Tấm gương sáng tại Thủy điện Hủa Na

07:13 | 14/07/2023

4,876 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Giám đốc Công ty CP Thủy điện Hủa Na (PV Power HHC) Bùi Huy Thành luôn gương mẫu, trách nhiệm, cùng công ty hoàn thành mọi nhiệm vụ được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) giao.
Tấm gương sáng tại Thủy điện Hủa Na
Đồng chí Bùi Huy Thành cùng CBCNV tham gia trồng cây xanh tại nhà máy

Là một lãnh đạo trẻ thuộc thế hệ 8x, nhận thức ý nghĩa to lớn trong việc thực hiện Chỉ thị 05, trong những năm qua, trên mọi cương vị được phân công, đồng chí Bùi Huy Thành luôn bám sát các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nội quy, quy chế của PV Power HHC để tổ chức thực hiện nhiều công việc quan trọng.

Đồng chí Bùi Huy Thành cùng Chi ủy, ban lãnh đạo công ty luôn quan tâm chú trọng đến công tác đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho đội ngũ công nhân vận hành, sửa chữa, bồi dưỡng năng lực quản trị, phẩm chất đạo đức cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý; đẩy mạnh các phong trào thi đua, sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm chi phí, hạ giá thành; không ngừng cải thiện điều kiện làm việc, môi trường lao động và bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ; thực hiện rà soát, cơ cấu lại bộ máy tổ chức theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả... Công ty thường xuyên tổ chức hội nghị người lao động, thực hiện đối thoại định kỳ giữa người sử dụng lao động với người lao động đúng quy trình, dân chủ, hài hòa lợi ích của các bên.

Tấm gương sáng tại Thủy điện Hủa Na
Đồng chí Bùi Huy Thành, Giám đốc Công ty CP Thủy điện Hủa Na

Trong nhiệm kỳ 2017-2022, vừa trên cương vị Phó Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn, đồng chí Bùi Huy Thành đã phát động nhiều phong trào thi đua đem lại hiệu quả cao cho nhà máy như: Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong các phòng, ban, phân xưởng; thi đua thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; phong trào xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ; phong trào học tập nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ để sẵn sàng đáp ứng yêu cầu trong sản xuất kinh doanh, vận hành nhà máy.

Nổi bật phải kể đến các hoạt động hưởng ứng chương trình “1 triệu sáng kiến, nỗ lực vượt khó, sáng tạo chiến thắng đại dịch Covid-19” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Trong giai đoạn 1, Công đoàn PV Power HHC đã và đang nghiên cứu ứng dụng 4 ý tưởng và sáng kiến ở cấp cơ sở. Ý tưởng xây dựng mô hình văn hóa thể thao và tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp tại Nhà máy Thủy điện Hủa Na do Ban Chấp hành Công đoàn PV Power HHC tổ chức đã cải thiện môi trường làm việc thân thiện.

Trong công tác thực hành tiết kiệm, bình quân hằng năm công ty thực hiện tiết kiệm trên 320 triệu đồng nhờ tiết giảm điện tự dùng, đồng thời tạo điều kiện cho hơn 80 lao động đóng góp lao động công ích mỗi năm trên 576 triệu đồng.

Các chế độ chính sách đối với người lao động cũng thường xuyên được công đoàn chú trọng như kiểm tra, giám sát nâng lương định kỳ, chế độ ăn ca, bồi dưỡng độc hại, hợp đồng lao động, bảo hộ lao động...; hướng dẫn, giúp đỡ người lao động ký kết hợp đồng lao động, thực hiện tốt các nội dung của Thỏa ước lao động tập thể, tuyên truyền cán bộ, đoàn viên, người lao động chấp hành đầy đủ các nội quy, quy chế của công ty.

Trong 5 năm qua, Công đoàn PV Power HHC cùng với các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tích cực thực hiện các chương trình an sinh xã hội, hỗ trợ cho các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi thiên tai và dịch bệnh, cụ thể: Quyên góp hỗ trợ cho 3 đoàn viên công đoàn mắc bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 250 triệu đồng; hỗ trợ vào Quỹ các trẻ em mồ côi sau đại dịch Covid-19 và hỗ trợ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do bão lũ với tổng số tiền 57,3 triệu đồng.

Tấm gương sáng tại Thủy điện Hủa Na
Thủy điện Hủa Na

Công đoàn PV Power HHC đã phối hợp với Công đoàn Ngân hàng TMCP Phương Đông, Ngân hàng TMCP Quân đội thực hiện chương trình an sinh xã hội cho Trường Tiểu học Đồng Văn và Trường Tiểu học Đồng Văn 1 với tổng giá trị gần 200 triệu đồng; trao 5 suất học bổng cho 5 học sinh của Trường Tiểu học Đồng Văn 1 có hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu học tập tốt.

PV Power HHC thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, cải cách hành chính; nội bộ công ty đoàn kết; bảo đảm việc làm, góp phần ổn định thu nhập và đời sống cho người lao động.

Từ những kết quả đáng ghi nhận đó, nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn PV Power HHC đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tạo môi trường làm việc đoàn kết, thân thiện, không có đơn thư và khiếu kiện, khiếu nại. Đời sống người lao động ngày càng được cải thiện cả về vật chất và tinh thần, người lao động có việc làm và thu nhập ổn định. Trong 5 năm qua, thu nhập của người lao động tăng từ 17,5 triệu/người/tháng lên 22,08 triệu/người/tháng.

Kết quả các phong trào thi đua đã góp phần quan trọng vào hoạt động sản xuất kinh doanh, vận hành Nhà máy Thủy điện Hủa Na an toàn, ổn định. Trong 5 năm qua, sản lượng điện của nhà máy đạt 3,3 tỉ kWh, tổng doanh thu 4.036 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế 1.087 tỉ đồng.

Với sự tận tâm và những cống hiến của mình, nhiều năm liền, đồng chí Bùi Huy Thành luôn đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, nhận nhiều Bằng khen của PV Power và Petrovietnam. Đồng chí Bùi Huy Thành là một trong những cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được Công đoàn Dầu khí Việt Nam biểu dương, khen thưởng.

Sống khỏe ở Sống khỏe ở "thiên đường" thủy điện Hủa Na
Ấm áp “Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết hạnh phúc, bình anẤm áp “Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết hạnh phúc, bình an" tại nhà máy Thủy điện Hủa Na
Sống chậm ở Hủa NaSống chậm ở Hủa Na
Xác định đoàn viên, người lao động là yếu tố trọng tâm trong hoạt động Công đoànXác định đoàn viên, người lao động là yếu tố trọng tâm trong hoạt động Công đoàn

Minh Châu

DMCA.com Protection Status