Sức vươn từ những công trình dầu khí biển

14:50 | 18/02/2021

5,432 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Làm việc cách xa đất liền hàng trăm cây số, giữa biển khơi bao la, những cán bộ, công nhân viên trên các công trình dầu khí biển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) vẫn luôn đầy trách nhiệm với công việc của mình, kể cả những ngày Tết vừa qua. Nỗ lực không ngừng nghỉ của những cán bộ, công nhân viên làm việc giữa trùng khơi đã đóng góp không nhỏ vào thành công chung của tập đoàn...
Kết quả hình ảnh cho Sức vươn từ những công trình dầu khí biển

Cho đến thời điểm này, Dự án Biển Đông 01 khai thác khí và khí hóa lỏng (condensate) ở mỏ Hải Thạch - Mộc Tinh vẫn được coi là “con gà đẻ trứng vàng”, là nơi thể hiện ý chí và khát vọng chinh phục của người lao động dầu khí. Công ty Điều hành dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC), đơn vị quản lý dự án, đã có đóng góp quan trọng vào thành công chung của Petrovietnam trong những năm qua, luôn là niềm tự hào của tập đoàn, đặc biệt trong lĩnh vực thăm dò, khai thác. Tổng kết năm 2020, BIENDONG POC đã ghi thêm “dấu son” mới trong hành trình gần 12 năm xây dựng và phát triển: Ngày 21-6-2020, đạt 25 triệu giờ công lao động tuyệt đối an toàn kể từ khi đưa dự án vào vận hành khai thác; ngày 27-8-2020, hoàn thành 100% sản lượng khai thác condensate, về đích sớm 126 ngày so với kế hoạch; ngày 27-12-2020, đạt 3.000 ngày vận hành an toàn...

Đối với giàn Đại Hùng 01, đây là giàn khoan nửa nổi, nửa chìm duy nhất, cũng là một trong những giàn có tuổi thọ cao nhất ở Việt Nam. Tất cả các công việc quản lý, vận hành khai thác đến các hoạt động sản xuất khác hoàn toàn do người Việt Nam thực hiện. Để có được sản lượng 8.000 thùng/ ngày như hiện nay, đội ngũ cán bộ, kỹ thuật của Tổng công ty Thăm dò khai thác Dầu khí Việt Nam (PVEP) đã áp dụng nhiều giải pháp kỹ thuật mới. Việc giàn Đại Hùng 01 khai thác đến ngày hôm nay được các chuyên gia nước ngoài đánh giá rất cao bởi khả năng vận hành tốt của người Việt Nam, đặc biệt là ý thức “giữ tốt, dùng bền”.

Còn giàn xử lý trung tâm Sao Vàng - CPP là một phần của Dự án Phát triển mỏ Sao Vàng - Đại Nguyệt, cách bờ biển Vũng Tàu khoảng 350km về phía Đông Nam, nằm ở mực nước sâu khoảng 120m ngoài khơi thềm lục địa của Việt Nam. Đây là công trình trọng điểm của ngành Dầu khí trong lĩnh vực cơ khí dầu khí. Ngày 16-11-2020, dòng khí đầu tiên từ mỏ Sao Vàng đã về điểm tiếp nhận. Theo tính toán, với sản lượng mỗi năm khoảng 1,5 tỷ mét khối khí, 2,8 triệu thùng dầu thô và condensate, nguồn khí Sao Vàng - Đại Nguyệt sẽ đóng góp nguồn thu đáng kể vào ngân sách nhà nước, bảo đảm các cam kết của Petrovietnam cấp khí cho sản xuất điện (chiếm khoảng 22% sản lượng điện cả nước) tại khu vực Đông Nam Bộ. Anh Lê Hoàng Hồng Sáng, Trưởng nhóm điện trên giàn Sao Vàng - CPP, một trong sáu người đầu tiên làm việc trên giàn xuyên suốt từ năm Canh Tý sang năm Tân Sửu kể rằng: "Ở đây chúng tôi luôn được quan tâm, nhất là vào mỗi dịp lễ, Tết và luôn cảm nhận rõ tấm lòng từ đất liền. Bởi vậy, anh em cán bộ, công nhân viên trên giàn thêm vững tâm công tác, tiếp tục “bám biển” và phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm mới".

Giữa trùng khơi, trong và sau những ngày Tết cổ truyền của dân tộc, không khí làm việc tại các giàn vẫn khẩn trương như mọi ngày. Máy móc vận hành khai thác đều đặn trên các giàn, dòng khí liên tục được đưa về bờ và những chuyến xuất hàng condensate vẫn tiếp diễn. Với tâm thế vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ, anh em cán bộ, công nhân viên không ai lơ là, quyết hoàn thành nhiệm vụ để có một mùa xuân trọn vẹn.

Theo ông Nguyễn Thiện Bảo, Phó Tổng Giám đốc PVEP, bên những món quà xuân ý nghĩa được trao tặng thì sự thăm hỏi, động viên liên tục của lãnh đạo Petrovietnam từ đất liền còn là niềm khích lệ tinh thần lớn lao cho mỗi cán bộ, công nhân viên ngành dầu khí xa nhà vì nhiệm vụ. Tất cả đều đang quyết tâm "tạm gác" niềm vui riêng, bám trụ nơi trùng khơi. Bởi mỗi cán bộ, người lao động ngành dầu khí làm nhiệm vụ trên các công trình dầu khí biển đều mang niềm vinh dự, tự hào, không chỉ làm giàu cho đất nước, mà còn như những chiến sĩ ngày đêm canh giữ, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Theo Báo Hà Nội Mới

Ngành dầu khí chủ động ứng phó thách thức mớiNgành dầu khí chủ động ứng phó thách thức mới
“Người đi tìm lửa” khi dầu thô xuống... 0 đồng“Người đi tìm lửa” khi dầu thô xuống... 0 đồng
Phim tài liệu: Những lá thư gửi từ thềm lục địaPhim tài liệu: Những lá thư gửi từ thềm lục địa

DMCA.com Protection Status