Tạp chí Năng lượng Mới được tuyên dương Tập thể xuất sắc tại Lễ trao Giải Diên Hồng lần I

07:55 | 10/06/2023

9,833 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tối 9/6, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội đã diễn ra Lễ Tổng kết và trao Giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng nhân dân (Giải Diên Hồng) lần thứ I - năm 2023. Tạp chí Năng lượng Mới được tuyên dương tập thể có thành tích xuất sắc góp phần vào thành công của giải.

Giải Diên Hồng có ý nghĩa quan trọng, được triển khai trên cơ sở Kết luận số 1295-KL/ĐĐQH15 ngày 23/12/2022 của Đảng đoàn Quốc hội. Lễ trao giải Diên Hồng lần thứ I được diễn ra vào thời gian của Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023) và kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/06/1925 - 21/06/2023).

Tạp chí Năng lượng Mới được tuyên dương Tập thể xuất sắc tại Lễ trao Giải Diên Hồng lần I
Nhà báo Phạm Thuận Thiên, Phó Tổng biên tập phụ trách Tạp chí Năng lượng Mới (ngoài cùng bên trái) đại diện Tạp chí nhận Bằng khen Tập thể xuất sắc

Giải Diên Hồng đã thu hút sự quan tâm rộng rãi của các tầng lớp nhân dân; sự hưởng ứng tích cực của các cơ quan báo chí trong nước và quốc tế, các hội, liên chi hội nhà báo, các nhà báo và cả các cộng tác viên không chuyên.

Minh chứng là ngay trong mùa giải đầu tiên, đã có 171 cơ quan báo chí trong và ngoài nước, 07 Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân, với 3.328 tác phẩm tham dự. Có thể nói, các tác phẩm dự thi được đầu tư công phu, phong phú về đề tài, sắc sảo về nội dung, đồ sộ về quy mô, đa dạng về phong cách và hiện đại về phương tiện làm báo. Trong đó, nhiều tác phẩm báo chí với sự tìm tòi, đột phá, mới mẻ, sáng tạo, hấp dẫn, được độc giả đón nhận và đánh giá cao.

Các tác phẩm dự giải và được trao Giải lần này được đánh giá là sự kết tinh của tâm huyết, tinh thần trách nhiệm, lòng yêu nghề, niềm tin, tình cảm chân thành của người cầm bút, cầm máy đối với các cơ quan đại biểu của nhân dân. Sức hấp dẫn và hiệu ứng sâu rộng của các tác phẩm ngày càng khẳng định sự ủng hộ to lớn của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân đối với nền báo chí cách mạng Việt Nam trên chặng đường gần một thế kỷ vẻ vang đồng hành cùng dân tộc, dưới ngọn cờ của Đảng.

Từ truyền thống vẻ vang, với sự ủng hộ và giúp đỡ của các cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể các cấp và của nhân dân, Chủ tịch Quốc hội tin tưởng vững chắc rằng, nền báo chí cách mạng nước nhà phát triển không ngừng, tiếp tục đóng góp ngày càng quan trọng và to lớn hơn trong việc xây dựng Quốc hội, Hội đồng Nhân dân phát triển toàn diện, xứng đáng với sự tin cậy và ủy thác của nhân dân.

Theo đánh giá của Hội đồng chấm giải, đây là giải thưởng có chất lượng, sẽ là giải báo chí quan trọng trong hệ thống giải báo chí cách mạng. Nội dung các tác phẩm phản ánh sinh động về chủ đề của Giải Diên Hồng; nhiều tác phẩm bám sát tiến trình cải tiến, đổi mới tổ chức và hoạt động của Quốc hội, HĐND; bám sát hơi thở cuộc sống, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân; đề xuất, hiến kế nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của cơ quan dân cử; nêu bật vị trí, vai trò của Quốc hội, HĐND, tập trung phản ánh hoạt động của đoàn đại biểu Quốc hội, đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND, có sức lan toả mạnh mẽ tới xã hội và công chúng.

Hội đồng chấm giải đã lựa chọn 67 tác phẩm xuất sắc để trao Giải Diên Hồng lần thứ nhất, gồm 5 giải A (không có giải đặc biệt), 13 giải B, 16 giải C, 31 giải khuyến khích; 2 giải ngoài cơ cấu. Trong đó, Tạp chí Năng lượng Mới được tuyên dương là 1 trong số 20 tập thể có thành tích xuất sắc đã tích cực tham gia và đóng góp vào thành công của Giải Diên Hồng.

Tạp chí Năng lượng Mới được tuyên dương Tập thể xuất sắc tại Lễ trao Giải Diên Hồng lần I
Đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp (giữa) thay mặt Petrovietnam nhận Bằng khen của Văn phòng Quốc hội

Cũng tại buổi lễ, Văn phòng Quốc hội Việt Nam, đơn vị đăng cai tổ chức giải Diên Hồng, đã trao tặng Bằng khen cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đơn vị đã tham gia đồng hành, hỗ trợ tổ chức giải.

Sau lễ trao giải, Giải Diên Hồng lần thứ hai - năm 2024 cũng đã chính thức được phát động. Dự kiến, lễ trao giải lần thứ hai sẽ tổ chức vào đầu tháng 1/2024 nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6/1/1946 - 6/1/2024).

Hiền Anh

Chi hội Nhà báo Tạp chí Năng Lượng Mới tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2025Chi hội Nhà báo Tạp chí Năng Lượng Mới tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2025
Trao tặng Tạp chí Năng lượng Mới số Xuân Quý Mão 2023 cho các đơn vị tại Bà Rịa - Vũng TàuTrao tặng Tạp chí Năng lượng Mới số Xuân Quý Mão 2023 cho các đơn vị tại Bà Rịa - Vũng Tàu
Lãnh đạo Hội Dầu khí Việt Nam chúc mừng Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes nhân kỷ niệm 12 năm Ngày ra số đầu tiênLãnh đạo Hội Dầu khí Việt Nam chúc mừng Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes nhân kỷ niệm 12 năm Ngày ra số đầu tiên
Lãnh đạo Petrovietnam chúc mừng Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes nhân kỷ niệm 12 năm Ngày ra số đầu tiênLãnh đạo Petrovietnam chúc mừng Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes nhân kỷ niệm 12 năm Ngày ra số đầu tiên

DMCA.com Protection Status