Hội CCB Cơ quan Tập đoàn:

Tổng kết kế hoạch năm và kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

11:30 | 22/12/2022

2,599 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chiều 21/12, tại Hà Nội, Hội Cựu chiến binh Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Cơ quan Tập đoàn) tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2022, triển khai kế hoạch 2023, đồng thời kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2022), 33 năm Ngày Hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2022).
Kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam
Toàn cảnh Hội nghị

Đến dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Minh Sơn, Ban Tuyên giáo, Trung ương Hội CCB Việt Nam; Nguyễn Thế Hưởng - Phó Chủ tịch Hội CCB Ban Tuyên giáo Trung ương; Vũ Đình An - Phó Chủ tịch Hội CCB Cơ quan Bộ Công Thương; Nguyễn Minh Châu - Chủ tịch Hội CCB quận Ba Đình; Lê Hồng Dũng - Chủ tịch Hội CCB Phường Thành Công. Cùng các đồng chí hội viên Hội CCB các phường Láng Hạ, Thành Công.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có đồng chí Nguyễn Hùng Dũng- Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn, Chủ nhiệm CLB Dầu khí Trường Sa; đồng chí Phạm Quang Dũng - Ủy viên BCH Trung ương Hội CCB Việt Nam, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Cơ quan, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Đặng Văn Huệ, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Tập đoàn; đồng chí Võ Nam Hải, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự Cơ quan Tập đoàn; đồng chí Lê Quỳnh Trang - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Cơ quan Tập đoàn, đồng chí Lê Anh Chiến - Phó Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa Doanh nghiệp Tập đoàn

Về phía Hội CCB cơ quan Tập đoàn có đồng chí Lê Quang Toán - Phó Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn, Chủ tịch Hội CCB cơ quan. Các đồng chí Chi hội Trưởng/ Chi hội Phó cùng toàn thể hội viên Hội CCB Cơ quan Tập đoàn

Nhân dịp kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2022), 33 năm Ngày Hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2022) trình các đại biểu đã cùng nhau ôn lại những chiến công oanh liệt của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Trải qua 78 năm xây dựng, chiến đấu, chiến thắng và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo và rèn luyện của Đảng và Bác Hồ kính yêu cũng như sự tin yêu, đùm bọc của nhân dân, Quân đội Nhân dân Việt Nam đã không ngừng phát triển và trưởng thành, luôn là lực lượng nòng cốt của Đảng và Nhà nước, là niềm tin yêu của nhân dân trong xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Quân đội ta thật sự là một quân đội anh hùng của một dân tộc anh hùng; làm tròn chức năng đội quân chiến đấu, đội quân công tác, đội quân lao động sản xuất và làm tròn nghĩa vụ quốc tế vẻ vang; xứng đáng với lời khen ngợi của Bác Hồ kính yêu: “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng

Kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam
Đồng chí Lê Quang Toán - Chủ tịch Hội CCB CQ Tập đoàn phát biểu tại Hội nghị

Đảng, Nhà nước ta luôn nhất quán khẳng định, xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh là sự nghiệp cách mạng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và cả hệ thống chính trị, trong đó lực lượng vũ trang nhân dân là nòng cốt. Nền quốc phòng của Việt Nam là nền quốc phòng mang tính chất hòa bình, tự vệ và mang bản chất của chế độ xã hội chủ nghĩa. Nhiệm vụ của nền quốc phòng là bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa...

Kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam
Đồng chí Nguyễn Quang, Trưởng ban liên lạc hưu trí Cơ quan Tập đoàn ôn lại kỷ niệm thời kỳ ông trực tiếp tham gia chiến đấu tại trường Quảng Trị
Tổng kết kế hoạch năm và kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam
Đồng chí Nguyễn Thế Hưởng - Phó Chủ tịch Hội CCB Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi lễ

Xuất phát từ vai trò của công tác tuyên truyền, cổ vũ, động viên toàn dân tham gia xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, đồng thời thể theo nguyện vọng của quân và dân cả nước, ngày 17/10/1989, Ban Bí thư Trung ương Trung ương Ðảng (khóa VI) đã ra Chỉ thị số 381 quyết định lấy ngày 22/12 - Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam là Ngày hội Quốc phòng toàn dân. Ngày 22/12/1989, lần đầu Ngày hội Quốc phòng toàn dân được tổ chức tại tất cả các địa phương trong cả nước. Từ đó đến nay, ngày 22/12 đã trở thành ngày hội lớn của toàn dân tộc với các hoạt động hướng vào chủ đề quốc phòng và quân đội.

Lấy ngày 22/12 là Ngày hội Quốc phòng toàn dân là chủ trương lớn, quan trọng của Đảng, Nhà nước; tiếp tục khẳng định quan điểm toàn dân tham gia xây dựng, củng cố quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc, trong đó lực lượng vũ trang nhân dân làm nòng cốt. Đây thực sự là ngày hội của truyền thống dựng nước và giữ nước, ngày hội tôn vinh và nhân lên hình ảnh cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, một nét độc đáo của văn hóa dân tộc Việt Nam trong thời đại mới.

Kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam
Đồng chí Nguyễn Minh Châu - Chủ tịch Hội CCB quận Ba Đình phát biểu tại Hội nghị
Kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam
Đồng chí Nguyễn Minh Sơn, Ban Tuyên giáo, Trung ương Hội CCB Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Theo báo cáo tóm tắt hoạt động Hội CCB Cơ quan Tập đoàn, trong năm 2022, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn; sự chỉ đạo hướng dẫn thường xuyên, sâu sát của Hội CCB Tập đoàn; sự phối hợp của các tổ chức, các đoàn thể và sự quan tâm của các cơ quan, đơn vị; Hội đã tham gia xây dựng bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế, giáo dục thế hệ trẻ tiếp bước cha anh, xây dựng Hội trong sạch vững mạnh, Hội viên gương mẫu đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Cơ quan Tập đoàn và đơn vị.

Trong công tác tư tưởng đã quán triệt đến từng hội viên giữ vững phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” xác định rõ trách nhiệm hoàn thành nhiệm vụ được giao; chấp hành nghiêm chỉnh các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và những quy định của đơn vị, địa phương nơi cư trú. Trong các hoạt động chung của Hội CCB Tập đoàn, Hội CCB CQ là hội nòng cốt đi đầu, gương mẫu lan tỏa các hoạt động chung đến các các Hội trong toàn Tập đoàn.

Tổng kết kế hoạch năm và kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam
Đồng chí Phạm Quang Dũng - Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Về phương hướng nhiệm vụ năm 2023, Hội CCB Cơ quan Tập đoàn tiếp tục nâng cao chất lượng tổ chức và hiệu quả hoạt động của Hội, xác định mục tiêu thi đua thực hiện Nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2022-2027 đã đề ra, tăng cường đoàn kết, vận động hội viên phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” và truyền thống những người đi tìm lửa xây dựng tổ chức Hội thật sự trong sạch vững mạnh, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, tham gia các hoạt động chính trị của đơn vị và địa phương, kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí và các tệ nạn xã hội.

Gương mẫu trong lao động sản xuất, hoàn thành vượt mức kế hoạch của đơn vị và Tập đoàn, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Cơ quan Tập đoàn lần thứ III, nghị quyết đại hội CCB các cấp nhiệm kỳ 2022-2027. Cùng đó tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nghĩa tình đồng đội, an sinh xã hội, từ thiện, phối hợp với các đoàn thể trong đơn vị giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ phấn đấu vươn lên, hăng say lao động sản xuất.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Quang Dũng - Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn đánh giá cao kết quả hoạt động của Hội CCB Cơ quan Tập đoàn. Dưới sự lãnh đạo của dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn Hội đã có nhiều đóng góp quan trọng vào thành tích chung của Hội CCB Tập đoàn và của Tập đoàn trong năm 2022, luôn quan tâm, hỗ trợ lẫn nhau, giúp nhau cùng phát triển hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị và đặc biệt có nhiều hoạt động thiết thực và kịp thời hướng đến cộng đồng, tích cực tham gia các chương trình an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, chăm lo các thương, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công.

Đồng chí bày tỏ mong muốn các đồng chí CCB Cơ quan Tập đoàn tiếp tục vận động Hội viên phát huy truyền thống, bản chất tốt đẹp của anh “Bộ đội Cụ Hồ”, khắc phục khó khăn, đi đầu, gương mẫu trong mọi lĩnh vực công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ trên từng cương vị công tác được giao, xứng đáng là lực lượng nòng cốt góp phần công sức vào sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp này, Hội CCB Cơ quan Tập đoàn đón nhận Bằng khen của Trung ương Hội CCB Việt Nam, đồng thời trao Quyết định kết nạp thêm 02 hội viên mới vào Hội CCB Cơ quan Tập đoàn

Kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam
Hội CCB Cơ quan Tập đoàn đón nhận Bằng khen của Trung ương Hội CCB Việt Nam
Kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam
Lãnh đạo Hội CCB Tập đoàn và Cơ quan Tập đoàn trao Quyết định kết nạp hội viên cho đồng chí Trần Hải Bằng và Trần Văn Biển
Kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Minh Châu

DMCA.com Protection Status