Tiếp nối "dòng chảy nghĩa tình"...

18:39 | 12/02/2021

4,742 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Luôn quan tâm, chăm lo và hỗ trợ cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho các cán bộ hưu trí, thể hiện tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, tiếp nối “dòng chảy nghĩa tình” bằng hành động cụ thể, chu đáo, đó chính là nét đặc trưng của văn hóa Petrovietnam.
Tiếp nối

Lãnh đạo Petrovietnam trao quà mừng thọ cho các hội viên cao tuổi của Ban LLHT Cơ quan Tập đoàn

Từ khi Ban Liên lạc hưu trí (LLHT) Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) được thành lập đến nay, công tác chăm lo cho các cán bộ hưu trí đã có những chuyển biến về chất, đổi mới về phương thức hoạt động, mang lại những hiệu quả thiết thực. Ban LLHT Petrovietnam một mặt tạo điều kiện để cán bộ hưu trí chia sẻ, thăm hỏi, giúp đỡ nhau trong cuộc sống với tinh thần “tương thân tương ái”; mặt khác các “cây cao bóng cả” có thể tiếp tục đưa ra những ý kiến, bài học kinh nghiệm quý báu đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của Petrovietnam, góp phần xây dựng ngành Dầu khí Việt Nam ngày càng lớn mạnh.

Có thể nói, ít có ngành nào có quy mô hoạt động của tổ chức LLHT hoàn chỉnh như ngành Dầu khí. Đây là chủ trương đúng đắn, tiếp nối “dòng chảy nghĩa tình”, quan tâm chăm lo cho đồng nghiệp từ thế hệ trước đến thế hệ sau. Sự quan tâm chu đáo và toàn diện của lãnh đạo các cấp và công đoàn ngành Dầu khí mang tính quyết định, song bên cạnh đó, chính những năm tháng đồng hành “đi tìm lửa”, vượt qua khó khăn gian khổ, vượt qua những khắc nghiệt của một nghề nghiệp đặc thù như dầu khí, đã làm nên “chất keo” gắn bó các thế hệ với nhau, tạo nên sự kết nối, đồng cảm giữa các cán bộ dầu khí đã nghỉ hưu.

Hơn 13 năm qua, kể từ khi thành lập, Ban LLHT Petrovietnam đã tạo nên trong toàn ngành Dầu khí những nhận thức đúng đắn hơn về vai trò, nghĩa vụ và quyền lợi của cán bộ hưu trí, về cơ chế hỗ trợ, đãi ngộ, chính sách chăm lo đối với cán bộ đã nghỉ hưu, đồng thời động viên tinh thần đối với các thế hệ đi trước. Sự quan tâm chu đáo, đối xử ân tình đã phần nào bù đắp và lấp đi khoảng trống hụt hẫng mà những người về hưu thường gặp phải, đặc biệt là những người từng đóng góp nhiều công sức, có nhiều thành tích xây dựng ngành Dầu khí, tạo thêm niềm vui cuộc sống, sự an ủi lúc tuổi già cũng như nguồn động lực để họ tiếp tục cống hiến cho Petrovietnam, cho đất nước.

Ban LLHT Petrovietnam đã làm cầu nối giữa những người nghỉ hưu với lãnh đạo Petrovietnam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN). Trong Ban LLHT các cấp đều có các vị lãnh đạo đơn vị, các cơ quan chức năng liên quan và Chủ tịch Công đoàn tham gia, nên các vụ việc, các kiến nghị luôn được xem xét, xử lý kịp thời; các hỗ trợ về vật chất và tinh thần cho người nghỉ hưu luôn được bảo đảm, mặc dù nhiều đơn vị còn gặp khó khăn.

Theo Trưởng ban LLHT Petrovietnam Nguyễn Đăng Liệu, từ tháng 8-2019, sau khi Petrovietnam ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban LLHT, sắp xếp lại tổ chức hệ thống LLHT trong toàn Petrovietnam và thành lập Ban LLHT Petrovietnam, các Ban LLHT toàn Petrovietnam đã có sự thay đổi theo hướng gắn chặt với hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, các hoạt động của hệ thống LLHT tại các đơn vị trong Petrovietnam diễn ra nề nếp, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho các thành viên hưu trí. Hiện nay, Ban LLHT Petrovietnam quản lý khoảng 900 thành viên.

Tiếp nối

Ban LLHT Dầu khí thăm hỏi cán bộ lão thành

Ông Nguyễn Đăng Liệu chia sẻ, năm 2020 là năm vô cùng khó khăn, thách thức với ngành Dầu khí do phải chịu tác động kép từ đại dịch Covid-19 và giá dầu giảm sâu ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư của Petrovietnam. Tuy nhiên, được sự quan tâm hỗ trợ của Petrovietnam, công đoàn các đơn vị thành viên, hoạt động của các Ban LLHT trong Petrovietnam vẫn được tiếp tục duy trì, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho các thành viên như: Tổ chức thăm hỏi, động viên thành viên ốm đau dài ngày, mắc bệnh hiểm nghèo; tặng quà cho các thành viên nhân ngày lễ tết, mừng thọ, ngày thành lập ngành Dầu khí...

Trong thời gian tới, Ban LLHT Petrovietnam sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp và CĐ DKVN để làm tốt nhiệm vụ theo dõi, quản lý có hiệu quả hệ thống các Ban LLHT của Petrovietnam; tổ chức các chuyến công tác, làm việc với một số Ban LLHT các đơn vị để nắm bắt tình hình triển khai công tác chăm lo cho cán bộ hưu trí, những khó khăn vướng mắc tại các đơn vị sau khi có Quy chế mới của Petrovietnam. Ban LLHT Petrovietnam cũng đề nghị các đơn vị nghiên cứu, điều chỉnh lại các quy chế cho phù hợp với Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban LLHT mà Petrovietnam mới ban hành năm 2019, thay thế Quy chế 1188 trước đây.

Ông Nguyễn Đăng Liệu khẳng định, trong giai đoạn Petrovietnam đang gặp nhiều khó khăn, thách thức như hiện nay, Ban LLHT Petrovietnam sẽ tiếp tục thực hiện tốt vai trò “đầu mối” quản lý, điều hành hoạt động chung của các ban LLHT; phối hợp với Petrovietnam và các đơn vị thành viên trong việc chăm lo và cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ dầu khí nghỉ hưu, thể hiện đúng tinh thần “Uống nước nhớ nguồn” của văn hóa Petrovietnam. Ban LLHT Petrovietnam, các thành viên hưu trí sẵn sàng chia sẻ, hiến kế cho lãnh đạo Petrovietnam để nâng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất kinh doanh của các đơn vị và Petrovietnam.

Hoan Nguyễn

DMCA.com Protection Status