Tổng kết Tháng Công nhân 2017 tại dự án ĐLDK Thái Bình 2

10:23 | 01/06/2017

1,412 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 31/5, tại huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, Công đoàn Ban Quản lý dự án Điện lực Dầu khí Thái Bình 2 (Ban QLDA) tổ chức tổng kết các hoạt động Tháng Công nhân 2017.

Tham dự lễ tổng kết có Phó chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Trần Ngọc Dũng, Phó chủ tịch Thường trực Công đoàn Công ty Mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Chu Thành Ngọc cùng đại diện lãnh đạo Ban QLDA, các phòng ban chuyên môn cùng các công đoàn viên, người lao động đang làm việc tại dự án NĐDK Thái Bình 2.

tong ket thang cong nhan 2017 tai du an dldk thai binh 2
Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Công ty Mẹ PVN Chu Thành Ngọc trao quà hỗ trợ chị Lê Thị Tuyết Mai là công đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trong bối cảnh ngành dầu khí đang gặp nhiều khó khăn và ảnh hưởng sâu từ giá dầu thấp khiến các dự án của PVN gặp rất nhiều thách thức, hưởng ứng phát động Tháng Công nhân năm 2017 của Công đoàn Công ty Mẹ PVN, Công đoàn Ban QLDA đã liên tục thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa và thực tế. Trước hết, Công đoàn Ban QLDA đã thực hiện tuyên truyền, động viên tư tưởng cho cán bộ công nhân viên, người lao động (CBCNV - NLĐ) qua nhiều hình thức sinh động.

Trong đó nổi bật là việc treo băng rôn, lập các khẩu hiệu trên công trường chào mừng 127 năm sinh nhật Bác, tuyên truyền chào mừng Tháng Công nhân 2017; Phổ biến đến từng cán bộ công nhân viên thư của Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn động viên người lao động dầu khí giữ vững tinh thần, yên tâm công tác. Đồng thời nêu cao bản lĩnh, ý chí của những người đi tìm lửa trong bối cảnh Tập đoàn đang phải giải quyết và đối đầu nhiều khó khăn, thách thức.

Công đoàn Ban QLDA phối hợp với Đoàn thanh niên tổ chức buổi ra quân tuyên truyền nâng cao ý thức vì lợi ích toàn thể CBCNV - NLĐ trong việc thực hiện công tác vệ sinh, an toàn lao động, đảm bảo sức khỏe cho CBCNV. Đồng thời tiến hành dọn dẹp vệ sinh trên công trường, kiểm tra đôn đốc công tác an toàn lao động, phòng cháy chữa cháy trên toàn công trường dự án. Đợt ra quân này đã có hơn 300 CBCNV - NLĐ tham gia hưởng ứng.

tong ket thang cong nhan 2017 tai du an dldk thai binh 2
Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Trần Ngọc Dũng trao quà hỗ trợ, thăm hỏi công đoàn viên Ban QLDA.

Vào ngày 10/5/2017, Công đoàn Ban QLDA phối hợp với các phòng chuyên môn tổ chức một lớp tập huấn về an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ cho các cán bộ nhân viên mới tiếp nhận vào làm việc tại dự án. Thực hiện tốt công tác an toàn, nâng cao ý thức phòng chống cháy nổ trong toàn dự án nên trong tháng 5/2017, cả công trường, văn phòng, khu vực nhà ở của CBCNV không để xảy ra một vụ tai nạn lao động, cháy nổ nào.

Nâng cao vai trò của tổ chức công đoàn trong công tác chăm lo đời sống của CBCNV trên công trường, góp phần đảm bảo các tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như đảm bảo sức khỏe để người lao động yên tâm công tác, Công đoàn Ban QLDA đã tiến hành kiểm tra bếp ăn của Ban QLDA đồng thời phối hợp với Công đoàn Ban điều hành của Tổng thầu PVC, các đơn vị thầu phụ kiểm tra, đánh giá về an toàn vệ sinh thực phẩm tại khu ký túc xá, bếp ăn của các nhà thầu Lilama-18, PVC-MB, PVC-IC, PVC-PT…

Phát biểu tại lễ tổng kết, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Công ty Mẹ PVN Chu Thành Ngọc biểu dương các hoạt động sâu sát, kịp thời với đời sống người lao động của Công đoàn Ban QLDA. Phó Chủ tịch Chu Thành Ngọc nhấn mạnh, trong Tháng Công nhân, mọi hoạt động của công đoàn phải hướng đến người lao động và đoàn viên công đoàn sao cho đời sống của công đoàn viên được chăm lo nhiều hơn. Các công tác về an toàn vệ sinh lao động, an toàn vệ sinh thực phẩm đóng vai trò then chốt và ảnh hưởng trực tiếp đến người công nhân. Thực hiện tốt cả 3 hoạt động trên nên Công đoàn Ban QLDA xứng đáng là lá cờ đầu trong Tháng Công nhân.

tong ket thang cong nhan 2017 tai du an dldk thai binh 2
Chủ tịch Công đoàn Ban QLDA Trần Tất Hưng trao số tiền vận động CBCNV - NLĐ hỗ trợ chị Lê Thị Tuyết Mai.

Các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho người lao động cũng được Công đoàn Ban QLDA thực hiện tốt trong Tháng Công nhân. Công đoàn ban QLDA đã kịp thời thăm hỏi động viên, hỗ trợ đối với CBCNV - NLĐ có người thân bị bệnh nặng, dài ngày, có việc hiếu, hỉ. Trong đó, hỗ trợ 1 trường hợp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được quỹ Tương trợ Dầu khí hỗ trợ 10 triệu đồng, đề xuất công đoàn Công ty Mẹ hỗ trợ 6 trường hợp hoàn cảnh khó khăn 6 triệu đồng, trợ cấp hưu trí cho 1 trường hợp.

Đặc biệt, trong tháng đã kêu gọi toàn thể CBCNV - NLĐ quyên góp giúp đỡ chị Lê Thị Tuyết Mai, Chuyên viên phòng Kinh tế - Kế hoạch có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khăn khi chồng chị mới mất, có 2 con nhỏ bị bệnh hiểm nghèo mà bản thân lại đang mang thai đứa con thứ 3 với tổng số tiền lên đến hơn 31 triệu đồng. Hưởng ứng lời kêu gọi của Công đoàn Ban QLDA, Công đoàn Công ty Mẹ PVN cũng đã phát động quyên góp giúp đỡ chị Lê Thị Tuyết Mai được gần 310 triệu đồng. Toàn bộ số tiền ủng hộ chị Tuyết Mai đã được Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Công ty Mẹ PVN Chu Thành Ngọc trao tận tay chị Mai.

tong ket thang cong nhan 2017 tai du an dldk thai binh 2
Toàn cảnh lễ tổng kết tháng công nhân 2017 tại Dự án ĐLDK Thái Bình 2.

Thay mặt lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Phó Chủ tịch Trần Ngọc Dũng cũng đánh giá cao các mặt công tác trong Tháng Công nhân của Công đoàn Ban QLDA. Phó Chủ tịch Trần Ngọc Dũng khẳng định, hoạt động công đoàn phải đi vào chiều sâu, là những hành động thiết thực, cụ thể chứ không phải là sự hoành tráng, rầm rộ theo bề nổi. Đáng khen hơn nữa khi hoạt động công đoàn có sự kết hợp tốt với các tổ chức như Đoàn thanh niên, chính quyền các nhà thầu trong khi toàn bộ cán bộ công đoàn của Ban QLDA đều kiêm nhiệm với trách nhiệm về chuyên môn rất nặng nề nhưng vì quyền lợi chung của người lao động mà đều “xắn tay vào” cùng làm.

Nhân dịp này, Công đoàn Ban QLDA cũng tổ chức tập huấn về chế độ, chính sách nghiệp vụ Công đoàn cho cán bộ công đoàn Ban QLDA. Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Công ty Mẹ PVN Chu Thành Ngọc đã trao đổi nhiều kinh nghiệm về cách thức tổ chức, xử lý những vấn đề thường gặp khi tổ chức đại hội công đoàn các cấp. Các cán bộ công đoàn tham gia tập huấn rất hào hứng, thẳng thắn học hỏi những vấn đề khi điều hành hội nghị, đại hội công đoàn các cấp.

Bùi Công

DMCA.com Protection Status