Tin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giới - ngày 30/9

11:31 | 30/09/2021

3,046 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Cập nhật tin tức về tình hình Covid-19 trên thế giới; các biện pháp mới, báo cáo mới và các sự kiện nổi bật về đại dịch Covid-19 trên thế giới... ngày 30/9.
Tin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giới - ngày 30/9

Nga: số người chết vì Covid-19 đạt kỷ lục mới

Nga hôm thứ Tư đã ghi nhận kỷ lục về số ca tử vong do virus corona hằng ngày. Trong 24 giờ qua, 857 người đã chết vì Covid-19, theo chính phủ. Tình hình đặc biệt nghiêm trọng ở thủ đô Moscow và thành phố lớn thứ hai của đất nước, St.Petersburg.

New York buộc tất cả nhân viên y tế tiêm chủng

Thống đốc New York Kathy Hochul yêu cầu tất cả nhân viên y tế của bang phải chích ngừa chống Covid-19. Các bệnh viện ở thành phố này buộc phải đình chỉ công việc hay sa thải các nhân viên y tế nào không tiêm chủng ít nhất một liều vắc-xin ngừa Covid-19.

Để bù lấp tình trạng thiếu hụt nhân viên, thống đốc bang đã ban hành “tình trạng khẩn cấp”, cho phép huy động các nhân viên y tế về hưu, những người được đào tạo về y tế trong lực lượng Vệ binh Quốc gia, những người có bằng nhưng bằng hết hạn, cũng như đưa các ê-kíp y tế từ nơi khác đến.

Cho đến tối 29/9, đã có 92% nhân viên trong các ngành nghề liên quan đến quyết định này đã được chích ngừa ít nhất một liều, so với 82% trước đó một tuần. Có 8 y tá đệ đơn khiếu nại quyết định của bang New York.

Thế vận hội Bắc Kinh: không có khán giả nước ngoài

Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) đã công bố Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh (từ ngày 4 đến ngày 20/2/2022) không có khán giả nước ngoài và do đó sẽ dành riêng cho công chúng Trung Quốc do đại dịch Covid-19.

Ngoài ra, theo IOC, chỉ những người đã tiêm chủng đầy đủ mới được miễn cách ly. Những người khác sẽ phải tuân theo 21 ngày cách ly, trừ trường hợp được miễn trừ với "bằng chứng miễn trừ y tế".

Cuba mở cửa trở lại các bãi biển ở Havana

Các nhà chức trách ở Havana hôm thứ Tư thông báo mở cửa trở lại các bãi biển và hồ bơi, cũng như Malecon, đại lộ ven biển nổi tiếng, sau 9 tháng đóng cửa do đại dịch Covid-19.

Tại các bể bơi cũng như các khu vực bãi biển, việc đeo khẩu trang là bắt buộc, trừ khi đi bơi, theo các nhà chức trách. Tập thể dục trong các công trình công cộng và trong các phòng tập thể thao cũng được phép hoạt động trở lại.

Các nhà chức trách cũng thông báo mở cửa biên giới cho du lịch quốc tế từ ngày 15/11, các trường học dần dần được mở cửa từ tháng 10 đến tháng 11.

Slovenia đình chỉ tiêm phòng vắc-xin Janssen sau một ca tử vong

Slovenia đã đình chỉ việc sử dụng vắc-xin Janssen chống lại Covid-19 do công ty dược phẩm Mỹ Johnson & Johnson sản xuất sau cái chết của một phụ nữ 20 tuổi.

Nam Phi: tham nhũng tiền chống Covid-19 tại Bộ Y tế

Các nhà điều tra Nam Phi đề nghị kết tội một cựu quan chức cấp cao và trừng phạt cựu Bộ trưởng Y tế Zweli Mkhize, trong một báo cáo được công bố hôm thứ Tư về tham nhũng tại Bộ Y tế nhằm vào số tiền chống Covid-19.

Gaza: công chức chưa tiêm chủng khi bị nhiễm Covid-19 sẽ không được trả lương

Các công chức không tiêm phòng ở Dải Gaza khi bị nhiễm virus corona sẽ không được trả lương trong thời gian nghỉ ốm. Phong trào Hamas cho biết họ đang cố gắng bù đắp cho tốc độ tiêm phòng chậm chạp ở vùng đất Palestine do họ kiểm soát.

Israel kêu gọi tăng cường tiêm phòng cho cộng đồng Ả Rập

Thủ tướng Israel Naftali Bennett đã kêu gọi tăng cường chiến dịch tiêm chủng cho người gốc Ả Rập sinh sống tại Israel. Cộng đồng này đang có tỷ lệ nhiễm Covid-19 đặc biệt cao.

Hơn 4,76 triệu người chết

Đại dịch đã giết chết ít nhất 4.762.596 người trên toàn thế giới kể từ cuối tháng 12/2019, theo một báo cáo do AFP thiết lập từ các nguồn chính thức vào lúc 10:00 GMT thứ Tư.

Hoa Kỳ là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất với 692.975 người chết, tiếp theo là Brazil (595.446), Ấn Độ (447.751), Mexico (276.376) và Nga (206.388).

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ước tính tỷ lệ tử vong liên quan trực tiếp và gián tiếp đến Covid-19 có thể cao gấp 2-3 lần so với báo cáo chính thức.

Tin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giới - ngày 29/9Tin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giới - ngày 29/9
Tin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giới - ngày 28/9Tin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giới - ngày 28/9
Tin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giới - ngày 27/9Tin mới nhất về tình hình Covid-19 trên thế giới - ngày 27/9
Triển vọng đẩy lùi Covid-19 bằng vắc xin dạng xịt mũiTriển vọng đẩy lùi Covid-19 bằng vắc xin dạng xịt mũi

Nh.Thạch

AFP

DMCA.com Protection Status