Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với PV Drilling

20:39 | 16/04/2022

5,534 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chiều 15/4, Đoàn công tác của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) do Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng dẫn đầu đã có buổi làm việc với Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của PV Drilling.

Tham gia đoàn công tác có các Phó Tổng giám đốc Petrovietnam: Phạm Tiến Dũng, Lê Ngọc Sơn; cùng đại điện lãnh đạo các Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn.

Về phía PV Drilling có ông Mai Thế Toàn - Chủ tịch HĐQT; ông Nguyễn Xuân Cường - Tổng Giám đốc Tổng công ty; cùng các thành viên trong HĐQT, Ban Tổng giám đốc, đại diện lãnh đạo các phòng/ban, các đơn vị thành viên của PV Drilling tham dự trực tiếp và trực tuyến.

Toàn cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo PV Drilling đã báo cáo kết quả hoạt động SXKD năm 2021, kế hoạch năm 2022 và tình hình thực hiện nhiệm vụ trong quý I/2022 của Tổng công ty.

Tổng Giám đốc PV Drilling Nguyễn Xuân Cường cho biết, năm 2022 hoạt động của PV Drilling tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức do công việc ít và đơn giá thấp. Trong nước, thị trường cạnh tranh gay gắt do nước ta chưa có chính sách bảo hộ cho nhà thầu trong nước. Cùng với đó, các chương trình khoan nhỏ lẻ, ngắn và không liên tục nên khó khăn để PV Drilling có thể khai thác triệt để công suất sử dụng các giàn khoan. Trong khi đó, ở thị trường nước ngoài, chính sách bảo hộ rất mạnh mẽ của các nước trong khu vực, dẫn đến khó khăn trong phát triển dịch vụ ra nước ngoài. Các công ty dầu khí vẫn khá thận trọng triển khai các dự án đầu tư trong bối cảnh giá dầu tăng nóng. Các chương trình khoan thăm dò và khai thác dự báo sẽ chưa có những chuyển biến đáng kể cho đến khi giá dầu ổn định ở xu hướng tăng và dịch bệnh được kiểm soát triệt để.

Tổng Giám đốc PV Drilling Nguyễn Xuân Cương báo cáo tại buổi làm việc
Tổng Giám đốc PV Drilling Nguyễn Xuân Cường báo cáo tại buổi làm việc

Bên cạnh đó, PV Drilling cũng không nằm ngoài vòng xoáy các tác động tiêu cực do ảnh hưởng của cuộc xung đột chính trị giữa Nga – Ukraine làm chi phí đầu vào gia tăng, nguồn cung vật tư thiết bị bị ảnh hưởng, rủi ro lạm phát, tăng chi phí lãi vay do lãi suất tăng.

Trong tình hình đó, PV Drilling đã triển khai nhiều giải pháp để thực các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2022. Một số giải pháp chủ yếu như: Đảm bảo an toàn, chất lượng dịch vụ, tích cực chào giàn khoan, các dịch vụ kỹ thuật giếng khoan cho các khách hàng trong và ngoài nước, bám sát các chương trình khoan tiềm năng; theo dõi chặt tình hình kinh tế vĩ mô, xung đột chính trị, thị trường cung cấp trong và ngoài nước, thị trường tài chính,… để có giải pháp kiểm soát, ứng phó; tích cực tham gia xây dựng chuỗi liên kết với các đơn vị trong Tập đoàn để hợp tác, tận dụng hiệu quả trang thiết bị, cơ sở hạ tầng trong lĩnh vực khoan thăm dò, hủy giếng, lắp đặt các công trình dầu khí; tiếp tục đẩy mạnh phát triển các dịch vụ cốt lõi, thuộc thế mạnh của PV Drilling, đẩy mạnh nghiên cứu các dịch vụ mới; nghiên cứu kế hoạch hoạt động theo hướng ký các hợp đồng dịch vụ khung, dài hạn nhằm tạo thị trường ổn định lâu dài;... PV Drilling cũng nghiên cứu mở rộng thị trường nước ngoài, trong đó các thị trường tiềm năng nhắm tới là Indonesia và khu vực Trung Đông.

Chủ tịch HĐQT PV Drilling Mai Thế Toàn phát biểu
Chủ tịch HĐQT PV Drilling Mai Thế Toàn phát biểu tại buổi làm việc

Lãnh đạo PV Drilling kiến nghị Tập đoàn hỗ trợ việc làm cho các giàn khoan và dịch vụ kỹ thuật giếng khoan của PV Drilling trong các chương trình lớn và dài hạn của Tập đoàn; tạo điều kiện cho PV Drilling tham gia sâu vào các chuỗi dịch vụ của Tập đoàn.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo

Sau khi lắng nghe các ý kiến trao đổi từ PV Drilling, cũng như lãnh đạo các Ban chuyên môn và các Phó Tổng giám đốc Tập đoàn với tình hình, kế hoạch hoạt động, các nhiệm vụ, giải pháp và những đề xuất, kiến nghị cụ thể của PV Drilling, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đánh giá cao tinh thần vượt khó, năng lực quản trị, nỗ lực của Ban lãnh đạo và tập thể lao động PV Drilling trong ứng phó với những khó khăn rất lớn của thị trường những năm qua trong bối cảnh hoạt động khoan thăm dò, khai thác gặp nhiều khó khăn do vướng mắc về cơ chế và bối cảnh giá dầu suy giảm, kéo theo các dịch vụ cho công tác này cũng suy giảm mạnh.

Tổng Giám đốc Tập đoàn chia sẻ những định hướng của Petrovietnam trong công tác đầu tư, trong đó sẽ dành ngân sách lớn cho lĩnh vực tìm kiếm, thăm dò, khai thác (E&P), qua đó cũng mở ra cơ hội cho PV Drilling tham gia cung cấp các dịch vụ cho lĩnh vực này với chủ trương của Tập đoàn là ưu tiên tối đa cho sự tham gia của các đơn vị trong ngành. PV Drilling cần bám sát các chương trình, kế hoạch của Tập đoàn, có những bước chuẩn bị để có thể tham gia cung cấp dịch vụ; linh hoạt, thích ứng với những thay đổi của thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh; mở rộng thị trường, tạo nguồn công việc ổn định, lâu dài cho sự phát triển.

Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng cho biết, Tập đoàn đã chỉ đạo triển khai các nhóm giải pháp lớn trong đó có giải pháp cho lĩnh vực dịch vụ như: xây dựng mô hình kinh tế chia sẻ, đánh giá vốn, nguồn lực, con người, quy mô thị trường để có sự phân bổ, sử dụng hợp lý, hiệu quả nguồn lực; thúc đẩy kinh tế số, tạo cơ sở dữ liệu để chia sẻ thông tin, hỗ trợ trong công tác phối hợp, quản trị, điều hành; nghiên cứu đa dạng sản phẩm, dịch vụ thích ứng với xu hướng kinh tế xanh, chuyển dịch năng lượng; nghiên cứu, xây dựng mô hình liên kết, tạo hệ sinh thái khép kín cho các chuỗi giá trị trong Tập đoàn, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, khai thác tối đa nguồn lực.

M.P

Tuổi trẻ PV Drilling Đoàn kết – Tiên Phong – Sáng tạo – Dám dấn thân, góp sức xây dựng Tổng công ty phát triển bền vữngTuổi trẻ PV Drilling Đoàn kết – Tiên Phong – Sáng tạo – Dám dấn thân, góp sức xây dựng Tổng công ty phát triển bền vững
PV Drilling ký hợp đồng cung cấp giàn khoan PV DRILLING VI cho Premier OilPV Drilling ký hợp đồng cung cấp giàn khoan PV DRILLING VI cho Premier Oil
Giàn PV DRILLING II khoan cho Vietsovpetro tại Lô 09-1Giàn PV DRILLING II khoan cho Vietsovpetro tại Lô 09-1
Xây dựng chiến lược phát triển PV Drilling giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2035Xây dựng chiến lược phát triển PV Drilling giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2035
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng kiểm tra tình hình, làm việc tại mỏ Sao Vàng - Đại NguyệtTổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng kiểm tra tình hình, làm việc tại mỏ Sao Vàng - Đại Nguyệt
"Thổi bùng" tinh thần, động lực trong mỗi cán bộ, người lao động tại Dự án NMNĐ Thái Bình 2

DMCA.com Protection Status