồng chum Xiêng Khoảng (Lào), Xiêm Riệp (Campuchia)...; các di tích lịch sử của dân tộc qua các thời kỳ như Côn Đảo, địa đạo Củ Chi, Vĩnh Mốc, Thành Cổ Quảng Trị, Ngã ba Đồng Lộc, Tuyên Quang, Cao Bằng...; viếng các nghĩa trang liệt sĩ tại các địa phương; thăm, tặng quà tri ân cho các đồng chí thương binh, bệnh binh và gia đình liệt sĩ, nhiễm chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn; tặng nhà nghĩa tình đồng đội...

Qua đó giúp cho các CCB và thế hệ trẻ ôn lại, tự hào về lịch sử, truyền thống đánh giặc ngoại xâm của dân tộc, nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ, những người đã có công bảo vệ và xây dựng đất nước, khơi dậy, hun đúc thêm lòng yêu nước và ý chí vươn lên làm chủ khoa học, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các cấp hội đã tích cực tham gia tuyên truyền, phối hợp vận động “Xây dựng thế hệ trẻ giàu lòng yêu nước, có lý tưởng cách mạng, có lối sống đẹp, có bản chất văn hóa con người Việt Nam” cho đoàn viên, thanh niên rèn luyện, phấn đấu trở thành đảng viên tạo nguồn cho Đảng.

Hội đã tổ chức tuyên truyền, giáo dục hội viên về nhận thức vai trò trách nhiệm của CCB, người lao động Dầu khí về việc kết hợp kinh tế với quốc phòng, sản xuất kinh doanh của Tập đoàn gắn với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền trên biển và giữ gìn an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội.

Hội CCB Tập đoàn tổ chức hiệu quả các hoạt động, chương trình an sinh xã hội, nghĩa tình đồng đội mang tính nhân văn sâu sắc. Trong thời gian qua, Hội CCB Tập đoàn đã chi hỗ trợ cho hoạt động đền ơn đáp nghĩa với tổng kinh phí là: trên 30 tỉ đồng (trong đó riêng hỗ trợ làm nhà nghĩa tình đồng đội là gần 20 tỉ đồng) ngoài ra hỗ trợ tu bổ sửa chữa nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ, hỗ trợ tập huấn dạy nghề cho CCB vùng sâu vùng xa vùng đặc biệt khó khăn của các tỉnh Yên Bái, Tuyên Quang, Quảng Bình, Hà Tĩnh và Gia Lai để giúp hội viên CCB thoát nghèo; hỗ trợ cho hầu hết các tung tâm điều dưỡng thương bệnh binh, người nhiễm chất độc da cam trên cả nước, Làng hữu nghị Việt Nam; thăm hỏi tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sĩ và đặc biệt Hội CCB Tập đoàn đã tổ chức đi thăm hỏi và tặng quà cho 64 gia đình các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong trận hải chiến Gạc Ma bảo vệ Trường Sa năm 1988. Tổ chức trao hàng ngàn suất quà, hàng trăm sổ tiết kiệm cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, cho con em CCB, cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang vượt khó học giỏi với tổng giá trị gần 2 tỉ đồng.

Nhiều hoạt động nghĩa tình đồng đội của Hội đã kịp thời động viên, khích lệ cán bộ, chiến sĩ nắm chắc tay súng bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc đồng thời khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc của các thế hệ người lao động Dầu khí, Hội đã kịp thời vận động hội viên cùng CBCNV trong toàn Tập đoàn quyên góp, hỗ trợ kinh phí tặng quà cho CBCS, quân và dân đảo Trường Sa với số tiền hơn 800 triệu đồng nhân chuyến đi thăm CBCS và nhân dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 năm 2014 của Hội CCB Tập đoàn, hỗ trợ lực lượng Kiểm ngư và Cảnh sát biển 100 triệu đồng; hỗ trợ làm mới 2 bức tranh gốm sứ trên đảo Trường Sa Lớn, góp phần khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc....

Hội CCB Tập đoàn phối hợp với Trung ương Hội tổ chức lớp tập huấn về công tác tuyên giáo, công tác an ninh an toàn phòng chống tội phạm ma túy và hội nghị tuyên truyền về biển đảo. Hằng năm, Hội đã tổ chức các đoàn công tác đi thăm, tặng quà cho đồng bào và chiến sĩ tại quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Các cấp Hội CCB trong Tập đoàn đã tham gia nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào sản xuất kinh doanh của đơn vị, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý, tăng năng suất lao động, tiết kiệm được nhiều chi phí; thường xuyên động viên, quan tâm chăm lo đời sống, tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của CCB, giúp nhau khắc phục khó khăn trong cuộc sống, coi đó là chất keo gắn kết chặt chẽ, bền vững trong toàn Hội. Xây dựng tổ chức hội thực sự vững mạnh, hội viên CCB gương mẫu, có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định, góp phần tham gia bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển của Tổ quốc.

Với những thành tích hoạt động của Hội trong năm qua, CCB Dầu khí đã làm tốt nhiệm vụ là người dẫn đường của lớp người đi trước cho giới trẻ hôm nay, tạo tiền đề cho một thế hệ thanh niên có ý thức về cội nguồn, về truyền thống hào hùng của dân tộc. Qua đó khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của CCB đối với sự nghiệp phát triển của Tập đoàn Dầu khí. Với kết quả hoạt động của mình, Hội CCB Dầu khí xứng đáng là một đoàn thể chính trị - xã hội vững mạnh, thật sự đã trở thành chỗ dựa vững chắc cho Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn.

Đánh giá về hoạt động Hội CCB Tập đoàn, Thượng tướng Nguyễn Văn Được, Chủ tịch Hội CCB Việt Nam cho rằng: “Mặc dù luôn gánh trên vai hai trách nhiệm nặng nề là nhiệm vụ chính trị, tham mưu đề xuất trong vấn đề quản lý điều hành thuộc một tập đoàn kinh tế lớn nhưng có thể thấy rằng, Hội CCB Tập đoàn hoạt động rất tốt, những năm qua việc chăm lo đời sống cho đồng chí, đồng đội của mình bằng quỹ nghĩa tình đồng đội là hoạt động thiết thực đầy ý nghĩa”.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status