Hội Dầu khí Sông Hồng tổng kết hoạt động năm 2023

08:50 | 12/01/2024

10,795 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 11/01, tại thành phố Thái Bình, Hội Dầu khí Sông Hồng đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024
Hội Dầu khí Sông Hồng tổng kết hoạt động năm 2023
Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị, về phía Liên hiệp hội Khoa học và Kỹ thuật (Liên hiệp hội) tỉnh Thái Bình có TS Trần Thị Hòa – Chủ tịch Liên hiệp hội.

Về phía Trung ương Hội Dầu khí Việt Nam (Hội DKVN) có TS Nguyễn Quốc Thập – Chủ tịch; Anh hùng Lao động, TS Nguyễn Hùng Dũng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký; TS. Đinh Văn Sơn – Trưởng ban Đối ngoại; TS Lê Xuân Vệ - Phó Trưởng ban Tổ chức và Phát triển hội viên; ông Nguyễn Văn Toàn – Phó Trưởng ban Tư vấn và Phản biện; lãnh đạo các Ban/Văn phòng Hội.

Về phía Hội Dầu khí Sông Hồng (DKSH) có ông Trần Đình Thành – Chủ tịch; ông Nguyễn Xuân Nhự - Phó Chủ tịch thường trực cùng các Phó Chủ tịch, ủy viên Ban Chấp hành và toàn thể hội viên.

Hội Dầu khí Sông Hồng tổng kết hoạt động năm 2023
Ông Trần Đình Thành - Chủ tịch Hội Dầu khí Sông Hồng, Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Dầu khí Thái Bình (Thái Bình PSC) báo cáo kết quả hoạt động và phương hướng nhiệm vụ của Hội.

Báo cáo tại Hội nghị, ông Trần Đình Thành cho biết, Hội DKSH hiện nay có 13 Ủy viên BCH, trong đó có 9 hội viên tập thể và 76 hội viên cá nhân. Trong năm 2013 vừa qua, BCH Hội đã phát huy tinh thần đoàn kết vượt qua khó khăn, cơ bản hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra ở nhiều mặt công tác như: tư vấn, phản biện, cải tiến sáng kiến, áp dụng khoa học công nghệ, truyền thông, phổ biến kiến thức, đối ngoại, tài chính kế toán, xây dựng và phát triển hội viên, cùng nhiều công tác khác. Trong đó, đáng chú ý, Hội DKSH đã cơ bản hoàn thành xong Nhà Truyền thống Dầu khí tại Công ty Cổ phần Dịch vụ Dầu khí Thái Bình (Thái Bình PSC).

Hội Dầu khí Sông Hồng tổng kết hoạt động năm 2023
Lãnh đạo Hội DKVN tại Nhà Truyền thống Dầu khí

Đây là công trình vô cùng ý nghĩa ghi nhận đóng góp và tri ân các bậc tiền bối ngành Dầu khí cũng như các chuyên gia Liên Xô đã hỗ trợ Việt Nam hình thành, phát triển ngành Dầu khí như ngày hôm nay. Trong thời gian thi công, công trình luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội DKVN cũng như các bác, các chú nguyên lãnh đạo Tập đoàn qua nhiều thời kỳ. Công trình là niềm tự hào, nhắc nhở một thời cháy bỏng, cống hiến của nhiều thế hệ những người đi tìm lửa. Cùng với Khu lưu niệm Công trình khai thác dầu khí đầu tiên tại Việt Nam - Giếng khoan số 61 tại xã Đông Cơ, huyện Tiền Hải, Nhà Truyền thống tại Thái Bình PSC đã trở thành niềm tự hào, điểm đến của người lao động Dầu khí đối với lịch sử của ngành. Được biết, thời gian qua, Nhà Truyền thống đã bước đầu thu thập được nhiều tài liệu, hiện vật có giá trị và tiếp tục được bổ sung, tìm kiếm.

Bước sang năm 2024, Hội DKSH tiếp tục xác định công tác hoàn thiện Nhà Truyền thống là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Cùng đó, các hội viên tập thể tiếp tục tìm các giải pháp hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, đảm bảo hoạt động SXKD cũng như giữ vũng thu nhập của người lao động, đồng thời đẩy mạnh tham gia việc đăng ký cải tiến sáng kiến, tham gia các phong trào thi đua, thể dục thể thao của Công đoàn ngành, tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với các hội dầu khí địa phương khác.

Hội Dầu khí Sông Hồng tổng kết hoạt động năm 2023
TS Nguyễn Quốc Thập - Chủ tịch Hội DKVN phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, TS Trần Thị Hòa – Chủ tịch Liên hiệp hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thái Bình và TS Nguyễn Quốc Thập – Chủ tịch Hội DKVN đã nhất trí với phương hướng nhiệm vụ của Hội đề ra trong năm 2024, đồng thời ghi nhận, biểu dương các kết quả đạt được trong năm vừa qua của Hội DKSH.

TS. Trần Thị Hòa khẳng định, Hội DKSH là nơi tập hợp đội ngũ tri thức không chỉ riêng ở Thái Bình và nhiều địa phương khác trong nhiều lĩnh vực hoạt động. Hội đã góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước tới tất cả hội viên, các tầng lớp nhân dân đi vào thực tiễn cuộc sống. Không chỉ vậy, Hội đã mang lại nhiều đóng góp quan trọng về sáng tạo khoa học công nghệ cho tỉnh cụ thể tại Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 và sáng tạo khoa học cho thanh thiếu niên, nhi đồng.

Hội Dầu khí Sông Hồng tổng kết hoạt động năm 2023
TS Trần Thị Hòa phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đặc biệt, Hội đã đóng góp trí tuệ trong việc tư vấn, phản biện góp phần làm cho Đề án phát triển thương mại dịch vụ của thành phố được sâu, kỹ, hoàn thiện nhiều vấn đề trước khi được phê duyệt. Chủ tịch Liên hiệp hội tỉnh Thái Bình mong rằng, trong thời gian tới, Hội DKSH tiếp tục phát huy cải tiến sáng kiến, nâng cao chất lượng hơn nữa để đóng góp vào sự phát triển của ngành Dầu khí cũng như sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Thái Bình.

TS. Nguyễn Quốc Thập bày tỏ niềm tự hào khi được lắng nghe chia sẻ tích cực về những đóng góp quan trọng của Hội DKSH cho Liên Hiệp hội tỉnh Thái Bình, cho địa phương, cũng như đóng góp trong việc hoàn thành Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 và Nhà Truyền thống Dầu khí. Chủ tịch Hội DKVN yêu cầu sớm hoàn thành thủ tục để kiện toàn, bổ sung nhân sự vào BCH và kết nạp thêm hội viên để Hội DKSH hoạt động hiệu quả hơn, đặc biệt trong công tác tư vấn phản biện, nghiên cứu khoa học kỹ thuật. TS. Nguyễn Quốc Thập cũng bày tỏ niềm tin, sự kỳ vọng vào mối quan hệ hợp tác giữa Hội DKVN, Hội DKSH, các đơn vị Dầu khí tại Thái Bình với Liên Hiệp hội ngày càng bền chặt và đem lại lợi ích chung trong thời gian tới.

Sau khi nghe các ý kiến đóng góp từ các đại biểu, chỉ đạo từ cấp trên, Hội nghị đã nhất trí thông qua dự thảo Nghị quyết về triển khai các nhiệm vụ đặt ra trong năm 2024.

Hội Dầu khí Sông Hồng tổng kết hoạt động năm 2023
Các đại biểu chứng kiến Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Thái Bình PSC và Tạp chí Năng lượng Mới/PetroTimes về việc quảng bá thương hiệu, truyền thông
Hội Dầu khí Sông Hồng tổng kết hoạt động năm 2023
Nhà báo Phạm Thuận Thiên - Tổng Biên tập Tạp chí Năng lượng Mới/PetroTimes và Giám đốc Thái Bình PSC Trần Đình Thành cùng các đại biểu tại Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác

Cũng nhân dịp này, Thái Bình PSC và Tạp chí Năng lượng Mới/PetroTimes đã ký kết thỏa thuận hợp tác về việc quảng bá thương hiệu, truyền thông.

Hội Dầu khí Sông Hồng tổng kết hoạt động năm 2023
Các đại biểu tại hội nghị

Minh Châu

DMCA.com Protection Status