“Tết sum vầy - Xuân nghĩa tình Dầu khí” khu vực phía Nam

14:55 | 02/02/2018

1,302 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Hòa trong không khí cả nước kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và mừng xuân Mậu Tuất, tối 1/2 tại Cảng PTSC (TP Vũng Tàu), Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân nghĩa tình Dầu khí” cho gần 700 đại biểu là công nhân lao động dầu khí đang làm việc ở khu vực phía Nam.  

Về dự có đồng chí Trần Sỹ Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN); đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; các đồng chí Chủ tịch/Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP HCM, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tỉnh Cà Mau và Tập đoàn Cao su.

Tham dự chương trình còn có các đồng chí Thành viên HĐTV PVN: Đinh Văn Sơn, Phan Ngọc Trung; đồng chí Nguyễn Hùng Dũng - Phó Tổng giám đốc PVN; đồng chí Vũ Thị Thu Hương - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn; đồng chí Vũ Công Trình - Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Tập đoàn.

Về phía Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) có đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch CĐ DKVN; đồng chí Nguyễn Mạnh Kha - Phó Chủ tịch; các đồng chí trong Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra CĐ DKVN; các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch các công đoàn trực thuộc cùng các bộ công đoàn chuyên trách và gần 700 đại biểu là công nhân lao động dầu khí tại khu vực phía Nam.

tet sum vay xuan nghia tinh dau khi khu vuc phia nam
Đồng chí Trần Sỹ Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chúc tết người lao động dầu khí khu vực phía Nam

Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan khẳng định, chăm lo tết cho người lao động đã trở thành nét văn hóa, bản sắc riêng của ngành Dầu khí, với mục tiêu tất cả người lao động đều có tết và được vui tết. Năm nay, chương trình “Tết sum vầy - Xuân nghĩa tình Dầu khí” hướng đến người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đang nghỉ chờ việc, thu nhập thấp; người lao động làm việc trên các công trình biển, giàn khoan, tàu biển, dự án nước ngoài; người lao động trên các công trình trọng điểm... với tổng kinh phí gần 5 tỷ đồng. Đặc biệt, chương trình "Tết sum vầy - Xuân nghĩa tình Dầu khí" năm nay còn có sự chung tay, hỗ trợ của một số đơn vị trong Tập đoàn với tổng số tiền 2 tỷ đồng.

tet sum vay xuan nghia tinh dau khi khu vuc phia nam
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan phát biểu

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Chủ tịch Trần Sỹ Thanh chúc toàn thể các đồng chí cán bộ, công nhân viên, người lao động ngành Dầu khí mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công; chúc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam ngày càng phát triển.

Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh cho rằng, trong hơn 56 năm xây dựng và phát triển của ngành Dầu khí Việt Nam, 2017 là năm có nhiều khó khăn, thử thách, ảnh hưởng lớn đến uy tín và thương hiệu của Tập đoàn. Tuy nhiên, với quyết tâm và nỗ lực của tập thể người lao động dầu khí đã cơ bản hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Chính phủ giao, tiếp tục duy trì sự phát triển ổn định, góp phần quan trọng cho sự phát triển chung của nền kinh tế.

Kết quả đạt được là nhờ Tập đoàn đã phát huy hiệu quả sức mạnh nội lực của sự đoàn kết, đồng tâm hiệp lực, chủ động, sáng tạo của gần 60 ngàn người lao động. Trong đó, CĐ DKVN đã phát huy tốt vai trò là tổ chức của người lao động, luôn đồng hành vì sự phát triển của ngành, không ngừng đổi mới, sáng tạo trong hoạt động, tập trung chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động.

tet sum vay xuan nghia tinh dau khi khu vuc phia nam
Các đồng chí lãnh đạo thực hiện nghi thức bổ dưa hấu mong một năm nhiều may mắn - thuận buồm xuôi gió

“Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân nghĩa tình Dầu khí” năm 2018 do CĐ DKVN tổ chức đã tạo hiệu ứng, lan tỏa, thu hút sự chú ý của các doanh nghiệp, người sử dụng lao động và người lao động toàn ngành Dầu khí. Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, tôi ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp quan trọng của CĐ DKVN, của các doanh nghiệp trong Tập đoàn đối với công tác chăm lo đời sống người lao động ngành Dầu khí nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018” - Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh.

tet sum vay xuan nghia tinh dau khi khu vuc phia nam
Chủ tịch Nghiêm Thùy Lan tặng hoa cảm ơn các đơn vị: Vietsovpetro, PTSC, PVFCCo, PV Power, BSR, PVCFC và Hội Cựu chiến binh Tập đoàn đã hỗ trợ CĐ DKVN một phần kinh phí để tặng quà tết người lao động

Nhân dịp này, Chủ tịch HĐTV PVN đề nghị toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động dầu khí phát huy cao nhất tinh thần "Đoàn kết - Bản lĩnh - Đổi mới - Chuyên nghiệp", phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm 2018. Và đề nghị CĐ DKVN và các cấp công đoàn trực thuộc tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, công tác chính trị tư tưởng, vận động đoàn viên, người lao động đoàn kết, chung sức đồng lòng vượt qua khó khăn, thách thức; tìm các giải pháp và hỗ trợ, động viên, chăm lo tốt đời sống người lao động.

tet sum vay xuan nghia tinh dau khi khu vuc phia nam
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và đồng chí Nguyễn Hùng Dũng - Phó Tổng giám đốc PVN tặng quà tết CĐ DKVN cho các đơn vị có người lao động có hoàn cảnh khó khăn

“Tết sum vầy - Xuân nghĩa tình Dầu khí” tại khu vực phía Nam diễn ra trong không khí vui tươi, sum vầy, đầm ấm, nghĩa tình. Đặc biệt, chương trình ở khu vực phía Nam càng vui tươi, rộn ràng hơn khi có sự đóng góp những tiết mục văn nghệ đặc sắc của các đơn vị tham dự.

tet sum vay xuan nghia tinh dau khi khu vuc phia nam
Đồng chí Đinh Văn Sơn - Thành viên HĐTV PVN và Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan tặng quà tết cho người lao động ở lại trực tết trên các công trình biển, công trình trọng điểm và các dự án ở nước ngoài
tet sum vay xuan nghia tinh dau khi khu vuc phia nam
Đồng chí Vũ Thị Thu Hương - Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn trao hỗ trợ 50 triệu đồng cho người lao động PVC có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ 50 triệu đồng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại PVU và PVMTC
tet sum vay xuan nghia tinh dau khi khu vuc phia nam
Đồng chí Phan Ngọc Trung - Thành viên HĐTV PVN và đồng chí Nguyễn Mạnh Kha - Phó Chủ tịch CĐDKVN trao hỗ trợ cho gần 300 nữ lao động bị bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí là 300 triệu đồng được trích từ Quỹ Vì phụ nữ khó khăn

Trước đó, chương trình “Tết sum vầy - Xuân nghĩa tình Dầu khí” được tổ chức tại TP Quảng Ngãi dành cho người lao động dầu khí làm việc ở khu vực miền Trung. Sau chương trình tại TP Vũng Tàu vào tối 1/2 thì sẽ tổ chức tại Hà Nội dành cho người lao động khu vực phía Bắc vào ngày 6/2.

Thiên Thanh - Hiền Anh

DMCA.com Protection Status