Thông điệp của tân Chủ tịch HĐTV và tân Tổng giám đốc PVEP

22:43 | 25/04/2018

2,083 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Thực hiện phân công và điều động của Đảng ủy và Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đồng chí Trần Hồng Nam, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) và đồng chí Trần Quốc Việt, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PVEP nhận nhiệm vụ tại PVEP từ ngày 18/4/2018.

Chặng đường phía trước của PVEP còn nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi sự đoàn kết, thống nhất và sự nỗ lực, cố gắng của cả tập thể người lao động PVEP sát cánh bên ban lãnh đạo PVEP, tân Chủ tịch HĐTV PVEP Trần Hồng Nam và tân Tổng giám đốc PVEP Trần Quốc Việt đã có thư gửi tới toàn thể cán bộ, người lao động PVEP.

Thân ái gửi toàn thể Cán bộ công nhân viên Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí!

Thực hiện sự phân công và điều động của Đảng ủy và ban lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, chúng tôi về nhận nhiệm vụ tại Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) từ ngày 18/4/2018.

Đây vừa là niềm vinh dự, tự hào, vừa là trách nhiệm to lớn, nặng nề đối với chúng tôi trước sứ mệnh lãnh đạo một Tổng Công ty chủ lực trong lĩnh vực hoạt động cốt lõi của Tập đoàn với bề dày truyền thống, được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động. Chúng tôi nhận thức sâu sắc rằng, để hoàn thành trọng trách cao cả này, chúng tôi phải đem hết năng lực, trí tuệ và kinh nghiệm; tận tâm, tận lực cùng với ban lãnh đạo và tập thể người lao động PVEP thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Tổng Công ty, không phụ lại lòng tin và sự tín nhiệm của các cấp lãnh đạo và các đồng chí, đồng nghiệp.

Các đồng chí, đồng nghiệp PVEP thân mến!

Khởi điểm từ những đơn vị tiền thân là PetroVietnam I và PetroVietnam II được thành lập từ năm 1988, sau là PVSC, PVEP, PIDC cho đến giai đoạn hoạt động theo mô hình Tổng Công ty hiện nay, tập thể người lao động PVEP qua các thời kỳ đã không ngừng nỗ lực, cố gắng, cống hiến tâm huyết, trí tuệ, công sức để mang lại nhiều thành tựu và kết quả rất đáng tự hào. Từ lúc ban đầu chỉ tham gia cùng các đối tác nước ngoài để tiếp cận thực tiễn hoạt động dầu khí, đến nay đội ngũ cán bộ quản lý, lao động kỹ thuật của PVEP đã thực sự trưởng thành, phát huy lao động sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ, tự điều hành các dự án dầu khí cũng như đảm nhận tốt tất cả các vị trí công việc trước đây phải thuê chuyên gia nước ngoài thực hiện, đảm bảo tuyệt đối an toàn trong hoạt động sản xuất, luôn hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng khai thác dầu khí hàng năm. PVEP đã có những đóng góp lớn cho ngân sách quốc gia và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. PVEP cũng là đơn vị tiên phong của Petrovietnam trong hội nhập kinh tế quốc tế và đầu tư ra nước ngoài, góp phần rất quan trọng để đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, đồng thời tham gia tích cực trong hoạt động bảo vệ chủ quyền và quyền chủ quyền của Tổ quốc.

Mặc dù vậy, như chúng ta đã biết, do tác động từ các nguyên nhân khách quan trong hơn 3 năm qua, ngành Dầu khí Việt Nam đang phải đối mặt với những khó khăn, thách thức chưa từng có trong lịch sử phát triển. Trong đó, PVEP là đơn vị chịu ảnh hưởng trực tiếp nhất của cuộc khủng hoảng, đã đứng trước những thử thách nặng nề, đó là: PVEP đang hoạt động trong tình trạng cơ chế thuế và giám sát tài chính đặc biệt; Thương hiệu, uy tín của PVEP đối với các đơn vị trong Tập đoàn, trong nước và quốc tế bị mai một; Nguồn trữ lượng bổ sung để phát triển bền vững trong tương lai hạn chế; Lối thoát trong triển khai các dự án đã và đang đầu tư, cũng như việc tìm kiếm dự án mới gặp nhiều khó khăn; Phạm vi hoạt động có chiều hướng thu hẹp; Nhu cầu vốn đầu tư cao, trong khi nguồn lực tài chính cho duy trì phát triển và phát triển bền vững PVEP chưa rõ; Bên cạnh đó là những khó khăn do hệ lụy của những dự án không thành công trong quá khứ và những vướng mắc, tồn tại về cơ chế pháp lý, chính sách chưa phù hợp với thực tiễn của lĩnh vực thăm dò khai thác dầu khí.

Trong bối cảnh đó, chúng tôi nhận thức việc khôi phục lại và phát huy những ưu thế, khắc phục tối đa những tồn tại để PVEP phát triển bền vững là nhiệm vụ hết sức quan trọng, sống còn, không chỉ với tập thể người lao động PVEP mà còn cả với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Các đồng chí, đồng nghiệp PVEP thân mến!

Để thực hiện được nhiệm vụ nói trên, không thể chỉ là những cố gắng, nỗ lực của cá nhân đơn lẻ. Chúng ta cần chung sức, đồng lòng xây dựng và triển khai các giải pháp thiết thực, đồng bộ, cả trước mắt và lâu dài cũng như hướng đi và phương thức thực hiện từng giải pháp cụ thể, với phương châm minh bạch hóa mọi hoạt động, làm mọi việc có thể để khắc phục, vượt qua những khó khăn, trở ngại, đưa PVEP dần dần ổn định và phát triển, khôi phục lại niềm tự hào của những người lao động E&P đã bị tổn thương.

Chúng tôi kêu gọi sự ủng hộ, đoàn kết nhất trí của toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên PVEP trong việc thực hiện các chủ trương, quyết sách của Đảng ủy và ban lãnh đạo Tổng Công ty cũng như bằng chính những đóng góp tâm huyết, thiết thực của mỗi người lao động tại từng vị trí công việc. Chúng ta hãy nỗ lực hơn nữa, trách nhiệm hơn nữa, đoàn kết hơn nữa, sáng tạo hơn nữa, phát huy những phẩm chất tốt đẹp nhất của mỗi người để PVEP hoạt động ngày một hiệu quả hơn, bền vững hơn.

Chúng tôi cũng mong muốn và tin tưởng rằng trong thời gian tới, Tổng Công ty PVEP sẽ tiếp tục được các cấp chủ quản, đặc biệt là Đảng ủy và ban lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam luôn quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện, hỗ trợ tháo gỡ những khó khăn, tồn tại để PVEP hoàn thành những nhiệm vụ được giao.

Bằng bản lĩnh, khát vọng, truyền thống đoàn kết, tinh thần lao động cần cù, sáng tạo và lòng yêu nghề đã được hun đúc qua nhiều thế hệ những người đi tìm lửa; với cùng ý chí, quyết tâm và niềm tin, nhất định chúng ta sẽ cùng chèo lái con tàu PVEP vượt qua mọi sóng gió, đến với những thành công mới, thắng lợi mới!

Nhân dịp toàn thể cán bộ, công nhân viên PVEP hòa chung khí thế phấn khởi cùng đồng bào cả nước chuẩn bị đón những ngày lễ lớn của dân tộc, chúng tôi xin gửi tới các đồng chí, các bạn và gia đình những lời chúc mừng tốt đẹp nhất!

Chúc Sức khỏe – Hạnh phúc – Thành công!

Thân ái.

CHỦ TỊCH

HỘI ĐỒNG THÀNH VIÊN

BÍ THƯ ĐẢNG ỦY

TỔNG GIÁM ĐỐC

Trần Hồng Nam

Trần Quốc Việt

DMCA.com Protection Status