Thư ngỏ của Trung ương Hội DKVN về trao tặng kỷ vật, hiện vật cho Nhà Truyền thống Dầu khí

14:40 | 16/01/2024

12,514 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thư ngỏ của Trung ương Hội Dầu khí Việt Nam về việc sưu tầm hình ảnh, tư liệu, hiện vật liên quan, phản ánh quá trình tìm kiếm, thăm dò, khai thác, xây dựng, phát triển ngành Dầu khí Việt Nam.

Kính gửi:

- Các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân;

- Các cán bộ viên chức, người lao động đã và đang công tác tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam;

- Các hội viên tập thể, hội viên cá nhân Hội Dầu khí Việt Nam.

Hơn 62 năm hình thành và phát triển, Việt Nam đã có một ngành công nghiệp dầu khí hiện đại, đồng bộ, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển đất nước. Thành tựu ngành Dầu khí Việt Nam có được hôm nay là sự kết tinh từ tầm nhìn “xuyên thế kỷ” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, là kết quả của sự kiên trì lao động, sáng tạo không ngừng của những thế hệ người làm dầu khí qua các thời kỳ.

Từ cuối những năm 60 của thế kỷ trước cho đến khi mỏ khí Tiền Hải C được phát hiện vào năm 1975 đã đánh dấu một bước ngoặt lịch sử của ngành Dầu khí Việt Nam sau nhiều năm tìm kiếm, thăm dò tại khu vực Đồng bằng Bắc Bộ. Từ đó, Thái Bình trở thành "cái nôi" của ngành Dầu khí Việt Nam.

Lãnh đạo TW Hội DKVN tại Nhà Truyền thống Dầu khí tháng 1/2024
Lãnh đạo Hội Dầu khí Việt Nam tại Nhà Truyền thống Dầu khí tháng 1/2024.

Đáp ứng mong mỏi và yêu cầu về một không gian để gìn giữ, để tri ân, để giới thiệu những giá trị, dấu ấn của ngành trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, UBND tỉnh Thái Bình đã có chủ trương xây dựng “Công trình văn hóa giáo dục truyền thống”. Năm 2023, Nhà Truyền thống Dầu khí đã được khởi công xây dựng tại chính nơi từng là Trung tâm điều hành công tác tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí khu vực Đồng bằng Bắc Bộ những năm 60 của thế kỷ trước.

Đến nay, trước sự mong chờ của toàn thể cán bộ, công nhân viên dầu khí các thế hệ và các cấp chính quyền sở tại, công trình Nhà Truyền thống Dầu khí đã đi tới bước hoàn thành. Các hình ảnh, hiện vật về quá trình tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí khu vực Đồng bằng Bắc Bộ đang được lựa chọn, trưng bày trong Nhà Truyền thống và vẫn luôn tiếp tục được sưu tầm, thu thập từ nhiều nguồn khác nhau.

Thư ngỏ của Trung ương Hội Dầu khí Việt Nam
TS. Đinh Văn Sơn, Trưởng Ban Đối ngoại Hội DKVN trao tặng sách cho Nhà truyền thống Dầu khí.

Trên tinh thần và với vai trò kết nối, tập hợp trí tuệ người dầu khí, Trung ương Hội Dầu khí Việt Nam kêu gọi các cơ quan, ban ngành, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài ngành Dầu khí, hội viên tổ chức, hội viên cá nhân trực thuộc Hội tiếp tục hỗ trợ trong việc sưu tầm tư liệu. Rất mong các tổ chức, cá nhân đang lưu giữ tư liệu, hiện vật liên quan đến lịch sử hình thành, phát triển của ngành Dầu khí chung tay đóng góp, hiến tặng để Nhà Truyền thống ngày càng hoàn thiện.

Mọi thông tin và đóng góp xin liên hệ:

1. Văn phòng Trung ương Hội Dầu khí Việt Nam

Tầng 17A (M2), Tòa nhà Viện Dầu khí Việt Nam, số 167 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

(Người tiếp nhận: Ông Nguyễn Sơn Hà - Phó TTK Thường trực, ĐT: 0912319908)

2. Văn phòng Hội Dầu khí Sông Hồng

Số 545 đường Trần Lãm, TP Thái Bình

(Người tiếp nhận: Bà Nguyễn Thị Quyên, ĐT: 0989587285)

Trân trọng cảm ơn!

CHỦ TỊCH HỘI DẦU KHÍ VIỆT NAM

Nguyễn Quốc Thập

Thư ngỏ của Trung ương Hội Dầu khí Việt Nam: Tại đây

[PetroTimesTV] Đại hội lần thứ nhất Hội Dầu khí Bắc Trung Bộ, nhiệm kỳ 2023-2028[PetroTimesTV] Đại hội lần thứ nhất Hội Dầu khí Bắc Trung Bộ, nhiệm kỳ 2023-2028
Đoàn công tác Hội DKVN thăm và làm việc tại Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2Đoàn công tác Hội DKVN thăm và làm việc tại Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2
Hội Dầu khí Sông Hồng tổng kết hoạt động năm 2023Hội Dầu khí Sông Hồng tổng kết hoạt động năm 2023

DMCA.com Protection Status