Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với CLJOC: Lấy áp lực tăng trưởng làm động lực phát triển

11:15 | 10/02/2023

7,863 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 09/2, tại TP Vũng Tàu, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng dẫn đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã có buổi làm việc với Công ty Liên doanh Điều hành Dầu khí Cửu Long (CLJOC) về triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023.

Tham gia đoàn công tác có ông Trần Bình Minh - Thành viên HĐTV, ông Lê Ngọc Sơn - Phó tổng giám đốc, cùng lãnh đạo các ban chuyên môn của Tập đoàn. Đón tiếp đoàn công tác có ông Trần Hồng Nam - Tổng Giám đốc Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP); lãnh đạo phụ trách các ban chuyên môn PVEP; ông Nguyễn Văn Quế - Tổng giám đốc CLJOC và lãnh đạo các ban chuyên môn CLJOC.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với CLJOC: Lấy áp lực tăng trưởng làm động lực phát triển
Lãnh đạo Petrovietnam làm việc với Công ty Liên doanh Điều hành Dầu khí Cửu Long

Tại cuộc họp, đại diện ban lãnh đạo CLJOC đã báo cáo trước Tổng Giám đốc Tập đoàn cùng đoàn công tác về tình hình hoạt động sản xuất trong tháng đầu năm; những nhận định về cơ hội, rủi ro, thách thức trong thực hiện kế hoạch sản lượng năm 2023; các giải pháp kỹ thuật nhằm đảm bảo duy trì sản lượng khai thác dầu khí, đồng thời đánh giá các cơ hội gia tăng sản lượng trong tương lai với các đối tượng mới tiềm năng.

Theo báo cáo của CLJOC, kế hoạch sản lượng khai thác cả năm 2023 đã được phê duyệt tại Lô 15-1 vào khoảng 12 triệu thùng dầu và 14,32 tỷ bộ khối khí. Trong tháng 1/2023, tiến độ khai thác đang theo đúng kế hoạch do Ủy ban quản lý Lô 15-1 đề ra.

Trước đó, trong năm 2022, CLJOC đã cán mốc 400 triệu thùng dầu tính từ thời điểm first oil. Năm 2022, CLJOC đạt 13,86 triệu thùng dầu, vượt 0,6 triệu thùng theo kế hoạch. Đến thời điểm hiện tại, CLJOC đã sản xuất được 403 triệu thùng dầu.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với CLJOC: Lấy áp lực tăng trưởng làm động lực phát triển
Tổng giám đốc PVEP Trần Hồng Nam và Tổng giám đốc CLJOC Nguyễn Văn Quế báo cáo trước đoàn công tác Tập đoàn về hoạt động SXKD và kế hoạch phát triển mỏ Lô 15-1

Đại diện CLJOC cũng trình bày Kế hoạch phát triển mỏ Lô 15-1, bao gồm kế hoạch cho hợp đồng dầu khí mới của Lô 15-1 sau ngày 16/9/2025, hiện trạng của dự án Sư Tử Trắng pha 2B, những thách thức, khó khăn và các kiến nghị đến Petrovietnam. Đơn vị cũng đề nghị được Petrovietnam, PVEP hỗ trợ trong quá trình hoàn thiện kế hoạch phát triển và đưa mỏ Sư Tử Trắng đi vào khai thác từ quý III/2026, trong điều kiện hợp đồng dầu khí mới đạt được phê duyệt dựa trên cơ sở Luật Dầu khí sửa đổi có hiệu lực từ tháng 7/2023.

Tại buổi làm việc, dưới sự chủ trì của Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng, Thành viên HĐTV Trần Bình Minh, Phó tổng giám đốc Lê Ngọc Sơn, lãnh đạo các ban chuyên môn Tập đoàn đã cùng lãnh đạo PVEP, CLJOC thảo luận, đưa ra các ý kiến, giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc mà CLJOC đã nêu; đồng thời trao đổi cụ thể với kế hoạch, nhiệm vụ, cung cấp các thông tin nhằm làm rõ, trả lời các kiến nghị, đề xuất của CLJOC.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với CLJOC: Lấy áp lực tăng trưởng làm động lực phát triển
Thành viên HĐTV Trần Bình Minh, Phó tổng giám đốc Lê Ngọc Sơn phát biểu ý kiến tại cuộc họp
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với CLJOC: Lấy áp lực tăng trưởng làm động lực phát triển
Lãnh đạo các Ban chuyên môn Tập đoàn và đại diện CLJOC trao đổi tại cuộc họp

Sau khi lắng nghe các ý kiến, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng cơ bản ủng hộ những kiến nghị, giải pháp của PVEP và CLJOC về chiến lược phát triển mỏ Lô 15-1 trong giai đoạn tiếp theo. Đối với kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023, Tổng giám đốc yêu cầu CLJOC xác định rõ mục tiêu phấn đấu, năm nay phải cao hơn hoặc ít nhất bằng với năm 2022 và yêu cầu các ban chuyên môn của Tập đoàn hỗ trợ cho đơn vị trong thực hiện mục tiêu sản lượng. Về các đề xuất, kiến nghị của CLJOC đối với hợp đồng dầu khí mới, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng yêu cầu đơn vị thúc đẩy các bên đối tác nhanh chóng thống nhất các điều kiện trong hợp đồng để sớm có cơ sở trình các cấp cao hơn. Tổng giám đốc cũng đề nghị các ban chuyên môn hỗ trợ CLJOC hoàn thiện các hồ sơ thủ tục, hợp đồng với những cập nhật mới trong điều kiện Luật Dầu khí mới sắp có hiệu lực, thúc đẩy dự án Sư Tử Trắng giai đoạn 2B phát triển đúng theo kế hoạch.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với CLJOC: Lấy áp lực tăng trưởng làm động lực phát triển
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo

Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng khẳng định Tập đoàn sẽ luôn đồng hành và ủng hộ, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc tại các đơn vị; đồng thời bày tỏ sự tin tưởng CLJOC sẽ tiếp tục nỗ lực nghiên cứu, đề ra và thực hiện hiệu quả các giải pháp trong công tác thăm dò, khai thác và phát triển mỏ, điều hành dự án.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với PV GAS: Tập trung khai thác các động lực, dư địa tăng trưởngTổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với PV GAS: Tập trung khai thác các động lực, dư địa tăng trưởng
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với Vietsovpetro: Xây dựng dữ liệu lớn, phát huy giá trị chuỗi liên kết khối E&PTổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với Vietsovpetro: Xây dựng dữ liệu lớn, phát huy giá trị chuỗi liên kết khối E&P

Trúc Lâm

DMCA.com Protection Status