Tạo sự đồng thuận trong thu hồi Khu Nhà đổi ca 284 Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu

21:11 | 03/07/2024

13,960 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chiều ngày 3/7, UBND TP Vũng Tàu và Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã có buổi trao đổi, làm việc để cùng tìm sự đồng thuận trong việc thu hồi khu nhà ở 284 Nguyễn An Ninh (phường 7, TP Vũng Tàu).

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Lê Mạnh Cường - Tổng Giám đốc PTSC cho biết, năm 1990, nhằm tạo điều kiện cho người lao động và bố trí chỗ ở cho cán bộ, công nhân viên sử dụng theo hình thức nhà tập thể phục vụ đổi ca giữa các đợt công tác, đi biển, PTSC đã mua lại khu nhà ở 284 Nguyễn An Ninh từ Công ty Xây dựng Dầu khí (trực thuộc Bộ Xây dựng) với diện tích khu đất 6.094,4 m2. Khu nhà có 5 tầng, với 120 phòng.

Tạo sự đồng thuận trong thu hồi Khu Nhà đổi ca 284 Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu
Ông Lê Mạnh Cường - Tổng Giám đốc PTSC báo cáo tại buổi làm việc.

Sau đó, Tổng công ty đã bố trí, sắp xếp các phòng trong Khu Nhà đổi ca cho nhiều lượt người lao động của PTSC và người lao động thuộc các đơn vị trong Tổng công ty lưu trú, sử dụng dưới hình thức hợp đồng thuê, quyết định giao, hoặc tạm giao có thời hạn. Theo đó, người lao động được bố trí chỗ ở có trách nhiệm hoàn trả khi hết thời hạn, hoặc khi được Tổng công ty yêu cầu. Đồng thời, PTSC thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính với Nhà nước với giá tiền thuê đất phải chi trả 2,7 tỷ đồng/năm. Trong quá trình hoạt động của Khu Nhà đổi ca 284 Nguyễn An Ninh kể từ năm 1990 đến nay, đã xảy ra tình trạng sang nhượng căn hộ theo hình thức giấy viết tay qua nhiều người.

Tổng công ty PTSC cho biết, với đặc thù sản xuất kinh doanh, tập trung vào các lĩnh vực dịch vụ dầu khí và năng lượng, trong nhiều năm qua, việc không phải là đơn vị có chuyên môn trong lĩnh vực nhà ở đã dẫn đến những bất cập, khó khăn lớn đối với PTSC trong quản lý, vận hành Khu Nhà đổi ca. Tổng công ty PTSC xác định việc tiếp tục duy trì hoạt động Khu Nhà đổi ca trong thời điểm hiện nay không còn phù hợp với chủ trương, định hướng phát triển sản xuất kinh doanh. Do đó, cần chấm dứt hoạt động Khu Nhà đổi ca, bàn giao lại cho địa phương để tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xúc tiến đầu tư, chỉnh trang đô thị phù hợp với quy hoạch phát triển TP Vũng Tàu trong tương lai. Hiện nay đã có 46/120 hộ ký biên bản cam kết giao lại căn hộ.

Vì vậy, PTSC đề xuất chính quyền địa phương đồng ý, ủng hộ chủ trương của Tổng công ty về việc chấm dứt hoạt động Khu Nhà đổi ca, để tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, TP Vũng Tàu thực hiện chỉnh trang đô thị; hỗ trợ tuyên truyền tới các hộ dân thông qua tổ chức đoàn thể tại địa phương nhằm tạo sự đồng thuận và bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Tạo sự đồng thuận trong thu hồi Khu Nhà đổi ca 284 Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu
Quang cảnh chung của buổi làm việc.

Tại cuộc họp, hai bên đã cùng nhau thảo luận, làm rõ một số nội dung, như: Củng cố tính pháp lý, hồ sơ của khu đất, cũng như của các hộ không thuộc diện được PTSC giao căn hộ để khắc phục, xử lý các bất cập liên quan; quá trình thực hiện bảo đảm đúng nội dung của hợp đồng thuê đất và đúng quy định của pháp luật; công tác quản lý nhân khẩu, bảo đảm an ninh trật tự; việc gặp gỡ, đối thoại với người dân... trong thời gian tới.

Đại diện Sở Xây dựng và lãnh đạo TP Vũng Tàu đánh giá cao sự quan tâm và trách nhiệm của PTSC đối với CBCNV đã từng gắn bó làm việc tại PTSC, đồng thời đề nghị PTSC cung cấp đủ hồ sơ, dữ liệu để cùng tìm sự đồng thuận trong việc thu hồi Khu Nhà đổi ca 284 Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu.

An Nhiên

PTSC thông cáo báo chí về việc chấm dứt hoạt động của Khu Nhà đổi ca 284 Nguyễn An Ninh, TP Vũng TàuPTSC thông cáo báo chí về việc chấm dứt hoạt động của Khu Nhà đổi ca 284 Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu
ĐHĐCĐ PTSC năm 2024: Đẩy mạnh tái cơ cấu tổng thể, bảo đảm sự phát triển bền vữngĐHĐCĐ PTSC năm 2024: Đẩy mạnh tái cơ cấu tổng thể, bảo đảm sự phát triển bền vững
PTSC tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024PTSC tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

DMCA.com Protection Status