Trang trại điện gió Dogger Bank được hình thành như thế nào? (Kỳ cuối)

05:52 | 30/08/2024

3,164 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Bước đi đầu tiên của quá trình lựa chọn địa điểm liên quan đến việc xác định các Khu vực tìm kiếm (Areas of Search-AoS) cho khu vực cập bờ, khu vực ECC và OCS ngoài khơi và trên bờ (Bước 1).

Tổng quan về quy trình lựa chọn địa điểm

Mục đích của quá trình lựa chọn địa điểm là để hiểu các hạn chế liên quan (môi trường và kỹ thuật) và xác định các phương án ưu tiên để đặt địa điểm cập bờ, cáp dẫn điện ngoài khơi và trên bờ và (các) OCS cũng như cơ sở hạ tầng liên quan và đánh giá các phương án thay thế hợp lý. Quá trình này được thực hiện nhằm mục đích đảm bảo thiết kế Dự án chắc chắn và có thể thực hiện được đồng thời tránh và giảm thiểu tác động môi trường đến mức có thể. Sự lựa chọn địa điểm là một quá trình lặp đi lặp lại với việc lựa chọn và sàng lọc khu vực phát triển diễn ra trong suốt quá trình EIA. Do mục đích xác định phạm vi, đương đơn đã tìm cách phát triển một ranh giới xác định phạm vi để xem xét các hạn chế chính xảy ra.

Trang trại điện gió Dogger Bank được hình thành như thế nào? (Kỳ cuối)
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, Khu vực xác định phạm vi cũng đã được phát triển để cung cấp đủ tính linh hoạt nhằm đáp ứng nhu cầu hoàn thiện hơn nữa cơ sở hạ tầng trên bờ và ngoài khơi. Ngoài ra, Phạm vi cung cấp mức độ linh hoạt để cho phép xem xét thích đáng các cơ hội phối hợp tiềm năng theo yêu cầu của NPS EN-5 hiện đang được đương đơn khám phá. Đương đơn đã xác định một cơ hội để nén bố cục và tối đa hóa công suất của giai đoạn thứ ba của Trang trại gió Dogger Bank, cụ thể là DBC, dẫn đến việc xác định Khu vực lân cận liền kề DBD ở phần phía đông so với trang trại DBC ban đầu. Địa điểm này nằm trong Khu phát triển ngoài khơi Dogger Bank, trước đây được xác định là một phần của quy trình Vòng đấu thầu 3 cho thuê gió ngoài khơi (The Crown Estate, 2019). Do đó, Dự án đã được đưa vào HRA “cấp kế hoạch” chung của Crown Estate dành cho các trang trại gió ngoài khơi trong Vòng đấu thầu 3 cho thuê hoặc cơ hội mở rộng gió ngoài khơi năm 2017 (The Crown Estate, 2023). Sau kết quả của quá trình HND do National Grid ESO chỉ đạo, một điểm kết nối lưới điện trên bờ cho Dự án đã được xác định tại Trạm biến áp Birkhill Wood được đề xuất (National Grid ESO, 2024a). Trạm biến áp này sẽ được NGET phát triển và xây dựng như một phần của ứng dụng Kế hoạch riêng biệt trên đất liền gần trạm biến áp Creyke Beck hiện tại ở phía bắc Hull và không phải là một phần của Dự án này.

Việc xác định vùng lân cận liên kết DBD và điểm kết nối lưới do đã được giải thích trong các phần trước và không được thảo luận thêm tại phần này. Công việc lựa chọn địa điểm đã được tiến hành dựa trên điểm kết nối lưới tại Trạm biến áp Birkhill Wood mới được đề xuất để xác định các khu vực tiềm năng rộng hơn để đặt (các) OCS và cơ sở hạ tầng liên quan (chẳng hạn như ESBI) và ECC trên bờ và ngoài khơi từ Khu vực lân cận liên kết. Các tùy chọn danh sách ngắn được xác định đã được sử dụng để xác định Khu vực xác định phạm vi trên bờ và ngoài khơi cho Báo cáo phạm vi.

Các nguyên tắc thiết kế lựa chọn địa điểm và các giả định kỹ thuật được phát triển dựa trên hướng dẫn của lĩnh vực, đánh giá chuyên môn và được tuân thủ ở từng giai đoạn của quy trình để cung cấp khuôn khổ có hệ thống cho việc ra quyết định. Khu vực phát triển sẽ được hoàn thiện hơn nữa khi có thêm thông tin về quy mô, cách bố trí và thiết kế của cơ sở hạ tầng đề xuất cũng như những hạn chế về môi trường hiện tại. Bước đi đầu tiên của quá trình lựa chọn địa điểm liên quan đến việc xác định các Khu vực tìm kiếm (Areas of Search-AoS) cho khu vực cập bờ, khu vực ECC và OCS ngoài khơi và trên bờ (Bước 1). Sau đó, một hoạt động lập bản đồ hạn chế đã được thực hiện để thiết lập một danh sách dài các phương án khả thi cho từng hạng mục cơ sở hạ tầng của Dự án (Bước 2). Các phương án được coi là không khả thi do những hạn chế không thể vượt qua hoặc những phương án có giải pháp thay thế có rủi ro kỹ thuật, kinh tế và môi trường lớn hơn đã được loại bỏ ở giai đoạn này.

Các cân nhắc về môi trường và kỹ thuật liên quan đến từng tùy chọn danh sách dài đã được đánh giá bằng cách sử dụng đánh giá Đen-Đỏ-Hổ phách-Xanh lục (BRAG) (Bước 3). Việc đánh giá bao gồm việc phân loại rủi ro hoặc cơ hội mà mỗi phương án có thể đem lại trong giai đoạn xây dựng, vận hành và ngừng hoạt động bằng cách sử dụng các tiêu chí mã màu sau: Đen là trở ngại tiềm ẩn đối với sự phát triển liên quan đến rủi ro môi trường, sự đồng ý hoặc kỹ thuật; Đỏ là sự rủi ro cao về môi trường, sự đồng ý hoặc kỹ thuật đối với sự phát triển; Hổ phách là sự rủi ro trung bình về môi trường, sự đồng ý hoặc kỹ thuật đối với sự phát triển; và Xanh là sự rủi ro về môi trường, sự đồng ý hoặc kỹ thuật thấp đối với sự phát triển. Kết quả đánh giá BRAG cho phép xác định các phương án trong danh sách ngắn, bao gồm các phương án thay thế được đề xuất, dựa trên cái nhìn cân bằng và toàn diện về những rủi ro và cơ hội đằng sau mỗi phương án (Bước 4). Danh sách rút gọn này đã giúp xác định các Khu vực xác định phạm vi trong nước và ngoài khơi, đồng thời lưu ý đến sự cần thiết của sự linh hoạt ở giai đoạn này để sàng lọc cơ sở hạ tầng và khả năng phối hợp. Khi có nhiều phương án được đưa vào danh sách rút gọn, việc điều tra sâu hơn để hiểu quy mô của rủi ro môi trường và kỹ thuật cũng như các yêu cầu giảm thiểu sẽ được thực hiện để đưa ra (các) phương án ưu tiên. Sau đó, (các) phương án ưu tiên đã chọn sẽ được tinh chỉnh thêm thông qua quy trình EIA (Bước 5).

Cập bờ

Xác định Khu vực tìm kiếm khi cập bờ (Bước 1): AoS cập bờ ban đầu được thiết lập bằng cách xem xét toàn bộ đường bờ biển Holderness giữa Scarborough và phía bắc cửa sông Humber. Các khu định cư đô thị ven biển như Filey và Bridlington và các khu sinh thái biển được quốc tế công nhận, bao gồm Khu bảo vệ đặc biệt Flamborough và Bờ biển Filey (SPA) và Khu bảo tồn đặc biệt Flamborough Head (SAC), Bờ biển di sản mũi đất Flamborough và các khu vực tập trung của môi trường sống dọc theo bờ biển này đã bị loại khỏi AoS. Tổng chiều dài bờ biển trong vùng AoS cập bờ ban đầu là 59,1 km. Phạm vi phía bắc nhất của vùng cập bờban đầu AoS được thiết lập tại Scarborough do vị trí của Công viên Rừng North Riding, Công viên Quốc gia North York Moors và Bờ biển Di sản Bắc Yorkshire và Cleveland nằm ở phía bắc điểm này với nhiều vùng sinh thái ven biển được chỉ định khác nhau và các địa điểm và bờ biển di sản xa hơn về phía bắc.

Phạm vi phía nam xa nhất của khu vực cập bờ ban đầu AoS được thiết lập ở bờ phía bắc của cửa sông Humber song bản thân cửa sông sẽ có quá nhiều hạn chế đối với việc định tuyến ECC ngoài khơi và sau đó cập bờ vào đất liền. Những hạn chế này bao gồm lưu lượng vận chuyển lớn trong các cửa sông Humber, Humber Estuary Ramsar/SAC/SPA/ Địa điểm được quan tâm khoa học đặc biệt (SSSI)/Khu vực vườn chim quan trọng (Important Bird Area-IBA. Các phương án cập bờ đã được xem xét trong AoS ban đầu này song trước đó, một số phương án cập bờ đã bị loại bỏ ở giai đoạn đầu do những hạn chế đáng kể về môi trường và kỹ thuật. Việc xác định vị trí cập bờ ngoài Skipsea và Bridlington sẽ yêu cầu ECC ngoài khơi hoặc trên bờ sẽ kéo dài quá mức và sẽ có tác động lớn hơn đến môi trường và cộng đồng. Do đó, AoS cập bờ ban đầu sau đó đã được tinh chỉnh thành đường bờ biển giữa Skipsea và Withernsea.

Xác định các tùy chọn danh sách dài và BRAG (Bước 2 và 3): Quá trình xác định một danh sách dài các phương án đã bắt đầu cho việc cập bờ bởi vì ECC ngoài khơi và trên bờ chỉ có thể kết nối thông qua các địa điểm cập bờ khả thi. Các nguyên tắc thiết kế lựa chọn địa điểm chính để xác định vùng cập bờ bao gồm song không giới hạn ở: Tránh các khu vực ven biển có độ cao trên 30m; tránh và giảm thiểu tác động đến các khu sinh thái được chỉ định trong và ngoài nước (ví dụ như SAC, SPA, SSSI, MCZ) càng nhiều càng tốt; giảm thiểu tác động đến cảnh quan/biển và các di sản văn hóa (ví dụ như đạo luật Cảnh quan quốc gia và Bờ biển di sản); đảm bảo đủ không gian trong đất liền để bố trí khoảng cách xa bờ biển nhằm giảm thiểu rủi ro liên quan đến xói mòn bờ biển; và tránh các khu vực có cơ sở hạ tầng lớn hoặc sử dụng đất đô thị (ví dụ như khu định cư đô thị, phòng thủ ven biển, khu nghỉ dưỡng và công viên đoàn lữ hành).

Tổng cộng có 21 phương án cập bờ đã được xác định trong AoS cập bờ ban đầu với cơ sở lý luận chính để loại trừ các phương án cập bờvào đất liền ở giai đoạn danh sách dài là sự chồng chéo trực tiếp với các khu di sản và sinh thái được chỉ định cấp quốc gia cũng như môi trường sống biển quan trọng, độ cao vách đá không phù hợp cho các công trình lắp đặt cáp cập bờ và sự tương tác với các hoạt động phát triển ngoài khơi hiện có và theo kế hoạch, dẫn đến việc vượt qua ECC ngoài khơi phức tạp ở vùng gần bờ. Hiện có bảy phương án đã được đưa ra để đánh giá BRAG.

Xác định phương án danh sách ngắn để xác định phạm vi (Bước 4): Dựa trên đánh giá của BRAG, sáu trong số bảy phương án cập bờ đã bị loại bỏ bởi vì một số lý do, bao gồm nhưng không giới hạn ở: Khả năng tương tác với cơ sở hạ tầng và tiện ích ngầm tại các địa điểm cơ sở lưu trữ khí đốt và các hoạt động phát triển theo kế hoạch trong khu vực; và có tiềm năng cao về khảo cổ học bị chôn vùi trong khu vực cập bờ.

Phương án lọt vào danh sách rút gọn được đưa ra nằm ở phía đông nam Skipsea, ở rìa phía bắc của các tên gọi MCZ trong khu vực. Mặc dù có các phương án cập bờ khác với rủi ro môi trường trên bờ tương đối thấp song việc cập bờ được chọn là phương án duy nhất tạo cơ hội để tránh hoặc giảm thiểu tác động đến MCZ nắm giữ trên bờ và MCZ ngoài khơi. Khu vực cập bờ rộng hơn nằm trong Khu vực xác định phạm vi cho phép sự linh hoạt về mặt kỹ thuật trong việc tiếp cận khu vực cập bờ và tiếp cận khu vực cập bờ trên đất liền.

Hành lang cáp dẫn điện ngoài khơi

Xác định Khu vực tìm kiếm hành lang cáp dẫn điện ngoài khơi (Bước 1): AoS cho ECC ngoài khơi về cơ bản được xác định dựa trên các hạn chế hiện có cũng như đảm bảo có tùy chọn để nắm bắt các tuyến đường tiềm năng khả thi nhất. Phạm vi phía nam của ECC AoS ngoài khơi được thiết lập là tuyến đường trực tiếp nhất từ ​​rìa phía nam của AoS cập bờ đã được tinh chế đến góc đông nam của Dogger Bank SAC trong lãnh hải Vương quốc Anh, tránh mọi kế hoạch hoặc cơ sở hạ tầng quan trọng cấp quốc gia hiện có nếu có thể. Phạm vi phía bắc của ECC AoS ngoài khơi ban đầu được xác định là đường trực tiếp nhất có thể từ phạm vi phía bắc của vùng cập bờ đến ranh giới phía tây của Dogger Bank SAC trong lãnh hải Vương quốc Anh. Điều này sau đó đã được mở rộng hơn nữa để cho phép có một khu vực lớn hơn bên ngoài khu vực bảo tồn đặc biệt Dogger Bank SAC nhằm đem lại sự linh hoạt cho việc lựa chọn tuyến đường.

Xác định các tùy chọn danh sách dài (Bước 2 và 3): Các yếu tố thúc đẩy chính cho việc định tuyến ECC ngoài khơi là giảm thiểu độ dài của cáp dẫn điệnkhẩu ra nước ngoài trong các địa điểm sinh thái được chỉ định trên biển như Dogger Bank SAC, Holderness Offshore MCZ và Holderness Inshore MCZ, để xác định tuyến đường ngắn nhất và trực tiếp nhất tới bờ biển nếu có thể và để cung cấp sự linh hoạt để giải quyết những thay đổi tiềm ẩn trong tương lai đối với Dogger Bank SAC trong chừng mực có thể. Các nguyên tắc thiết kế lựa chọn địa điểm chính cho định tuyến ECC ngoài khơi bao gồm song không giới hạn ở: Giảm thiểu chiều dài cáp nếu có thể; giảm thiểu số lượng các điểm giao cắt của các tuyến cáp, đường ống và giếng hiện có ngoài khơi. Trong trường hợp không thể tránh khỏi, đường giao nhau phải ở góc 90o nếu có thể; giảm thiểu sự tương tác với các trang trại gió ngoài khơi hiện có khác, thỏa thuận cho thuê các khu vực và khu vực được phân bổ để thu hồi và lưu trữ carbon (CCS); duy trì khoảng cách tách biệt cần thiết với các cơ sở hạ tầng ngoài khơi khác và đảm bảo đủ không gian để lắp đặt cáp dẫn điện ngoài khơi (bao gồm cả dải neo của tàu lắp đặt), đồng thời duy trì vùng đệm an toàn thích hợp với các tuyến cáp và đường ống ngầm hiện có; tránh và giảm thiểu tác động đến các khu sinh thái được chỉ định trong nước và quốc tế (ví dụ như SAC, MCZ) và các bãi cát quan trọng về mặt sinh thái và các rạn san hô tiềm năng càng nhiều càng tốt; tránh xác tàu được bảo vệ càng nhiều càng tốt và giảm thiểu sự tương tác với xác tàu và vật cản khác; tránh các khu vực nạo vét tổng hợp, bãi đất bẩn và bãi thải; và tránh bất kỳ khu vực nào được biết đến có nồng độ vật liệu chưa nổ (UXO) cao, trường bắn cũng như các khu vực tập luyện và diễn tập quân sự khác. Tất cả các lựa chọn ECC ở ngoài khơi đã được đưa vào đánh giá BRAG.

Xác định các phương án danh sách ngắn để xác định Phạm vi (Bước 4): Dựa trên đánh giá BRAG, phần lớn các lựa chọn ECC ngoài khơi đã bị loại bỏ, để lại một danh sách ngắn gồm những lựa chọn đã rời khỏi Dogger Bank SAC ở phía bắc của địa điểm liên Dự án. Các phương án được đưa vào danh sách rút gọn đã được đưa ra dựa trên những cân nhắc bao gồm song không giới hạn ở: Tổng chiều dài của ECC ngoài khơi; số điểm giao cắt cáp và đường ống; mức độ đi cáp ngầm dẫn điện và giao cắt cáp trong Dogger Bank SAC và khả năng mở rộng SAC trong tương lai (trong phạm vi có thể và các yêu cầu bảo vệ cáp tiềm ẩn; tránh cơ sở hạ tầng biển hiện có và theo kế hoạch; và sự chồng chéo với địa điểm lưu trữ địa chất CCS.

Ở giai đoạn này, ECC ngoài khơi có quyền tùy chọn điều tra và đánh giá thêm các rủi ro về môi trường, kinh tế và kỹ thuật cũng như tính toán nhiều nhất có thể ở giai đoạn này để mở rộng Dogger Bank SAC trong tương lai. Do đó, Khu vực xác định phạm vi ngoài khơi nên bao phủ một khu vực rộng hơn về phía tây bắc của địa điểm lân cận liền kề để cho phép thực hiện tùy chọn này.

Hành lang cáp dẫn điện trên bờ

Xác định Khu vực tìm kiếm hành lang cáp dẫn điện trên bờ (Bước 1): AoS ECC trên bờ bao gồm vùng đất nằm giữa phạm vi phía bắc và phía nam của AoS cập bờ đã tinh chỉnh và AoS của vùng OCS. Phạm vi của ECC AoS trên bờ được xác định để phù hợp với ranh giới có thể xác định được của các hạn chế về vật lý và môi trường như: Khu định cư đô thị; khu công nghiệp; các khu di sản và sinh thái được chỉ định; tuyến đường sắt Hull-Scarborough; và sự hiện diện của các con đường lớn cho phép đủ sự linh hoạt cho việc định tuyến hành lang vào AoS vùng OCS từ phía tây và phía đông.

Xác định các tùy chọn danh sách dài (Bước 2 và 3): Các hành lang rộng đã được xác định để tạo ra danh sách dài các phương án ECC trên bờ. Các yếu tố thúc đẩy chính cho việc định tuyến ECC trên bờ là xác định tuyến đường trực tiếp nhất đến AoS của vùng OCS một cách khả thi trong khi giảm thiểu sự tương tác với các hạn chế về môi trường và kỹ thuật. Các nguyên tắc thiết kế lựa chọn địa điểm chính cho định tuyến ECC trên bờ bao gồm song không giới hạn ở: Xác định vị trí hành lang càng gần ranh giới thửa đất càng tốt để giảm thiểu tác động đến chủ đất; tránh các khu dân cư, khu định cư đô thị độc lập và các khu vực khác có cơ sở hạ tầng quan trọng (ví dụ như sân bay và khu công nghiệp); tránh xa những vùng rừng già và cổ thụ càng nhiều càng tốt; tránh và giảm thiểu tác động đến các địa điểm sinh thái được chỉ định ở cấp quốc gia và quốc tế (ví dụ như SAC, SPA, SSSI), các khu vực cảnh quan (danh lam thắng cảnh quốc gia) và tài sản di sản (ví dụ như di tích được xếp hạng và công trình được xếp hạng bảo tồn) càng nhiều càng tốt; giảm thiểu sự tương tác với các tài sản cơ sở hạ tầng khác (ví dụ: trang trại gió trên bờ và trang trại năng lượng mặt trời); và giảm thiểu số lượng các điểm giao cắt với tiện ích, đường bộ, đường sắt và đường thủy. Tổng cộng có 54 phương án ECC trên bờ đã được được đưa tới đánh giá BRAG (bao gồm các tuyến đường phân nhánh tới AoS của vùng OCS).

Xác định các phương án danh sách ngắn để xác định Phạm vi (Bước 4): Dựa trên đánh giá BRAG, một số phương án ECC trên bờ đã bị loại bỏ vì một số lý do, bao gồm song không giới hạn ở: Sự chồng chéo không thể tránh khỏi với cơ sở hạ tầng trên mặt đất liên quan đến (các) hoạt động phát triển trang trại năng lượng mặt trời; các hạn chế về kỹ thuật liên quan đến các khúc cua gấp và hạn chế về không gian; và các điểm giao cắt có nguy cơ cao đến một khu sinh thái được chỉ định cấp quốc gia có tiềm năng gặp phải điều kiện mặt đất không thuận lợi cho kỹ thuật không đào rãnh.

Sau đánh giá này, hai phương án ECC chính trên bờ (với ba tuyến đường nhánh, mỗi tuyến tiếp cận AoS vùng OCS) đã được đưa vào danh sách ngắn song các phương án này đã giúp xác định Khu vực xác định phạm vi trên bờ, đem lại sự linh hoạt hơn nữa để có thể phối hợp với các hoạt động phát triển khác ở địa phương. Ở giai đoạn này, ECC trên bờ cũng có quyền tùy chọn điều tra và đánh giá thêm các rủi ro về môi trường, kinh tế và kỹ thuật.

Khu vực trạm chuyển đổi điện trên bờ

Xác định Khu vực tìm kiếm khu vực trạm chuyển đổi điện trên bờ (Bước 1): Điểm kết nối lưới điện tại Trạm biến áp Birkhill Wood được cung cấp bởi National Grid ESO, nằm trên đất liền phía tây bắc của Trạm biến áp Creyke Beck hiện tại. AoS vùng OCS ban đầu được thiết lập dưới dạng bán kính tìm kiếm 3km xung quanh điểm kết nối lưới điện. Bán kính 3km này được thiết lập để giảm thiểu chiều dài kết nối giữa (các) OCS và Trạm biến áp Birkhill Wood. Việc giảm thiểu khoảng cách này được coi là phù hợp để giảm các vấn đề về công suất phản kháng của cáp, giảm thiểu tổn thất truyền tải và giảm thiểu tác động bất lợi đến hiệu quả kinh tế.

Xác định các phương án danh sách dài (Bước 2 và 3): Tương tự như các dự án phát triển trang trại điện gió ngoài khơi khác và ở giai đoạn đầu trong quá trình phát triển dự án, bố cục và kích thước chính xác của cơ sở hạ tầng liên quan đến (các) OCS vẫn cần được được hoàn thiện, dẫn đến các khu vực rộng lớn được xác định trong AoS có thể đáp ứng các yêu cầu xây dựng và vận hành của cơ sở hạ tầng chỉ định. Các nguyên tắc thiết kế lựa chọn địa điểm chính để xác định vùng OCS bao gồm song không giới hạn ở: Tránh các khu dân cư, áp dụng vùng đệm 250m; tránh các khu vực có cơ sở hạ tầng lớn hoặc sử dụng đất đô thị (ví dụ như phát triển nhà ở, sân gôn và khu cắm trại); tránh chồng lấn với khu vực lũ lụt 2 và 3 về ngập lụt ven biển, sông và các khu vực có nguy cơ ngập lụt bề mặt cao; tránh và/hoặc giảm thiểu tác động đến các khu vực có giá trị tiện nghi địa phương, môi trường sống hiện tại quan trọng và các đặc điểm cảnh quan, bao gồm rừng cổ, hàng rào lịch sử, nguồn nước mặt và nước ngầm cũng như các khu bảo tồn thiên nhiên (dựa trên Quy tắc Horlock); và tránh tương tác với cơ sở hạ tầng hiện có như các tiện ích, trang trại gió trên bờ, trang trại năng lượng mặt trời và phát triển bộ lưu trữ pin càng nhiều càng tốt.

Trong số chín tùy chọn vùng OCS được xác định ban đầu, hai tùy chọn đã bị loại trừ do sự chồng chéo đáng kể. Hiện đã có bảy phương án còn lại đã được đưa vào đánh giá BRAG.

Xác định các phương án danh sách ngắn để xác định Phạm vi (Bước 4): Dựa trên đánh giá BRAG, bốn tùy chọn vùng OCS đã bị loại bỏ, chỉ để lại ba tùy chọn trong danh sách rút gọn. Các lựa chọn khu vực OCS đã bị loại bỏ vì một số lý do, bao gồm song không giới hạn ở: Khả năng tiếp cận giao thông không thuận lợi với các công trình nhà ở chính cần thiết để có thể tiếp cận; tiềm năng cao về tác động cảnh quan và thị giác do chỉ định cảnh quan địa phương và gần các khu vực nhạy cảm; và sự chồng chéo/tương tác với các dự án phát triển.

Ở giai đoạn này, ba khu vực OCS vẫn có quyền lựa chọn để điều tra và đánh giá sâu hơn các rủi ro về môi trường, kinh tế và kỹ thuật. Các phương án định tuyến hành lang cáp ngầm dẫn điện vào và ra khỏi vùng OCS cũng đã được xem xét cho Khu vực phạm vi trên bờ. Do đó, các lựa chọn vùng OCS đã giúp xác định Khu vực phạm vi trên bờ, đồng thời đem lại sự linh hoạt nhất định cho khả năng phối hợp với các hoạt động phát triển khác của địa phương.

Các bước tiếp theo (Bước 5): Bước 5 (Lựa chọn và sàng lọc các phương án ưu tiên) sẽ tiếp tục xác định phạm vi và thông qua quá trình EIA. Sau khi lựa chọn (các) phương án ưu tiên cho khu vực ECC và OCS ngoài khơi và trên bờ, Khu vực phát triển ngoài khơi và trên bờ sẽ được tinh chỉnh dựa trên thiết kế kỹ thuật đang phát triển, khảo sát kỹ thuật và môi trường tại địa điểm cụ thể cũng như sự tham gia của các bên liên quan. Thông tin chi tiết hơn về quá trình lựa chọn địa điểm và việc xem xét các lựa chọn thay thế sẽ được cung cấp trong PEIR và ES.

Link nguồn:

https://www.doggerbankd.com/DoggerBankDScopingReportPart1-weboptimised.pdf

Tuấn Hùng

Dogger Bank

DMCA.com Protection Status