Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại PTSC POS

22:08 | 27/04/2021

7,364 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 26/04, Công ty Cổ phần Dịch vụ Lắp đặt, Vận hành và Bảo dưỡng Công trình Dầu khí biển PTSC (PTSC POS) đã đón tiếp Phó trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cùng đoàn công tác đến thăm và kiểm tra, giám sát về công tác cách ly y tế và quản lý sau khi hết thời gian cách ly đối với người lao động về nước từ Qatar.
PTSC POS đạt kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượngPTSC POS đạt kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng

Cùng tham gia với Đoàn kiểm tra của Bộ Y tế còn có đồng chí Phạm Minh An – Giám đốc Sở Y tế và đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cùng các cơ quan ban ngành liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid – 19 của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Tiếp Đoàn Kiểm tra có đồng chí Dương Hùng Văn – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTSC POS và các thành viên trong Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của công ty.

Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại PTSC POS
Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên – Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Dương Hùng Văn đã báo cáo chi tiết công tác đưa người lao động làm việc tại Qatar cho dự án thiết kế, mua sắm, xây lắp và chạy thử (EPCI) các giàn khai thác dầu khí (Dự án Gallaf) tại mỏ Al Shaheen, Qatar. Tính đến thời điểm hiện tại, PTSC POS đã thực hiện đầy đủ các thủ tục, đúng theo quy trình và quy định của Nhà nước về công tác phòng, chống dịch Covid – 19 và đã hoàn tất đưa được 709 người trên tổng số gần 750 người lao động của công ty làm việc tại Qatar được nhập cảnh về nước an toàn tuyệt đối.

Đồng chí Dương Hùng Văn nhấn mạnh về công tác quản lý giám sát người lao động sau khi hết 14 ngày cách ly theo quy định. Cụ thể người lao động của công ty sẽ được bố trí nghỉ phép để tự cách ly tại nhà thêm 14 ngày nữa để đảm bảo tuyệt đối an toàn khi trở lại làm việc tại công ty. Ngoài ra, PTSC POS cũng đã thành lập “Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19”, đưa ra phương án cách ly cho mỗi đợt đưa người lao động về nước và được Sở Y tế phê duyệt. Đơn vị đã lập danh sách cụ thể của người lao động, địa điểm cư trú sau cách ly, số điện thoại liên hệ để cập nhật thông tin và báo cáo Sở Y tế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu kịp thời, chủ động thông báo tới chính quyền địa phương về trường hợp người nhập cảnh đã hoàn thành cách ly y tế tập trung trở về nơi cư trú, đồng thời yêu cầu tất cả các trường hợp về gia đình sẽ phải mang giấy chứng minh hoàn thành cách ly tới y tế phường/xã nơi cư trú để khai báo việc hoàn thành cách ly tập trung. Kết quả, đến nay toàn thể người lao động PTSC POS trở về từ Qatar đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Đồng chí Dương Hùng Văn cũng thông tin, tình hình kiểm soát dịch bệnh tại Việt Nam hiện nay đã tạo được niềm tin và uy tín rất tốt đối với quốc tế, được phía Qatar và các doanh nghiệp nước ngoài ghi nhận và đánh giá rất cao, điều đó sẽ mở ra nhiều thuận lợi và cơ hội việc làm cho doanh nghiệp tại thị trường quốc tế trong thời gian tới. Nhằm tiếp tục thực hiện tốt "mục tiêu kép" trong tình hình dịch Covid đang diễn biến rất phức tạp theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Dương Hùng Văn đề xuất với Phó trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia, Thứ trưởng Bộ Y tế tiếp tục hỗ trợ nhanh các thủ tục cho doanh nghiệp trong việc đưa người lao động ra nước ngoài làm việc và trở về nước sau khi hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian tới.

Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại PTSC POS
Đồng chí Dương Hùng Văn – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty POS báo cáo công tác phòng chống dịch Covid-19 đối với người lao động nhập cảnh từ Qatar.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đánh giá cao công tác phòng, chống dịch Covid – 19 của PTSC POS, đã bám sát và thực hiện đúng theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 dưới sự giám sát tốt của các ban ngành tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên cho biết thêm, trước tình hình diễn biến phức tạp Covid-19 trên thế giới thời điểm hiện tại, đặc biệt là các nước khu vực Đông Nam Á giáp ranh với Việt Nam, công tác phòng, chống dịch cần được triển khai thường xuyên, không được phép lơ là chủ quan, luôn phải xây dựng các kế hoạch chi tiết, cụ thể trong nhiều tình huống, có sự phối hợp đồng bộ từ các cơ quan phòng, chống dịch của địa phương và doanh nghiệp tại địa bàn.

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Đỗ Xuân Tuyên gửi lời khen ngợi và chúc mừng những thành tựu PTSC POS đã đạt được qua dự án Gallaf – Qatar trong thời gian ngành dầu khí đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đồng thời nhấn mạnh rằng các cơ quan, ban ngành từ địa phương đến Trung ương luôn sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ, tạo điều kiện để PTSC POS phát triển các dịch vụ dầu khí ra nước ngoài, khẳng định tên tuổi của ngành Dầu khí Việt Nam trên thị trường thế giới.

P.V

DMCA.com Protection Status