Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes: Kênh thông tin tin cậy, đồng hành cùng sự phát triển của ngành Dầu khí Việt Nam

22:11 | 30/01/2024

16,198 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 30/1/2024 tại Hà Nội, Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 và công bố các quyết định về công tác cán bộ.

Tham dự hội nghị về phía Hội Dầu khí Việt Nam có TS. Nguyễn Quốc Thập, Chủ tịch Hội; Anh hùng Lao động, TS. Nguyễn Hùng Dũng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội; ông Nguyễn Sơn Hà, Phó Tổng Thư ký thường trực Hội.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có bà Vũ Thị Thu Hương, Phó Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn; cùng đại diện Phòng Truyền thông và Quan hệ công chúng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn.

Cùng dự có TS. Nguyễn Hồng Minh, Chủ tịch Hội đồng cố vấn cùng các thành viên trong Hội đồng cố vấn của Tạp chí: ông Nguyễn Như Phong; ông Nguyễn Hải Đường; bà Vũ Thị Chọn; ông Lê Anh Chiến, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn.

Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024
Toàn cảnh Hội nghị

Về phía Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes có ông Phạm Thuận Thiên, Tổng Biên tập; các Phó Tổng Biên tập: Lê Hà Thanh Ngọc, Lê Thị Hồng Anh; cùng các cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên của Tạp chí ở phía Bắc, Văn phòng miền Trung và Văn phòng miền Nam.

Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024
Ông Lê Hà Thanh Ngọc, Phó Tổng Biên tập Tạp chí báo cáo kết quả hoạt động năm 2023

Báo cáo hoạt động năm 2023, ông Lê Hà Thanh Ngọc, Phó Tổng Biên tập Tạp chí cho biết, năm 2023 tiếp tục là năm nhiều khó khăn, thách thức đối với hoạt động báo chí nói chung và Tạp chí Năng lượng Mới/PetroTimes nói riêng. Tuy nhiên, được sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo và hỗ trợ của Hội Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, trực tiếp là Ban TT&VHDN Tập đoàn, các đơn vị thành viên và của nhiều đối tác ngoài ngành Dầu khí; cùng với đó là sự đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm cao của tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, Tạp chí đã nỗ lực phát huy điểm mạnh và khắc phục các hạn chế, quyết liệt đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung và hình thức thể hiện và đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Trong đó, Tạp chí đã kiện toàn bộ máy, bổ nhiệm Tổng Biên tập và 02 Phó Tổng Biên tập. Cơ cấu tổ chức được sắp xếp phù hợp với quan điểm, mục tiêu, chiến lược phát triển của Tòa soạn; bảo đảm tạo điều kiện cho cán bộ, phóng viên, biên tập viên phát huy được năng lực, có đóng góp hiệu quả vào hoạt động của Tòa soạn.

Trong năm 2023, các chế độ phúc lợi của người lao động được bảo đảm; các khoản thường kỳ và phát sinh, chi trả đầy đủ các quyền lợi, chế độ, chi thưởng vào các dịp lễ, Tết, ngày kỷ niệm… cho CBPV được thực hiện kịp thời.

Về công tác nội dung, Tạp chí thông tin khá đầy đủ, toàn diện mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn và các đơn vị thành viên; tổ chức nhiều tuyến bài tuyên truyền về cơ chế, chính sách, các hoạt động, sự kiện quan trọng của Petrovietnam và các đơn vị thành viên; triển khai nhiều chuyên đề về các vấn đề trong và ngoài ngành Dầu khí, bám sát, thông tin kịp thời diễn biến của thị trường năng lượng quốc tế, diễn biến thời sự…

Bên cạnh đó, Tạp chí tiếp tục xây dựng và phát huy mạng lưới cộng tác viên; tăng cường phỏng vấn, đặt bài chuyên gia để lấy ý kiến đóng góp của chuyên gia năng lượng đối với sự phát triển kinh tế đất nước, chính sách, pháp luật, sự phát triển của ngành nói riêng.

Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024
Lãnh đạo Hội, Ban TT&VHDN, Tạp chí chúc mừng các đồng chí được bổ nhiệm

Đồng thời, Tạp chí đã tiếp tục củng cố các trang mạng xã hội. Các kênh truyền thông mạng xã hội của PetroTimes.vn tiếp tục có sự phát triển, thu hút được số lượng không nhỏ độc giả theo dõi, tham gia trao đổi thông tin như các Fanpage PetroTimes.vn (khoảng 83.000 lượt theo dõi), Tôi là Người Dầu khí (trên 7.100 thành viên), Tin tức dầu khí 24h (gần 4.000 thành viên), kênh Youtube PetroTimesMedia… góp phần quan trọng trong công tác truyền thông chung.

Về công tác truyền thông cho Petrovietnam, Tạp chí tiếp tục làm tốt công tác dự báo, hỗ trợ quản trị khủng hoảng truyền thông; chủ động trong việc đề xuất và phối hợp xử lý đối với các sự cố truyền thông của ngành Dầu khí; tăng cường bài tổng hợp sau các chuỗi sự kiện, đợt tuyên truyền lớn; thực hiện nghiêm túc việc thống kê số lượng tin/bài; đánh giá chất lượng, hiệu quả để rút kinh nghiệm cho các đợt tuyên truyền tiếp theo.

Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024
Chủ tịch Hội DKVN Nguyễn Quốc Thập trao Bằng khen cho tập thể Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes

Trong năm 2023, việc thay đổi hình thức và nội dung của Tạp chí Năng lượng Mới đã được triển khai ngay từ đầu năm. Tạp chí đã xuất bản 22 số thường kỳ và số Xuân Quý Mão đúng quy định về thời gian, nâng cao chất lượng. Các số Tạp chí in có cách trình bày cân đối, mỹ thuật, các cụm tít tựa, ảnh được bố trí mạch lạc, đồng bộ, chất lượng in ấn tốt. Các ban chuyên môn phối hợp và thực hiện xử lý tin bài, cấu tạo trang, thiết kế, dàn trang kịp thời, không để xảy ra sai sót lớn.

Tạp chí Năng lượng Mới   PetroTimes tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024
Chủ tịch Hội DKVN Nguyễn Quốc Thập trao Bằng khen cho ông Phạm Thuận Thiên, Tổng Biên tập Tạp chí
Tạp chí Năng lượng Mới   PetroTimes tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024
TS. Nguyễn Hùng Dũng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội trao Bằng khen cho các cá nhân xuất sắc

Tạp chí điện tử PetroTimes đã có nhiều thay đổi về giao diện và phương thức truyền tải thông tin theo hướng hiện đại hơn, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho bạn đọc có thể tiếp cận thông tin được đăng tải, có thể dưới dạng bài viết, tin hình, tin ảnh hay audio. Hạ tầng của Petrotimes từng bước được nâng cấp. Trong năm 2023, PetroTimes.vn đã xuất bản được tổng số: 32.796 tin/bài; lượt truy cập trung bình 250.715 lượt/ngày.

Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024
TS. Nguyễn Hồng Minh, Chủ tịch Hội đồng cố vấn trao khen thưởng cho đại diện tập thể Ban Phóng viên

Bước sang năm 2024, Tạp chí tiếp tục bám sát, truyền thông hoạt động của Tập đoàn và các thành viên, truyền thông các mảng nội dung hỗ trợ một cách kịp thời, hiệu quả, thực chất hơn. Đồng thời, mở rộng mạng lưới, nâng cao chất lượng cộng tác viên; tiếp tục kết nối chuyên gia để thực hiện các bài viết chuyên sâu…;

Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024
Bà Lê Thị Hồng Anh, Phó Tổng Biên tập Tạp chí trao khen thưởng cho các cá nhân tiêu biểu

Chú trọng củng cố hệ thống mạng xã hội; Phân bổ nhân sự theo dõi sát sao, đầu tư nội dung các trang mạng xã hội để tạo nên một mạng lưới truyền thông hiệu quả; Tiếp tục mở rộng ngoại giao, hợp tác đối với các bộ, ban, các cơ quan báo chí, các doanh nghiệp trong và ngoài ngành để củng cố vị thế báo chí, truyền thông và phát triển kinh tế; Tiếp tục thực hiện công tác dự báo, hỗ trợ Tập đoàn quản trị khủng hoảng truyền thông. PetroTimes phấn đấu đạt lượt truy cập trung bình 260.000/ngày. Fanpage PetroTimes đạt 100.000 follow, có tick xanh chính chủ. Các kênh Youtube, Tiktok đạt trên 5.000 follow.

Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024
Chi Hội nhà báo Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes trao hỗ trợ sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao năm 2023

Tại Hội nghị, đại diện Ban Thư ký tòa soạn, Văn phòng miền Trung và Văn phòng miền Nam đã có những tham luận, trao đổi ý kiến nhằm nâng cao công tác nghiệp vụ, đề xuất một số giải pháp nhằm thực hiện tốt công tác truyền thông cho Tập đoàn, Hội Dầu khí Việt Nam cùng các đối tác, khách hàng.

Nhằm nâng cao công tác điều hành công việc, kiện toàn bộ máy của Tạp chí, được sự chấp thuận của lãnh đạo Hội Dầu khí Việt Nam, Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes đã công bố và trao các quyết định bổ nhiệm cán bộ của Tạp chí. Theo các quyết định được công bố, ông Lê Văn Trúc được bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng Văn phòng đại diện miền Nam; ông Nguyễn Thanh Hiếu được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Trưởng Văn phòng đại diện miền Trung; ông Đoàn Minh Tiến được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Trưởng ban Phóng viên và ông Bùi Hiền Anh được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Trưởng ban Phóng viên của Tạp chí.

Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024
TS. Nguyễn Quốc Thập, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, TS. Nguyễn Quốc Thập, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam ghi nhận và chúc mừng những thành tích đạt được trong năm vừa qua của Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes đồng thời chúc mừng các đồng chí được bổ nhiệm giữ những vị trí cán bộ của Tạp chí.

Chủ tịch Hội DKVN Nguyễn Quốc Thập nhấn mạnh, trong thời gian qua, Tạp chí vừa hoàn thành tốt công tác chuyên môn, được ghi nhận bằng nhiều giải thưởng, thành tích đồng thời vừa kiện toàn tổ chức bộ máy, không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng trong mọi hoạt động. Những điều này chứng tỏ Tạp chí đã sẵn sàng cho những bước tiến mới để đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ mà lãnh đạo Hội, lãnh đạo Tập đoàn tin tưởng giao phó.

Lãnh đạo Hội mong muốn, Tạp chí sẽ không ngừng nỗ lực, luôn luôn phấn đấu vươn lên, phát huy những thành tích đạt được, có nhiều bài viết chất lượng, kịp thời phản ánh mọi mặt hoạt động của xã hội, đặc biệt là hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn và các đơn vị, phản ánh kịp thời tâm tư, tình cảm, đời sống của người lao động Dầu khí, trở thành kênh thông tin tin cậy, đồng hành cùng sự phát triển của ngành Dầu khí Việt Nam.

Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024
Bà Vũ Thị Thu Hương, Phó Trưởng ban TT&VHDN phát biểu tại Hội nghị

Thay mặt lãnh đạo Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn, bà Vũ Thị Thu Hương, Phó Trưởng Ban nhấn mạnh, trong thời gian qua Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes đã là "cánh tay nối dài" giúp đỡ, hỗ trợ Ban TT&VHDN trong các mặt công tác truyền thông, báo chí, đóng góp lớn cho việc quảng bá hình ảnh, thương hiệu Petrovietnam. Lãnh đạo Ban cũng mong muốn trong thời gian tới, Tạp chí sẽ tiếp tục đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng tin bài, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của lãnh đạo Petrovietnam, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Dầu khí.

Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024
Ông Phạm Thuận Thiên, Tổng Biên tập Tạp chí phát biểu tại Hội nghị

Thay mặt tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Tạp chí, Tổng Biên tập Phạm Thuận Thiên cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo Hội Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Ban TT&VHDN trong suốt những năm qua đã tạo điều kiện để Tạp chí thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, tuyên truyền chất lượng, hiệu quả về ngành Dầu khí, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Đồng thời, lãnh đạo Tạp chí cam kết tập Tạp chí sẽ nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ, kế hoạch hoạt động theo đúng phương hướng nhiệm vụ đề ra, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung, bám sát tôn chỉ, mục đích, nỗ lực phấn đấu xây dựng và phát triển Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes thành một cơ quan truyền thông "đa phương tiện" để đáp ứng nhiều hơn nhu cầu của bạn đọc cũng như nâng cao hiệu quả tuyên truyền, truyền thông về ngành Dầu khí.

Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam gửi thư chúc mừng Tạp chí Năng lượng Mới nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt NamChủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam gửi thư chúc mừng Tạp chí Năng lượng Mới nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam
Lãnh đạo Hội Dầu khí Việt Nam chúc mừng Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt NamLãnh đạo Hội Dầu khí Việt Nam chúc mừng Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam
Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes: Phát huy tốt vai trò cơ quan truyền thông chủ lực về hoạt động của ngành Dầu khíTạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes: Phát huy tốt vai trò cơ quan truyền thông chủ lực về hoạt động của ngành Dầu khí
Lãnh đạo các tổ chức chính trị và đơn vị thành viên Petrovietnam chúc mừng Tạp chí Năng lượng Mới/PetroTimes nhân ngày Báo chí cách mạng Việt NamLãnh đạo các tổ chức chính trị và đơn vị thành viên Petrovietnam chúc mừng Tạp chí Năng lượng Mới/PetroTimes nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam
Lời cảm ơn của Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimesLời cảm ơn của Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes
Công bố quyết định bổ nhiệm Tổng Biên tập và Phó Tổng Biên tập Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimesCông bố quyết định bổ nhiệm Tổng Biên tập và Phó Tổng Biên tập Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes
Hội Dầu khí Việt Nam ban hành Nghị quyết kỳ họp Ban Chấp hành lần thứ 2 khóa IVHội Dầu khí Việt Nam ban hành Nghị quyết kỳ họp Ban Chấp hành lần thứ 2 khóa IV
Trao quyết định bổ nhiệm Phó Tổng Biên tập Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimesTrao quyết định bổ nhiệm Phó Tổng Biên tập Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes
Tạp chí Năng lượng Mới được tuyên dương Tập thể xuất sắc Giải Diên Hồng lần 2 năm 2024Tạp chí Năng lượng Mới được tuyên dương Tập thể xuất sắc Giải Diên Hồng lần 2 năm 2024
Đoàn kiểm tra Hội DKVN làm việc với Cơ quan Trung ương HộiĐoàn kiểm tra Hội DKVN làm việc với Cơ quan Trung ương Hội

Minh Châu - Hiền Anh

DMCA.com Protection Status