Sức mạnh Petec tuổi 30

05:46 | 13/10/2011

611 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 12/10, Tổng công ty Thương mại Kỹ thuật và Đầu tư Petec đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Tổng công ty (12/10/1981 – 12/10/2011).

Đến dự có đồng chí Nguyễn Cẩm Tú, Thứ trưởng Bộ Công Thương; đồng chí Đỗ Văn Hậu, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN); đồng chí Hoàng Xuân Hùng, Phó Chủ tịch HĐTV PVN; đồng chí Nguyễn Sinh Khang, Phó tổng giám đốc PVN; đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Phó Tổng giám đốc PVN; đồng chí Nguyễn Minh Trực, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Thương mại Kỹ thuật và Đầu tư Petec…

Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, Tổng công ty Thương mại Kỹ thuật và Đầu tư Petec đã không ngừng phát triển và khẳng định thương hiệu. Đến nay, thương hiệu Petec đã có chỗ đứng trong lòng khách hàng, đối tác và nhà cung cấp, là doanh nghiệp có uy tín cao, quan hệ gần gũi và thân thiện, coi trọng chất lượng sản phẩm, dịch vụ, nghiêm túc trong thực hiện các cam kết, tôn trọng pháp luật và các quy định của Nhà nước.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Minh Trực, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Thương mại Kỹ thuật và Đầu tư Petec đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Petec, những dấu ấn trong chặng đường phát triển và tri ân những người đã đóng góp cho sự phát triển của Petec trong 30 năm qua.

Đồng chí Nguyễn Minh Trực - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Petec ôn lại truyền thống vẻ vang của Tổng công ty trong 30 năm qua.

Từ một công ty ra đời trong hoàn cảnh cực kì khó khăn, không được Nhà nước giao vốn, không có trụ sở, thiếu những điều kiện vật chất tối thiểu và chỉ với một tập thể lao động chưa tới một chục người. Đến nay, Tổng công ty đã tạo ra số vốn hơn 1.100 tỉ đồng, đạt tổng kim ngạch xuất nhập khẩu là 11,82 tỉ USD, tổng doanh thu hơn 153.000 tỉ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 57.907 tỉ đồng, tổng lợi nhuận 965 tỉ đồng. Petec đã phát triển một hệ thống cơ sở vật chất đồng bộ trên khắp cả nước, đặc biệt là trong kinh doanh xăng dầu với 241.000 m3 bồn bể và hệ thống cửa hàng xăng dầu trên phạm vi cả nước.

Đạt được những thành tích như ngày hôm nay có sự đóng góp rất lớn công sức, trí tuệ của những thế hệ lãnh đạo và người lao động tại Petec. Họ đã đoàn kết, cùng nhau vượt qua khó khăn, chung tay, góp sức để xây dựng Tổng công ty Thương mại Kỹ thuật và Đầu tư Petec lớn mạnh như ngày hôm nay.

Năm nay, Petec tròn 30 tuổi, độ tuổi sung sức, đầy khát vọng vươn lên và có nhiều hoài bão. Điều này, được khẳng định qua nhiều thành tích mà Petec đã đạt được trong thời gian qua, trong đó nổi bật là việc khánh thành và đưa vào hoạt động kho cảng xăng dầu Petec Cái Mép ở giai đoạn 1 với sức chứa của kho đến 80.000 m3 đã khẳng định sức mạnh của Petec và đóng góp lớn cho sự phát triển của việc kinh doanh xăng dầu của Petec.

Không chỉ được biết đến là một thương hiệu mạnh trong kinh doanh, thương hiệu Petec còn gắn với các hoạt động xã hội từ thiện và được biết đến là một đơn vị có nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng như phong trào phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, xây nhà tình nghĩa, giúp đỡ người bị nhiễm chất độc da cam, những trẻ em mồ côi, khuyết tật.

Từ tháng 3/2010, Tổng công ty Thương mại Kỹ thuật và Đầu tư Petec trở thành thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, một tập đoàn kinh tế nhà nước tiêu biểu, có nhiều tiềm lực phát triển, là điều kiện thuận lợi để Petec tăng tốc, phát triển không chỉ trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu mà cả lĩnh vực xuất khẩu nông sản vốn là một trong những hoạt động cốt lõi của Petec.

Nhằm đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác của Tổng công ty Thương mại Kỹ thuật và Đầu tư Petec với những đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, nhân dịp này, Petec và PV OIL (Tổng công ty Dầu Việt Nam) đã ký kết thỏa thuận hợp tác kinh doanh.

Lễ ký kết hợp tác kinh doanh giữa PV OIL và Petec.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và tập thể những người lao động Dầu khí, đồng chí Đỗ Văn Hậu, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nhiệt liệt chúc mừng và hoan nghênh những thành tích mà CBCNV Petec đã đạt được trong thời gian qua; bày tỏ sự phấn khởi khi Petec chính thức gia nhập Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Đồng thời, khẳng định Petec là một mắt xích quan trọng trong lĩnh vực thăm dò, khai thác, kinh doanh các sản phẩm của ngành Dầu khí.

Đồng chí Đỗ Văn Hậu - Tổng giám đốc PVN phát biểu tại Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Tổng công ty Petec.

Với những nỗ lực của toàn thể CBCNV có truyền thống của đơn vị Anh hùng lao động, khắc phục mọi khó khăn, Petec sẽ liên tục phát triển và có những đóng góp tích cực trong thực hiện chiến lược tăng tốc phát triển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Theo kế hoạch, tổng doanh thu năm 2011 của Petec đạt 36.000 tỉ đồng, đây là con số rất lớn của Petec trong tổng doanh thu theo kế hoạch của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là 500.000 tỉ đồng. 9 tháng năm 2011, Petec đã thực hiện được mức tổng doanh thu khoảng 26.000 tỉ đồng, đây là một con số rất ấn tượng, đóng góp lớn vào ngân sách Nhà nước. Tính đến đầu tháng 10/2011, tổng nộp ngân sách Nhà nước của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là khoảng 120.000 tỉ đồng, vượt kế hoạch cả năm, trong đó có gần 18.000 tỉ đồng là số nộp ngân sách của Petec.

Phát huy truyền thống Anh hùng lao động, kiên quyết đột phá, đổi mới toàn diện, tăng tốc phát triển, Tổng công ty Thương mại Kỹ thuật và Đầu tư Petec đã xây dựng mục tiêu phát triển trong giai đoạn 2011 – 2015 và định hướng đến năm 2025 là phấn đấu đạt tổng doanh thu 141.000 tỉ đồng, tăng bình quân 17%/năm, kim ngạch xuất khẩu đạt 550 triệu USD, tăng bình quân 40%/năm, lợi nhuận đạt 2.529 tỉ đồng…

Để thực hiện mục tiêu này, Petec đề ra phương châm hoạt động là kinh doanh đa dạng, lấy thương mại làm nền tảng, kinh doanh xăng dầu là cốt lõi, phát huy tối đa thế mạnh về xuất nhập khẩu để phát triển xuất khẩu các mặt hàng nông sản truyền thống của Tổng công ty. Đặc biệt, trong kinh doanh xăng dầu, Petec phấn đấu mỗi năm tăng thị phần bán buôn thêm 1,5% để đến cuối năm 2015 thị phần bán buôn của Petec chiếm khoảng 20%, giữ vững vị trí là một trong 3 đơn vị kinh doanh xăng dầu lớn nhất nước.

Dịp kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập này, Tổng Công ty Thương mại Kỹ thuật và Đầu tư Petec đã vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương. Nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc của Petec cũng đón nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương và của Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Tổng công ty Thương mại Kỹ thuật và Đầu tư Petec cũng tặng kỷ niệm chương cho 121 cán bộ, công nhân viên đã có những đóng góp tích cực trong quá trình xây dựng và phát triển của Tổng công ty.

Đồng chí Nguyễn Cẩm Tú – Thứ trưởng Bộ Công Thương trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Tổng công ty Petec.

Đồng chí Đỗ Văn Hậu – Tổng giám đốc PVN trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho CB CNV Petec.

Với bề dày hoạt động của mình, Petec đã thực sự khẳng định là một đơn vị kinh tế hùng mạnh, tôn trọng giá trị con người, không ngừng mang đến lợi ích cho xã hội và cho Đất nước xứng đáng với danh hiệu Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới mà Đảng và Nhà nước trao tặng. Với năng lực hoạt động và kinh nghiệm của mình cùng với việc hoạch định chiến lược đúng đắn, hợp lý và lối làm việc chuyên nghiệp Petec sẽ còn phát triển vững mạnh và vươn xa hơn nữa trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Minh trực - Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Petec trao kỷ niệm chương cho CBCNV Tổng công ty.

Mai Phương

DMCA.com Protection Status