Tổ triển khai Đề án tái tạo văn hóa Petrovietnam họp thường kỳ tháng 7/2022

16:00 | 13/07/2022

4,202 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 12/7 tại Hà Nội, Tổ triển khai tái tạo văn hóa Petrovietnam (Tổ triển khai) đã tổ chức Kỳ họp thường kỳ tháng 7/2022 về tình hình kết quả triển khai Đề án tái tạo văn hóa Petrovietnam 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp (TT&VHDN) Tập đoàn, Thành viên Thường trực Ban Chỉ đạo Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam (Đề án), Tổ trưởng Tổ triển khai tái tạo văn hóa Petrovietnam (Tổ triển khai) chủ trì Kỳ họp; cùng tham gia có các thành viên Tổ triển khai.

Tại kỳ họp, các thành viên Tổ triển khai đã nghe và đóng góp ý kiến vào các báo cáo: Báo cáo kết quả triển khai Đề án tái tạo văn hóa Petrovietnam 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 tại Cơ quan Tập đoàn; Báo cáo kết quả triển khai Đề án tái tạo văn hóa Petrovietnam 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 trong toàn Tập đoàn; Báo cáo kết quả 03 năm thực hiện Nghị quyết 281-NQ/ĐU của Ban chấp hành Đảng bộ Tập đoàn về công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp; Kế hoạch triển khai thực hiện Hệ thống nhận diện thương hiệu Petrovietnam.

Tổ triển khai Đề án tái tạo văn hóa Petrovietnam họp thường kỳ tháng 7/2022
Toàn cảnh Kỳ họp

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm 2022, công tác triển khai tái tạo văn hoá Petrovietnam đã từng bước đi vào nề nếp; các đơn vị thể hiện quyết tâm cao trong việc triển khai, bám sát chỉ đạo của Tập đoàn xây dựng kế hoạch thực hiện trong năm 2022 với các nhiệm vụ cụ thể theo yêu cầu, đã và đang trở thành một trong những giải pháp phát huy sức mạnh tổng hợp của Tập đoàn và các đơn vị. Việc thực hiện phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” kết hợp với Hệ thống Quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP), cùng với văn hóa phối hợp, chia sẻ trong công việc; văn hóa làm việc trên nền tảng công nghệ; văn hóa đào tạo, tự cập nhật kiến thức và công tác truyền thông kịp thời đã tạo bước đột phá trong thực hiện tái tạo văn hóa Petrovietnam, là cơ sở quan trọng góp phần cùng Tập đoàn đạt Tổng doanh thu 468,3 nghìn tỷ đồng, vượt 2 lần so với KH 6 tháng, đạt 84% KH năm và tăng 55% so với cùng kỳ 2021; nộp ngân sách toàn Tập đoàn đạt 66,1 nghìn tỷ đồng, vượt 2,2 lần so với KH 6 tháng, hoàn thành và vượt 2% KH năm 2022 và tăng 41% so với cùng kỳ 2021. Kết quả này, giúp cho thương hiệu, uy tín của Tập đoàn được nâng cao. Hình ảnh Petrovietnam đã tạo ấn tượng tốt đẹp và niềm tin của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, dư luận xã hội và các thế hệ người lao động Dầu khí. Tổ triển khai tái tạo văn hoá Petrovietnam duy trì nhiệm vụ trong thực hiện các nhiệm vụ của Đề án. Các tổ chức đoàn thể trong toàn Tập đoàn tiếp tục là cánh tay nối dài cụ thể hóa các chủ trương của Ban chỉ đạo, lãnh đạo đơn vị tới các đoàn viên, hội viên và người lao động.

Việc thực hiện Đề án tại Cơ quan Tập đoàn tiếp tục được thực hiện hiệu quả dù ảnh hưởng không nhỏ từ dịch bệnh Covid – 19. Ý thức của CBNV trong các hoạt động tập thể được nâng cao hơn trước thúc đẩy sự gắn kết hợp tác trong công việc, vai trò của các đoàn thể đã thể hiện rõ nét trong các hoạt động. Các nhiệm vụ của Đề án tiếp tục trở thành một phần quan trọng góp phần hoàn thành chỉ tiêu SXKD 6 tháng đầu năm 2022.

Quá trình thực hiện 5S tại Cơ quan tiếp tục được hưởng ứng từ cán bộ đến lãnh đạo các ban/văn phòng; các cán bộ trong Ban/Văn phòng đã thống nhất cao việc triển khai 5S vì một môi trường làm việc xanh, sạch đẹp, tích cực hưởng ứng trồng và chăm sóc cây xanh tại các ban/văn phòng ngày càng đi vào nề nếp giúp nâng cao năng suất, chất lượng công việc hơn trước. Việc triển khai 5S đã tạo được sự thống nhất những quy định chung tại các ban/văn phòng; việc sắp xếp không gian làm việc chung, khu vực làm việc riêng của từng cán bộ.

Về kết quả 3 năm thực hiện Nghị quyết 281-NQ/ĐU của Ban chấp hành Đảng bộ Tập đoàn về công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp, cả hệ thống chính trị Tập đoàn đều ý thức và thể hiện quyết tâm cao trong việc triển khai tổ chức thực hiện Nghị quyết; tất cả các nhiệm vụ đều đã được triển khai với việc áp dụng hiệu quả bốn nhóm giải pháp Nghị quyết đưa ra. Công tác truyền thông có trọng tâm, trọng điểm, được triển khai đồng bộ, sâu rộng, xuyên suốt; các hình thức truyền thông rất phong phú, đa dạng cùng với việc phối hợp chặt chẽ, thường xuyên với các đơn vị báo chí để kịp thời cung cấp, trao đổi, phổ biến thông tin trên các phương tiện truyền thông. Nét mới trong việc thực hiện Nghị quyết đó là: tính đồng bộ trong toàn hệ thống; đẩy mạnh truyền thông nội bộ; và liên kết chặt chẽ với các cơ quan quản lý báo chí và cơ quan báo chí. Công tác văn hóa doanh nghiệp cũng được triển khai thực hiện đồng bộ, sâu rộng trong toàn Tập đoàn. Tập đoàn và các đơn vị đã lựa chọn những nội dung cụ thể, có sự liên kết giữa các nhiệm vụ phù hợp với điều kiện thực tế, qua đó tác động đến nhận thức, tạo chuyển biến hành vi của người lao động. Việc triển khai thực hiện phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” tạo bước đột phá trong thực hiện Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam.

Kết quả rõ nét nhất là các hoạt động truyền thông và tái tạo văn hóa Petrovietnam được lồng ghép thực hiện đồng bộ, xuyên suốt và phối hợp nhuần nhuyễn, nhịp nhàng trong toàn Tập đoàn; gắn với các mục tiêu kế hoạch SXKD và Chiến lược phát triển của Tập đoàn, thể hiện rõ tinh thần “Khát vọng - Trí tuệ - Chuyên nghiệp - Nghĩa tình” trong từng hoạt động; quan tâm gây dựng lại hình ảnh NLĐ Dầu khí - Ngành Dầu khí thông qua việc triệt để tận dụng cơ hội truyền thông tới các cấp, các ngành, từ trung ương tới địa phương cũng như dư luận xã hội và CBNVLĐ Dầu khí; qua đó đã góp phần tạo nhận thức đúng đắn và tình cảm tốt đẹp của các thế hệ người lao động Dầu khí; sự đồng thuận của xã hội, sự quan tâm ủng hộ của các cấp, ngành, địa phương liên quan và đặc biệt là sự ghi nhận và đánh giá cao của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước về vị trí, vai trò của Tập đoàn đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Nhờ đó, thương hiệu, uy tín của Tập đoàn được nâng cao, hình ảnh Petrovietnam đã tạo ấn tượng tốt đẹp, qua đó tạo niềm tin, khí thế mới trong cán bộ, công nhân viên, người lao động Dầu khí quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Tổ triển khai Đề án tái tạo văn hóa Petrovietnam họp thường kỳ tháng 7/2022
Đồng chí Trần Quang Dũng kết luận kỳ họp

Tại kỳ họp, các thành viên Tổ triển khai đã thảo luận, trao đổi đóng góp ý kiến vào các báo cáo cũng như đề xuất, kiến nghị các giải pháp cụ thể nhằm triển khai hiệu quả các hoạt động trong kế hoạch 6 tháng cuối năm.

Kết luận kỳ họp, đồng chí Trần Quang Dũng thay mặt Tổ triển khai tiếp thu các ý kiến đóng góp, rà soát, hoàn thiện các báo cáo để trình Ban Chỉ đạo Đề án xem xét, cho ý kiến và ban hành để có định hướng triển khai Đề án trong toàn hệ thống thời gian tới. Đồng chí Trần Quang Dũng tiếp tục nhấn mạnh việc thực hiện Đề án cũng như triển khai xây dựng văn hoá doanh nghiệp trong toàn Tập đoàn là nhiệm vụ thường xuyên liên tục, bền bỉ, quan trọng hơn làm sao duy trì hoạt động tiếp tục trong thời gian tới, tạo cơ sở, tiền đề cho việc thực hiện kế hoạch của các năm tiếp theo. Bên cạnh đó, đồng chí Trần Quang Dũng tiếp tục đề nghị cần tiếp tục đốc thúc, đẩy mạnh công tác 5S tại Cơ quan Tập đoàn để việc thực hiện và duy trì 5S trở thành thói quen thường xuyên, liên tục.

Petrovietnam qua một năm đại dịchPetrovietnam qua một năm đại dịch
Cần xây dựng, quản lý và sử dụng bộ nhận diện thương hiệu Petrovietnam đồng bộ, nhất quán trong toàn Tập đoànCần xây dựng, quản lý và sử dụng bộ nhận diện thương hiệu Petrovietnam đồng bộ, nhất quán trong toàn Tập đoàn
Phát huy những giá trị của Petrovietnam trong giai đoạn hiện nayPhát huy những giá trị của Petrovietnam trong giai đoạn hiện nay
Kỳ họp thứ VII, Tổ triển khai tái tạo văn hóa PetrovietnamKỳ họp thứ VII, Tổ triển khai tái tạo văn hóa Petrovietnam
Kỳ họp thứ VI, Tổ triển khai tái tạo văn hóa PetrovietnamKỳ họp thứ VI, Tổ triển khai tái tạo văn hóa Petrovietnam

H.A

DMCA.com Protection Status