Tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Petrovietnam và các doanh nghiệp năng lượng Australia

10:31 | 18/02/2022

8,120 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 16/2, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với bà Robyn Mudie - Đại sứ Australia tại Việt Nam cùng đại diện Đại sứ quán Australia tại Việt Nam.

Tham dự buổi tiếp về phía Petrovietnam có ông Phạm Tiến Dũng - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, lãnh đạo các Ban/Văn phòng Tập đoàn.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đã hoan nghênh, chào mừng bà Đại sứ cùng các thành viên Đại sứ quán Australia đã tới thăm và làm việc với Petrovietnam. Nhân dịp này, lãnh đạo Tập đoàn đã thông tin tới bà Đại sứ cùng đoàn công tác về các mặt hoạt động của Tập đoàn, một số dự án năng lượng Tập đoàn đang và chuẩn bị hợp tác cùng với các doanh nghiệp năng lượng của Australia. Đặc biệt tại buổi tiếp, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đã chia sẻ về chiến lược của Tập đoàn trong quá trình ứng phó với biến đổi khí hậu và xu thế chuyển dịch năng lương trên thế giới.

Tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Petrovietnam và các doanh nghiệp năng lượng Australia
Lãnh đạo Petrovietnam tại buổi tiếp

Petrovietnam đã xây dựng chiến lược phát triển, chủ động và thích ứng với xu thế chuyển dịch năng lượng đang diễn ra trên toàn cầu, đảm bảo đồng bộ với các mục tiêu của Chính phủ về giảm phát thải khí nhà kính. Petrovietnam tăng cường áp dụng khoa học, công nghệ, kỹ thuật để “xanh hóa” các nhà máy, công trình dầu khí. Đồng thời, chủ động nghiên cứu cơ hội đầu tư các dự án năng lượng mới/năng lượng sạch như điện gió ngoài khơi, hydrogen, CCS/CCUS… thể hiện quyết tâm của Petrovietnam trong những hoạt động mang tính chiến lược góp phần hiện thực hóa cam kết của Chính phủ Việt Nam tại Hội nghị lần thứ 26 các Bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26).

Với chiến lược phát triển của Petrovietnam, lãnh đạo Petrovietnam mong muốn thông qua Đại sứ quán Australia sẽ tiếp tục thúc đẩy phát triển mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam – Australia nói chung cũng như tăng cường, phát triển quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp của hai nước, trong đó có Petrovietnam. Thông qua các buổi đối thoại định kỳ được tổ chức giữa Chính phủ 2 nước, Petrovietnam hy vọng sẽ mở ra cơ hội hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm về quá trình chuyển dịch năng lượng giữa các công ty năng lượng của Australia và Petrovietnam trong thời gian tới.

Tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Petrovietnam và các doanh nghiệp năng lượng Australia
Bà Robyn Mudie, Đại sứ Australia tại Việt Nam, phát biểu tại buổi tiếp

Phát biểu tại buổi tiếp, bà Robyn Mudie - Đại sứ Australia tại Việt Nam nhấn mạnh lĩnh vực năng lượng và khai thác khoáng sản là trụ cột ưu tiên hàng đầu của Chính phủ Australia trong mối quan hệ hợp tác chiến lược với Việt Nam. Đại sứ Robyn Mudie khẳng định Petrovietnam sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giứa 2 nước trong các lĩnh vực trên, đồng thời bày tỏ mong muốn Petrovietnam cùng các doanh nghiệp năng lượng của Australia sẽ tăng cường hợp tác trong các dự án LNG, năng lượng tái tạo, qua đó thường xuyên chia sẻ thông tin, kinh nghiệm trong việc triển khai thực hiện chiến lược thích ứng với xu thế chuyển dịch năng lượng.

Tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Petrovietnam và các doanh nghiệp năng lượng Australia
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng tặng quà lưu niệm Đại sứ Robyn Mudie

Đại sứ Robyn Mudie cam kết Australia cũng như các doanh nghiệp của Australia sẵn sàng hợp tác và hỗ trợ Petrovietnam. Đồng thời nhấn mạnh, các bên có thể hợp tác hiệu quả trên nhiều lĩnh vực, trong đó có việc phát triển năng lượng tái tạo để đạt được mục tiêu phát thải thấp.

Tỉnh Khánh Hòa và Petrovietnam thống nhất nhiều nội dung hợp tác quan trọng trong lĩnh vực năng lượngTỉnh Khánh Hòa và Petrovietnam thống nhất nhiều nội dung hợp tác quan trọng trong lĩnh vực năng lượng
Petrovietnam thực hiện công tác Chuyển đối số thống nhất trong toàn Tập đoànPetrovietnam thực hiện công tác Chuyển đối số thống nhất trong toàn Tập đoàn
Petrovietnam hoàn thành vượt mức kế hoạch tháng 1, hướng đến mục tiêu tiếp tục tăng trưởngPetrovietnam hoàn thành vượt mức kế hoạch tháng 1, hướng đến mục tiêu tiếp tục tăng trưởng

H.A

DMCA.com Protection Status