BSR đạt giải A cuộc thi viết về tiết kiệm năng lượng

20:45 | 24/06/2016

1,198 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều 24/6  tại Hà Nội, Bộ Công Thương, Hội Nhà báo Việt Nam và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức lễ trao giải “Giải báo chí Tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2015”. Tác phẩm “Sử dụng năng lượng ở Nhà máy lọc hóa dầu Dung Quất: tiết kiệm hàng triệu USD” của tác giả Nguyễn Đức Chính, Văn phòng - Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn đã đạt giải A cuộc thi.

Giải báo chí Tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả được Bộ Công Thương khởi xướng từ năm 2007, nhằm ghi nhận, tôn vinh, khen thưởng kịp thời những cán bộ, phóng viên, cộng tác viên, thông tin viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương có thành tích trong tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

bsr dat giai a cuoc thi viet ve tiet kiem nang luong
Ông Đỗ Đức Quân - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng, Bộ Công Thương và Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi trao bằng khen và cúp chứng nhận cho các tác giả đạt giải A

Giải báo chí toàn quốc tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả lần thứ 9 năm 2015 chính thức được phát động từ tháng 10/2015. Giải đã nhận được hơn 200 tác phẩm dự thi của các tác giả đang công tác tại các cơ quan báo chí cả nước. Qua vòng sơ khảo, 45 tác phẩm thuộc 4 loại hình báo chí: truyền hình (11 tác phẩm), phát thanh (9 tác phẩm), báo điện tử (14 tác phẩm) và báo in (11 tác phẩm) đã được chọn đi tiếp vào vòng chung khảo.

Vòng chấm chung khảo diễn ra ngày 15/6/2016 với sự tham gia của lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, các nhà báo uy tín, các chuyên gia về năng lượng, tiết kiệm năng lượng của Bộ Công Thương và lãnh đạo EVN. Ban tổ chức đã lựa chọn ra 32 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải, trong đó có 4 giải A, 8 giải B, 12 giải C và 8 giải Khuyến khích.

bsr dat giai a cuoc thi viet ve tiet kiem nang luong
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng Đỗ Đức Quân phát biểu tại buổi lễ

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng, Bộ Công Thương Đỗ Đức Quân đánh giá cao sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình, sôi nổi của các phóng viên, nhà báo đến từ khắp mọi miền đất nước. "Giải báo chí toàn quốc tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả" đã trở thành một giải thưởng có uy tín, góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả trong cộng đồng xã hội, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, hướng tới nền kinh tế xanh, phát triển bền vững.

Ông Đỗ Đức Quân nhấn mạnh: “Biến đổi khí hậu, nước biển dâng, sự nóng lên toàn cầu đang là vấn đề ảnh hưởng đến hầu hết các quốc gia trên thế giới. Trong đó, Việt Nam là 1 trong 5 quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề. Sử dụng hiệu quả các nguồn năng lượng, tiết kiệm năng lượng là giải pháp ứng phó có hiệu quả trước biến đổi khí hậu. Truyền thông và các phương tiện thông tin đại chúng có vai trò quan trọng giúp nâng cao nhận thức và thay đổi hành động cộng đồng về bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng. Chúng tôi ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp tích cực của các phóng viên, nhà báo”.

bsr dat giai a cuoc thi viet ve tiet kiem nang luong
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi nhận xét chất lượng giải

Đánh giá về chất lượng giải năm nay, ông Hồ Quang Lợi – Phó Chủ tịch Thường trực Hôi Nhà báo Việt Nam cho hay: “Tuyên truyền về tiết kiệm năng lượng rất khó. Tuyên truyền sao cho người dân hiểu và làm theo lại càng khó hơn. Các tác phẩm tham dự giải không chỉ đa dạng, viết hay mà còn rất sinh động, dễ hiểu.

Từ những sáng kiến tiết kiệm điện của anh thợ điện, giải pháp sử dụng điện hiệu quả của người nông dân cho đến những ứng dụng công nghệ của doanh nghiệp làm lợi hàng tỷ đồng… Tất cả cho thấy sử dụng năng lượng hiệu quả đã được cả cộng đồng, mọi tầng lớp Xã hội quan tâm và áp dụng”.

Ngay sau Lễ tổng kết và trao giải, Ban tổ chức đã phát động "Giải báo chí tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2016". Đối tượng tham dự là các phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên báo chí trong cả nước.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status