Tin tức kinh tế ngày 17/2: Hàng không dỡ bỏ toàn bộ các hạn chế về vận chuyển khách

21:12 | 17/02/2022

7,014 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Hàng không dỡ bỏ toàn bộ các hạn chế về vận chuyển khách; Lãi suất liên ngân hàng tăng mạnh sau Tết Nguyên đán; Lạm phát của Việt Nam vẫn trong tầm kiểm soát… là những tin tức kinh tế đáng chú ý ngày 17/2.
Tin tức kinh tế ngày 17/2: Hàng không dỡ bỏ toàn bộ các hạn chế về vận chuyển khách
Hàng không dỡ bỏ toàn bộ các hạn chế về vận chuyển khách

Giá vàng bật tăng mạnh mẽ

Đầu giờ sáng nay, trên sàn Kitco, giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.870 USD/ounce, tăng 16 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Tại thị trường trong nước, sáng nay, giá vàng SJC trên thị trường trong nước cũng đảo chiều tăng mạnh so với chốt phiên trước, tái lập mốc 63 triệu đồng/lượng. Theo đó, giá vàng SJC tại thị trường TP Hồ Chí Minh giao dịch mua - bán quanh mức 62,5 - 63,1 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng giao dịch mua - bán trong khoảng 62,5 - 63,12 triệu đồng/lượng.

Các thị trường trên đều tăng 300.000 đồng/lượng chiều mua và tăng 200.000 đồng/lượng chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán là 600.000 đồng/lượng.

Bộ Ngoại giao lên tiếng việc Mỹ định áp thuế chống phá giá mật ong Việt Nam

Tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao Việt Nam chiều ngày 17/2, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Bộ Thương mại Mỹ công bố mức thuế chống bán phá giá sơ bộ dự kiến lên tới 400% đối với sản phẩm mật ong của Việt Nam, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết:

Việc phía Mỹ áp dụng mức thuế chống bán phá giá dự kiến như trên đối với mật ong của Việt Nam sẽ tác động hết sức tiêu cực đối với ngành nuôi ong của Việt Nam mà Mỹ là thị trường xuất khẩu chính, đồng thời gây tác động bất lợi đến ngành trồng trọt của Việt Nam trong đó ong nuôi giúp thụ phấn hoa. Việc này chắc chắn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến công ăn việc làm, sinh kế của nhiều gia đình nuôi ong và nông dân, chủ yếu ở khu vực phía Nam và Tây Nguyên của Việt Nam.

Việt Nam đề nghị các biện pháp của Mỹ đối với mặt hàng mật ong Việt Nam phải dựa trên cơ sở khách quan, công bằng, theo đúng quy định của WTO.

TP HCM thử nghiệm thu phí hạ tầng cảng biển 0 đồng

UBND TP.HCM vừa có thông báo về việc thử nghiệm hệ thống thu phí sử dụng công trình, kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu cảng biển trên môi trường thật - không thu phí.

Theo UBND TP, việc thử nghiệm là để cho các cơ quan, đơn vị, cá nhân có liên quan sớm tiếp cận với hệ thống thu phí trước khi vận hành hệ thống thu phí chính thức kể từ 00h ngày 1/4/2022.

Hàng không dỡ bỏ toàn bộ các hạn chế về vận chuyển khách

Cục Hàng không VN cho biết vừa phát hành điện văn qua đường hàng không (NOTAM) để thông báo tới các hãng hàng không, người khai thác tàu bay trên toàn thế giới việc Việt Nam dỡ bỏ toàn bộ các hạn chế về việc vận chuyển hàng khách bằng đường hàng không.

Theo đó, các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài được phép khai thác với tần suất, đường bay giữa Việt Nam và các quốc gia, vùng lãnh thổ trên cơ sở các thỏa thuận tại hiệp định hàng không song phương, đa phương đã ký kết.

Lãi suất liên ngân hàng tăng mạnh sau Tết Nguyên đán

Từ ngày 27/1 - 9/2/2022, lãi suất liên ngân hàng các kỳ hạn qua đêm và 1 tuần có diễn biến tăng mạnh, ở mức lần lượt là 0,9% và 1,19%, lên mức 3,32% và 3,39%/năm. Thống kê cho thấy, lãi suất liên ngân hàng kỳ hạn qua đêm đã đạt mức cao nhất trong gần 2 năm trở lại đây.

Sau khi đạt định trong gần 2 lainăm, lãi suất liên ngân hàng kỳ hạn qua đêm đã điều chỉnh giảm nhẹ. Thời điểm kết thúc tuần từ ngày 7-11/2, lãi suất liên ngân hàng kỳ hạn qua đêm đã giảm về mức 3,08%/năm và 1 tuần ở 2,99%/năm.

Lý giải sức nóng trên thị trường liên ngân hàng, Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho rằng, sự mở cửa và hồi phục của nền kinh tế và đặc biệt là nhu cầu thanh toán tăng lên khi dịp lễ Tết nguyên đán tới gần là nguyên nhân khiến thanh khoản thị trường có phần căng thẳng hơn trong thời gian vừa qua.

World Bank: Lạm phát của Việt Nam vẫn trong tầm kiểm soát

Theo báo cáo cập nhật tình hình kinh tế vĩ mô Việt Nam tháng 2/2022, World Bank nhận định giá năng lượng tăng tiếp tục là yếu tố chính đóng góp vào lạm phát CPI, tuy nhiên giá lương thực, thực phẩm tương đối ổn định giúp cho lạm phát vẫn trong tầm kiểm soát.

Tin tức kinh tế ngày 16/2: Bộ Công Thương thanh tra hàng loạt đầu mối xăng dầu

Tin tức kinh tế ngày 16/2: Bộ Công Thương thanh tra hàng loạt đầu mối xăng dầu

Samsung đầu tư thêm 920 triệu USD vào Thái Nguyên; Bộ Công Thương thanh tra hàng loạt đầu mối xăng dầu; Nông sản lại ùn ứ tại các cửa khẩu… là những tin tức kinh tế đáng chú ý ngày 16/2.

P.V (Tổng hợp)

DMCA.com Protection Status