Tác phẩm của Tạp chí Năng lượng Mới đạt Giải báo chí 70 năm ngành Công Thương Việt Nam

10:32 | 07/05/2021

7,367 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 7/5 tại Hà Nội, Bộ Công Thương và Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố và trao Giải báo chí 70 năm ngành Công Thương Việt Nam.

Năm 2021, ngành Công Thương tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống (14/5/1951 - 14/5/2021). Giải báo chí 70 năm ngành Công Thương Việt Nam là một trong những hoạt động quan trọng chào mừng sự kiện ý nghĩa này.

Giải báo chí 70 năm ngành Công Thương Việt Nam được tổ chức nhằm khẳng định vai trò của ngành Công Thương trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nêu bật những thành tựu của ngành Công Thương trong 70 năm; tri ân và tôn vinh những đóng góp lớn lao của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ công nhân viên, người lao động ngành Công Thương qua các thời kỳ; phát hiện những tấm gương người tốt - việc tốt, những tấm gương điển hình tiên tiến trong lao động đã và đang cống hiến quên mình vì sự nghiệp phát triển ngành Công Thương. Thông qua các tác phẩm báo chí viết về ngành Công Thương có thể đề xuất những giải pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng ngành Công Thương phát triển vững mạnh.

Tác phẩm của Tạp chí Năng lượng Mới đạt giải Báo chí 70 năm Ngành Công Thương Việt Nam
Tác giả Lê Hà Thanh Ngọc nhận giải B - Giải báo chí 70 năm ngành Công Thương Việt Nam

Bên cạnh đó, giải thưởng còn nhằm động viên, khuyến khích, tạo sự quan tâm của phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí trong việc tích cực thông tin, tuyên truyền những chủ trương, chính sách và hoạt động của ngành Công Thương; ghi nhận và tôn vinh tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc tiêu biểu và tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động thông tin, tuyên truyền về ngành Công Thương Việt Nam.

Sau 1 tháng phát động và tiếp nhận các tác phẩm dự thi trên phạm vi cả nước, Ban tổ chức Giải báo chí 70 năm ngành Công Thương Việt Nam đã nhận được sự hưởng ứng của nhiều cơ quan báo chí trên cả nước. Căn cứ vào điều kiện dự giải, qua vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã chọn lọc được 450 tác phẩm hợp lệ của hơn 50 cơ quan báo chí, bao gồm các thể loại báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình.

Tác phẩm của Tạp chí Năng lượng Mới đạt giải Báo chí 70 năm Ngành Công Thương Việt Nam
Các tác giả, đại diện nhóm tác giả nhận giải B

Ban giám khảo đã chọn ra 55 tác phẩm lọt vào chung khảo. Các thành viên Ban giám khảo đánh giá rất cao chất lượng những tác phẩm lọt vào vòng chung kết. Đó là những tác phẩm đã thể hiện rõ nét việc nhà báo có sự tác nghiệp nghiêm túc, sự lao động nghề nghiệp đầy tâm huyết và sáng tạo. 55 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo là 55 câu chuyện được kể bằng ngòi bút tinh tế, đa dạng. Từng câu chuyện được đặt lên “bàn cân” so sánh, tranh luận, nhưng với sự đồng thuận rất cao, 41 tác phẩm xứng đáng nhất và 4 tập thể cơ quan báo chí xuất sắc nhất đã được chọn vinh danh.

Tạp chí Năng lượng Mới vinh dự có 2 tác phẩm đạt giải trong đợt này gồm: tác phẩm "Doanh nghiệp Nhà nước trong nền kinh tế thị trường - Góc nhìn từ ngành năng lượng" của tác giả Lê Hà Thanh Ngọc đạt giải B và tác phẩm "Trương Đình Hiển và hành trình tìm cảng biển nước sâu Dung Quất" của tác giả Lê Thị Mai Phương đạt giải Khuyến khích.

Tạp chí Năng lượng Mới đạt Giải C Giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2020Tạp chí Năng lượng Mới đạt Giải C Giải Búa liềm vàng Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2020
BSR đạt giải A cuộc thi viết về tiết kiệm năng lượngBSR đạt giải A cuộc thi viết về tiết kiệm năng lượng

H.A

DMCA.com Protection Status